พี่คล้าววอนช่วยตามหา "เจ้าทองคำ" ควายยิ้มที่เคยเป็นข่าวดัง ถูกขโมยไป

พี่คล้าววอนช่วยตามหา "เจ้าทองคำ" ควายยิ้มที่เคยเป็นข่าวดัง ถูกขโมยไป

พี่คล้าววอนช่วยตามหา "เจ้าทองคำ" ควายยิ้มที่เคยเป็นข่าวดัง ถูกขโมยไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 18 พ.ค. 64 พ.ต.ท.สมพงษ์ ชูกุศล พนักงานสอบสวน สภ.เนินขาม ได้รับแจ้งจาก นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 37 ปี ฉายา พี่คล้าว 2018 ว่าควายชื่อ "เจ้าทองคำ" หรือ "ควายยิ้ม" ที่เคยเป็นข่าวดังเมื่อ 3 ปีก่อน ถูกขโมยไป โดยรถกระบะบรรทุกสีน้ำเงิน  มุ่งหน้าไปทาง อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เส้นทางหนองแจง-เด่นใหญ่ จึงนำชุดสืบสวนสอบสวน ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน และตามหาเบาะแสแต่ยังไร้วี่แวว 

นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค.64 ช่วงเช้า พาเจ้าทองคำและครอบครัวทำกิจกรรมประจำวัน ได้พาออกจากคอกลงแปลงหญ้า เสร็จแล้วสายๆ ตนออกไปช่วยแฟนขายของในตลาด ช่วงนี้รับทุเรียนมาขายที่ตลาดหันคา  ตอนบ่ายประมาณ 4 โมงเย็น มาทราบข่าวจากน้องที่ช่วยเลี้ยงควายว่า เจ้าทองคำไม่อยู่แล้ว มีรอยลวดขาด จึงรีบเก็บของกลับมาดูเอง

ปรากฏว่า ตรงลวดขาดมีรอยเท้าเจ้าทองคำเดินออกไป ตอนแรกคิดว่าติดสัตว์ เดินตามตัวเมียออกไป  แต่เมื่อเดินตามรอยเท้าไปเรื่อยๆ พร้อมชาวบ้านที่ช่วยกันตามหาชี้ทางให้ เดินผ่านร่องมัน ผ่านป่าสัก ผ่านบ้านคนไปไกล ตามหาจน 4-5 ทุ่มจนเหนื่อยแล้วก็ยังไม่พบ จึงไปแจ้งความที่โรงพัก สภ.เนินขาม เพื่อให้ช่วยติดตาม คิดว่ายังไม่หายไปไหน

นอกจากนี้ตนยังแชร์ทางเฟซบุ๊กว่าควายหลุดออกไป และได้มีคนมาคอมเมนต์ว่าเขาเห็นรถขนควายผ่านหน้าบ้าน สวยงามรูปร่างดี ผ่านหน้าบ้านไป ไม่รู้ว่าใช่หรือไม่ พอตอนเช้าจึงรีบไปที่บ้านหลังนั้น สอบถามว่าเห็นช่วงเวลาไหน  จึงเปิดกล้องวงจรปิดที่บ้านเพื่อนำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ เห็นรถเป็นรถกระบะนิสสัน สีน้ำเงิน ขาวิ่งผ่านเข้ามาเป็นรถเปล่า ก่อนที่จะขับกลับออกไปโดยมีควายอยู่ในกระบะ  จึงมั่นใจว่ารถคันนี้บรรทุกเจ้าทองคำไปแล้ว จึงเอาภาพไปแจ้งกับตำรวจ สภ.เนินขาม แต่ก็ยังไร้วี่แวว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พี่คล้าววอนช่วยตามหา "เจ้าทองคำ" ควายยิ้มที่เคยเป็นข่าวดัง ถูกขโมยไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook