แจ้งจับท้าวแชร์วัย 23 ปี หลอกออมเงินออนไลน์ ดอกเบี้ยสูง ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล

แจ้งจับท้าวแชร์วัย 23 ปี หลอกออมเงินออนไลน์ ดอกเบี้ยสูง ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล

แจ้งจับท้าวแชร์วัย 23 ปี หลอกออมเงินออนไลน์ ดอกเบี้ยสูง ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยื่อโร่แจ้งความ หลังถูกสาวท้าวแชร์วัย 23 ปี หลอกออมเงินออนไลน์ ชวนเชื่อได้ดอกเบี้ยสูง ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล มีผู้เสียหายกว่า 100 ราย ในหลายจังหวัด สูญเงินหลายล้านบาท

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 18 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย หลังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ท้าวแชร์ลูกโซ่วัย 23 ปี หลอกให้ร่วมลงทุนออมเงินออนไลน์ ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล

จากการสอบถามตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับ น.ส.นภาพร อายุ 23 ปี ท้าวแชร์ออนไลน์รายนี้ ซึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊ก ว่า อิง ออย และได้เล่นแชร์กับ น.ส.นภาพร มากว่า 2 ปี ซึ่งได้รับเงินมาตลอด

ต่อมาเมื่อ 1 เดือนก่อน (17 เม.ย. 64 ) น.ส.นภาพร ได้เปิดแชร์ออมดอก หรือ ออมเงิน ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยจะชักชวนให้ลูกแชร์มาร่วมลงทุนเงินตั้งแต่ 500 บาท ได้รับเงินคืน 580 บาท หรือทุน 1,000 บาท ได้รับเงินคืน 1,300 บาท

ซึ่งในตอนแรกก็ได้รับเงินปันผลคืน แต่ไม่ได้เต็มจำนวน ได้เพียงเงินดอกทบไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 กลุ่มลูกแชร์บางรายเริ่มไม่สามารถติดต่อ น.ส.นภาพร ได้ทุกช่องทาง ทั้งการโทรเบอร์ส่วนตัวและทางออนไลน์ จึงรู้ตัวว่าถูกโกงแน่นอน จึงรวมกลุ่มกันมาแจ้งความในที่สุด

ขณะนี้มีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วมากกว่า 100 ราย ในพื้นที่หลายจังหวัด ตกรายละ 1,000 บาท ไปจนถึง 400,000 บาท  รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

สำหรับพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีผู้เสียหายประมาณ 40 ราย ซึ่งบางส่วนได้แบ่งไปแจ้งความร้องทุกข์ตามโรงพักเขตรับผิดชอบ ได้แก่ สภ.บางละมุง สภ.เมืองพัทยา และ สภ.หนองปรือ
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายก่อน

โดยเบื้องต้นสืบทราบว่า น.ส.นภาพร ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อย่างไรก็ตาม จะทำการออกหมายเรียก น.ส.นภาพร มาสอบปากคำ และหากพบว่ามีความผิดจริงจะทำการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แจ้งจับท้าวแชร์วัย 23 ปี หลอกออมเงินออนไลน์ ดอกเบี้ยสูง ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook