ปคบ.จับ ผู้เฒ่าชาวจีน ค้ายาปลุกเซ็กซ์ปลอม

ปคบ.จับ ผู้เฒ่าชาวจีน ค้ายาปลุกเซ็กซ์ปลอม

ปคบ.จับ ผู้เฒ่าชาวจีน ค้ายาปลุกเซ็กซ์ปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปคบ. ตะครุบเอเย่นต์ยาปลุกเซ็กซ์ 1 ใน 3 รายใหญ่ในกรุงเทพฯ ได้ของกลางเป็นยาไวอากร้า - ยาเสริมพลังทางเพศมูลค่ากว่า20ล้านบาท เผยผู้ต้องหาเป็น เฒ่าชาวจีน ลักลอบนำยามาจากจีน-อินเดีย ตั้งแผงย่านเยาวราช เป็นร้านเครื่องประดับหินบังหน้า จำหน่ายให้กลุ่มลูกค้ามานานกว่า 1 ปี ตำรวจเตรียมทลายเอเย่นต์ที่เหลือแล้ว

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เมื่อวันที่ 19 ต.ค. นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข พร้อม พล.ต.ท.ไถง ปราศ จากศัตรู ผบช.ก. นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการอย. พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ. ร่วมกันแถลงจับกุมตัว นายคิววู แซ่ปั๊ว อายุ 56 ปี ชาวจีน พร้อมของกลาง ยาไวอากร้า และยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา และยาอวดอ้างเพิ่มพลังทางเพศที่มีตัวอักษรจีน กว่า 50,000 เม็ด และอุปกรณ์ทางเพศ รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดยจับกุมได้จากใต้แผงลอยขายเครื่องประดับหินสี ภายในซอยมังกร ย่านเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายวิทยา กล่าวว่า ของกลางเกือบทั้งหมดเป็นการทำปลอมขึ้นมาโดยเลียนแบบจากของจริง และลักลอบนำเข้ามาจากจีนและ อินเดีย ซึ่งในการตรวจค้นครั้งนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาชาวจีนได้ 1 คน ตรวจสอบแล้วพบว่าเดินทางเข้าออกประเทศเพื่อทำการค้าขายมาได้ปีกว่าแล้ว ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ารายนี้เป็นรายใหญ่ 1 ใน 3 ของกรุงเทพฯ ส่วนอีก 2 รายกำลังติดตามจับกุมต่อไป ทั้งนี้ของกลางที่พบนั้นบางส่วนถูกส่งไปจำหน่าย ยังห้างสรรพสินค้าบางแห่งด้วย ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขอยากฝากเตือนประชาชน ว่าหากต้องการใช้ยาประเภทนี้ต้องปรึกษาเภสัชกร หรือแพทย์

พล.ต.ท.ไถง กล่าวว่า สำหรับการลัก ลอบนำเข้ายาประเภทนี้นั้นเชื่อว่าผู้ต้องหาทยอยลักลอบนำเข้ามาครั้งละไม่มาก เพราะผู้ต้องหาเดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้งในรอบปีที่ผ่านมา ส่วนการค้าขายที่ผู้ต้องหาทำอยู่นั้นก็เป็นการค้าขายสินค้าประเภทเครื่องประดับหินสีบังหน้า แต่เบื้องหลังซุกซ่อนของกลางไว้จำหน่ายให้ลูกค้าหรือร้านค้าที่สนใจ เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook