ครอบครัวน้องปลื้มคาใจ กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุเสียทั้งหมด วอนตรวจสอบ

ครอบครัวน้องปลื้มคาใจ กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุเสียทั้งหมด วอนตรวจสอบ

ครอบครัวน้องปลื้มคาใจ กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุเสียทั้งหมด วอนตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่และพี่ชายของ "น้องปลื้ม" นักศึกษาอุเทนถวาย ที่เสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่ทำร้าย ยังติดใจกล้องวงจรปิดในอาคารจุดที่เกิดเหตุเสีย ตามคำกล่าวอ้างของสถาบัน อยากให้สื่อช่วยตรวจสอบว่ากล้องเสียจริงหรือไม่ เพราะจะได้เป็นหลักฐานยืนยันถึงคนกระทำผิดที่แท้จริง

วันที่ 12 มิ.ย.64 บรรยากาศที่บ้านของ นายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษา ปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่เสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่รุ่น 88 ลงโทษด้วยการเวียนกันเตะ จนเสียชีวิต เพราะไม่แสดงความคิดเห็นการเตรียมการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ ซึ่งได้ทำการฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ครอบครัวของน้องปลื้ม ได้นิมนต์พระมาสวดที่บ้านตามประเพณี มีญาติและชาวบ้านมาร่วมฟังสวดจำนวนหนึ่ง

นางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 57 ปี แม่น้องปลื้ม กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวเริ่มทำใจได้แล้วกับการสูญเสียในครั้งนี้ แต่สิ่งที่ครอบครัวยังติดใจคือได้รับการชี้แจงจากทางสถาบันว่า กล้องวงจรปิดภายในอาคาร ซึ่งเป็นจุดที่น้องปลื้มถูกทำร้ายเสียทั้งหมด ส่วนตัวคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะกล้องด้านหน้าซึ่งคาดว่าเป็นชุดเดียวกันกลับใช้ได้

แม่น้องปลื้ม กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนและครอบครัว เป็นเรื่องที่ช้ำใจมากที่สุด น้องปลื้มเป็นความหวังของแม่ที่จะฝากผีฝากไข้ ทุกอย่างเตรียมไว้ให้อนาคตของน้องปลื้ม และสิ่งที่น่าเสียใจที่สุดคือแม่ไม่มีโอกาสได้ไปเยียวยา หรือรักษาลูกได้ ทั้งที่แม่มีกำลังเพียงพอ

ลูกของแม่จากแม่ไปแบบไม่มีวันกลับ ต่างจากกลุ่มพ่อแม่รุ่นพี่ที่ทำร้าย ถึงลูกจะได้รับโทษซึ่งยังมีโอกาสไปเยี่ยม มีโอกาสซื้ออาหารไปฝาก แต่แม่น้องปลื้มหมดสิทธิ์ จึงอยากจะฝากไปถึงเพื่อนน้องปลื้มรุ่น 89 ว่ารักสถาบัน รักได้ เคารพได้ แต่อยากให้คิดถึงอนาคต และไม่อยากให้พ่อแม่ต้องมาเสียใจแบบตนอีก

นายวีรพงษ์ ตามกลาง อายุ 27 ปี พี่ชายน้องปลื้ม บอกว่า รู้สึกเสียใจที่มหาวิทยาลัยแจ้งว่ากล้องวงจรปิดภายในอาคารเสียทั้งหมด รวมถึงอยากจะถามถึงการรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ที่ไม่ทราบว่านักศึกษากว่า 50 คนเข้าไปในอาคารโดยที่ไม่มีใครรู้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ครอบครัวน้องปลื้มคาใจ กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุเสียทั้งหมด วอนตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook