คุณยายชาวโคราชวัย 87 ปี ชนะโควิด-19 รักษาตัวจนหาย กลับบ้านได้แล้ว

คุณยายชาวโคราชวัย 87 ปี ชนะโควิด-19 รักษาตัวจนหาย กลับบ้านได้แล้ว

คุณยายชาวโคราชวัย 87 ปี ชนะโควิด-19 รักษาตัวจนหาย กลับบ้านได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี ผู้สูงอายุ 2 คน วัย 87 ปี เเละ 88 ปี ติดเชื้อโควิดจากลูก โดยทั้ง 2 คน เป็นชาว ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เป็นผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 640 เเละ 642 ของ จ.นครราชสีมา พบติดเชื้อมาจากลูกสาว วัย 68 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 596 ของจังหวัด เป็นลูกสาวของรายที่ 640 มีอาชีพค้าขายอยู่ที่กรุงเทพฯ เดินทางกลับมาเยี่ยมแม่ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา 

โดยหลังจากพบว่า เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด19 เจ้าหน้าที่ รพ.โนนสูง ได้สวมชุด PPE นำรถโรงพยาบาลโนนสูง  มารับตัวถึงที่บ้านเพื่อนำไปตรวจและรักษาตัวที่ รพ.โนนสูง ซึ่งชาวโซเชียลต่างแห่ให้กำลังใจคุณยายทั้งสองจำนวนมาก เพราะไม่อยากเห็นคนที่มีอายุมากต้องมาติดโควิด-19 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (18 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คุณยายวัย 87 ปี ได้หายจากอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ทีมแพทย์พยาบาลได้ให้การดูแลอย่างดี จนรักษาหาย สุขภาพแข็งแรง สามารถกลับบ้านได้แล้ว ท่ามกลางความดีใจของบรรดาญาติๆ และเพื่อนบ้าน ตลอดจน ผู้นำชุมชน อสม. และภาคส่วนต่างๆ ที่เอาใจช่วย ซึ่งหลังจากแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ตามหลักการคุณยายยังต้องกักตัวสังเกตอาการอีกสักระยะเพื่อความปลอดภัย   และยังต้องเคร่งครัดกับแนวทางปฏิบัติ อย่างเช่น ห้ามออกจากบ้านอย่างเด็ดขาด อยู่ห่างจากคนอื่น ๆ ในบ้าน 1-2 เมตร แยกห้องนอน หมอน ผ้าห่ม งดทานอาหารร่วมกันในครอบครัว พยายามแยกการใช้ห้องน้ำร่วมกับคนอื่นๆ แต่หากเป็นห้องน้ำรวมให้ทำความสะอาดหลังใช้ทันที และขอให้สังเกตอาการตัวเอง ว่า มีอาการไข้ หายใจหอบเหนื่อยหรือไม่ หากมีอาการให้รีบกลับไปพบแพทย์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คุณยายชาวโคราชวัย 87 ปี ชนะโควิด-19 รักษาตัวจนหาย กลับบ้านได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook