เปิดภาพ! คนบันเทิง ตบเท้าฉีดวัคซีนต้านโควิด เล่าความรู้สึกละเอียดเตรียมตัวยังไงบ้าง

เปิดภาพ! คนบันเทิง ตบเท้าฉีดวัคซีนต้านโควิด เล่าความรู้สึกละเอียดเตรียมตัวยังไงบ้าง

เปิดภาพ! คนบันเทิง ตบเท้าฉีดวัคซีนต้านโควิด เล่าความรู้สึกละเอียดเตรียมตัวยังไงบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าศิลปินและคนบันเทิง พร้อมใจช่วยชาติสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 วันนี้ (18 พ.ค. 64) เหล่าศิลปิน ได้แก่ ลุลา กันยารัตน์, แพรว คณิตกุล, นิว นภัสสร, เป๊ก เปรมณัช, มิ้วส์ อรภัสญาน์, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน และ เต๋า ภูศิลป์ พร้อมใจช่วยชาติสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

โดยเหล่าศิลปินได้เปิดเผยความรู้สึกหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน และร่วมส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเชิญชวนคนไทย ฉีดวัคซีน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ นอกจากนี้ผู้แทนบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดย ประภาวดี ธานีรณานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้บริจาคเงินให้แก่ พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สมทบทุนเพื่อดูแลการสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนด้วย

นิว นภัสสร 
"บรรยากาศก็ตื่นเต้น ก่อนฉีดจะทำยังไง หลังฉีดจะทำยังไง มันเป็นเรื่องปกติค่ะที่เราจะรู้สึกอย่างนั้น แต่เชื่อว่าถ้าเราได้รับวัคซีนแล้วเราจะสามารถคลายปัญหาทุกอย่าง แล้วเราก็จะสามารถเอาตัวเองไปช่วยเหลือคนข้างนอกได้ด้วยเพราะว่าจริงๆ แล้วนิวกับเป๊กเป็นคนชอบช่วยเหลือ ถ้าหากว่าตัวเราเอง ยังไม่ได้ป้องกันตัวเองเลย เราไม่สามารถที่จะออกไปช่วยเหลือคนอื่นได้ เราก็เลยตัดสินใจว่าโอเคงั้นฉีดเลย หลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้วเราก็ยังต้องดูแลตัวเองให้ดีต่อไปนะคะ ก็คือใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือปกติเลยค่ะ วัคซีนจะเป็นหนึ่งในตัวที่จะช่วยคุ้มครอง อีกหนึ่งกำแพงให้กับตัวเรา ยุคนี้นะคะเราต้องช่วยกันนะคะ ดูแลตัวเองให้ดีแล้วคอยดูแลคนข้างๆ ด้วยนะคะ

ลุลา กันยารัตน์ 
"อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เมื่อรับวัคซีนเข้าไปแล้ว ตัวเราก็จะปลอดภัยขึ้น พอเรากลับไปที่บ้านคนที่บ้านก็จะปลอดภัย สังคมก็จะปลอดภัยขึ้น เราจะได้กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติเร็วๆ ค่ะ
วันนี้ฉีดเสร็จแล้วก็กลับบ้านพักผ่อนประมาณ 2-3 วันแล้วค่อยออกกำลังกายได้ตามปกติ สำหรับลุลาเองก็อยากให้กำลังใจแพทย์ พยาบาลที่ต้องดูแลทุกเคส ต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อ อยากให้สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ เริ่มมีวัคซีนแล้ว เราเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น และผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ”

แพรว คณิตกุล

แพรว คณิตกุล 
“แพรวเชื่อว่าหลายคนกังวลผลข้างเคียงของวัคซีน รวมถึงตัวแพรวเองยอมรับว่าก่อนหน้านี้ก็กังวลเหมือนกัน ไม่กล้าที่จะฉีด แต่เมื่อเราศึกษาและหาข้อมูล ก็เปลี่ยนความคิด เพราะวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ได้รับเร็วที่สุด สำหรับวิธีการเตรียมตัว คือนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ทานข้าว ดื่มน้ำเยอะๆ งดชา กาแฟ และช็อกโกแลต หลังจากฉีดวัคซีน ก็ต้องดื่มน้ำเยอะๆ เช่นกันค่ะ งดการออกกำลังกายหนักๆ หลังจากฉีดวัคซีนด้วยนะคะ สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้กับแพทย์ พยาบาลทุกคน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ทั่วประเทศค่ะ และที่แพรวตัดสินใจมาฉีดวัคซีนในวันนี้ ส่วนหนึ่งเพราะอยากจะลดภาระของแพทย์ และพยาบาลที่จะต้องดูแลชีวิตของพวกเราอีกมากมายด้วยค่ะ

เต๋า ภูศิลป์
“วันนี้ผมมารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาฉีดวัคซีนกันนะครับ เพื่อตัวเราเอง ครอบครัว และคนรอบข้างของเราครับ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ ไม่มีอะไรปลอดภัยเท่ากับการที่เราได้รับวัคซีนเร็วที่สุด อยากฝากถึงคนที่กำลังรู้สึกกลัวอยู่และยังไม่มั่นใจ การที่ได้รับวัคซีนเร็วที่สุดเป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อตัวเองและคนรอบข้าง อันนี้จากใจจริงๆ ครับ”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดภาพ! คนบันเทิง ตบเท้าฉีดวัคซีนต้านโควิด เล่าความรู้สึกละเอียดเตรียมตัวยังไงบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook