“สุดารัตน์” ชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19

“สุดารัตน์” ชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19

“สุดารัตน์” ชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สุดารัตน์” ชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน ชี้เป็นทางเดียวที่จะพ้นวิกฤตโควิดได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ Sudarat Keyuraphan” โดยระบุว่า พี่น้องประชาชนที่รักคะ เวลานี้คนไทยกำลังเผชิญกับมหาวิกฤติทั้ง COVID-19 และพิษเศรษฐกิจ ดิฉันลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องทุกวัน จึงเข้าใจดีถึงความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสของพี่น้องทุกคน เราจึงอยากให้มหาวิกฤตินี้จบลงโดยเร็ว

แต่เราต้องยอมรับความจริงว่า การหยุดยั้งการระบาดโควิดรอบนี้ด้วยการ Lock down อย่างที่รัฐบาลพยายามทำมาโดยตลอดนั้นไม่พอ เพราะเชื้อกระจายไปทั่วแล้ว และเราจะต้องทนทุกข์อยู่กับโควิดไปอีกนาน วิธีการที่จะเอาชนะ COVID ได้อย่างถาวร ดังเช่นที่เราเคยเอาชนะโรคอื่นๆ เช่นฝีดาษ หรือโปลิโอมาแล้ว คือการ “สร้างภูมิคุ้มกันหมู่” ให้เกิดขึ้นกับประชาชนเท่านั้น และวิธีการ #สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ที่ปลอดภัย ประหยัดเวลา และมีประสิทธิภาพมากที่สุด คือการ #ฉีดวัคซีน ให้ได้ 70% ของประชากรหรืออย่างน้อย 50 ล้านคนสำหรับประเทศไทย ดังที่ดิฉันได้เพียรพยายามเตือนรัฐบาล ให้รีบฉีดวัคซีนให้กับประชาชน มาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

พี่น้องประชาชนอาจไม่อยากฉีดวัคซีน จากผลข้างเคียงจากการฉีด, จากความโกรธ และไม่ไว้ใจการทำงานของรัฐบาล ที่จัดหาวัคซีนล่าช้า ทำไมจึงมีเพียงสองยี่ห้อ และทำไมคนไทยจึงไม่มีโอกาสได้เลือกฉีดวัคซีนดีๆ ดังที่ประเทศอื่นเขาได้กัน

ตัวดิฉันเองรู้สึกไม่ต่างจากพี่น้องทุกท่านดิฉันโกรธกับความล้มเหลว และความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล ที่จัดหาวัคซีนล่าช้า ไม่เพียงพอ ไม่มีตัวเลือก และประสิทธิภาพวัคซีนอาจไม่ทัดเทียมกับของประเทศอื่น แต่วันนี้เราต้องทำให้คนไทนทุกคนรอดก่อน ดิฉันขอเรียนว่าข้อมูลทางการแพทย์จากทุกสถาบันยืนยันว่า ถึงแม้วัคซีนจะมีประสิทธิภาพต่างกันบ้าง แต่ “วัคซีน” COVID-19 ที่ผ่านการรับรองทุกชนิด สามารถลดความรุนแรง ลดการป่วยหนัก และลดการเสียชีวิตจาก COVID-19 ได้

ดังนั้นการฉีดวัคซีน คือทางออกทางเดียว ที่จะทำให้ให้มหาวิกฤตนี้จบลงโดยเร็วที่สุด ดิฉันจึงขอวิงวอนทุกท่านค่ะ แม้เราจะโกรธ จะเกลียด จะไม่พอใจรัฐบาลนี้อย่างไร แต่คนไทยเราจะต้องผ่านพ้น จากมหาวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ก่อน ซึ่งมีเพียงวิธีเดียวก็คือ เราต้องร่วมมือร่วม ร่วมใจกัน ไปฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุดเท่านั้น

วัคซีน จะทำให้เราปลอดภัย ทำให้คนที่เรารักปลอดภัย และเมื่อเราฉีดกันจนถึง 50 ล้านคน ภูมิคุ้มกันของเรา จะเป็นเกราะกำบังให้ลูกหลานของเรา กลับไปเรียนหนังสือกันได้ ทุกคนได้กลับไปทำงาน ทำมาหากินกันอีกครั้ง วัคซีนจะทำให้เรารอดจากมหาวิกฤตครั้งนี้กลับไปใช้ชีวิตอย่างปรกติสุข เราจะได้เห็นรอยยิ้มโดยไม่ต้องสวมหน้ากาก ได้กอด และได้ให้กำลังใจกัน พโดยไม่ต้องเว้นระยะห่าง

ดิฉันขอยืนยันว่าดิฉันจะอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน และเป็นปากเป็นเสียงในการเรียกร้องต่อรัฐบาลในทุกทางที่จะทำได้ เพื่อให้รัฐบาลจัดหาวัคซีนชนิดอื่น ๆ ที่มีประสิทธิภาพ มาเป็นทางเลือกให้คนไทยโดยเร็ว

ท้ายที่สุดนี้ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องทุกท่าน รอดจากมหาวิกฤตนี้ร่วมกัน “วัคซีนทุกเข็มที่ท่านฉีด คือการสร้างประเทศไทย ให้กลับสู่สถานการณ์ปรกติได้เร็วที่สุดการฉีดวัคซีนของท่าน คือความกล้าหาญ คือความเสียสละ เพื่อความอยู่รอดของพวกเราคนไทยทุกคนค่ะ”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
#พรรคไทยสร้างไทย
#ฉีดวัคซีนเพื่อคนไทย
#ฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook