เปิดใจ แม่ผู้ต้องขังเป็นห่วงลูกชายแทบขาดใจ ไร้ข่าวสารหลังโควิดเรือนจำระบาด

เปิดใจ แม่ผู้ต้องขังเป็นห่วงลูกชายแทบขาดใจ ไร้ข่าวสารหลังโควิดเรือนจำระบาด

เปิดใจ แม่ผู้ต้องขังเป็นห่วงลูกชายแทบขาดใจ ไร้ข่าวสารหลังโควิดเรือนจำระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนจำกลางเชียงใหม่โควิดระบาดหนัก แม่สุดห่วงลูกชายถูกคุมขัง ขับรถมาไกลกว่า 70 กิโลเมตร เพื่อสอบถามข่าว   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 พ.ค.) บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำกลางเชียงใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ดูเงียบเหงา ป้อมยามด้านหน้ามีเพียง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 นาย ประจำการอยู่ และมีรถของเรือนจำและสาธารณสุขที่นานๆ จะเข้าออกสักครั้ง 

ขณะที่ญาติของผู้ต้องขังบางคนกังวลใจ เดินทางมาสอบถามข่าวคราวของลูกหลานที่ถูกคุมขังว่าปลอดภัยดี หรือ ติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วหรือไม่ มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร หลังจากที่มีการแถลงข่าวถึงตัวเลขผู้ต้องขังในเรือนจำกลางเชียงใหมติดเชื้อแล้วเกือบ 4 พันคน  

จากการสอบถาม คุณแม่ของผู้ต้องขังรายหนึ่ง อายุ 56 ปี เปิดเผยว่า ลูกชายต้องรับโทษ 1 ปี 4 เดือน ประมาณเดือนกรกฎาคมนี้จะพ้นโทษแล้ว ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทางเรือนจำงดเยี่ยม ตนจึงได้เพียงแต่ส่งธนาณัติให้เพื่อเอาไว้ใช้จ่ายเดือนละ 3,000 บาท แต่ก็ไม่ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกัน และขาดการติดต่อทุกช่องทาง

โดยตนเองได้ติดตามข่าวสารตัวเลข ผู้ติดเชื้อในเรือนจำเชียงใหม่เริ่มตั้งแต่ 37 ราย และขึ้นมาเรื่อยๆ 200-300 ราย จู่ๆ ก็ไม่มีรายงาน กระทั่งผู้ว่าฯ เชียงใหม่ มาแถลงพบผู้ติดเชื้อในเรือนจำกลางเชียงใหม่เกือบ 4,000 คน ทำให้ตกใจมาก เป็นห่วงลูกชาย จนกินไม่ได้นอน ไม่หลับ และจะขับรถมาสอบถามหน้าเรือนจำตั้งแต่วานนี้ แต่ลูกสาวอีกคนห้ามไว้ เพราะมาแล้วอาจจะไม่ได้อะไร

กระทั่งวันนี้จึงตัดสินใจขับรถยนต์มาเองมาจากอีกอำเภอหนึ่งในเชียงใหม่ ห่างกว่า 70 กิโลเมตร เพื่อจะขอมาสอบถามเจ้าหน้าที่ด้วยตนเองว่า มีความคืบหน้าหรือมีการติดรายชื่อผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไว้ที่บอร์ดเรือนจำหรือไม่

เพราะที่ผ่านมาตนไม่ทราบข่าวสารของลูกชายเลย และเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีการติดต่อแจ้งข่าวมาว่าลูกชายติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งตนเป็นห่วงมาก วันนี้จึงเดินทางมาแม้ไม่ได้ข่าวคราว ก็ขอให้ได้เห็นประตูของเรือนจำก็ยังดี เพราะคิดถึงลูกชายมาก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook