ลุงป่วยมะเร็ง เจาะคอ-เจาะท้อง สู้ชีวิตขายนาฬิกา เคลียร์ปมเงินบริจาคเกือบล้านหายไปไหน?

ลุงป่วยมะเร็ง เจาะคอ-เจาะท้อง สู้ชีวิตขายนาฬิกา เคลียร์ปมเงินบริจาคเกือบล้านหายไปไหน?

ลุงป่วยมะเร็ง เจาะคอ-เจาะท้อง สู้ชีวิตขายนาฬิกา เคลียร์ปมเงินบริจาคเกือบล้านหายไปไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเรื่องราวความสู้ชีวิตของลุงป่วยมะเร็ง ต้องเจาะคอหายใจ เจาะท้องให้อาหาร แม้ร่างกายเจ็บป่วยทรมาน แต่ลุงยังสู้ ขายนาฬิกาหาเงินประทังชีวิต หลังอีจัน นำเสนอเรื่องราวของลุง มีหลายคนตั้งคำถาม ลุงเคยเปิดรับบริจาค ได้เงินเป็นล้านๆ เงินหายไปไหนหมด?

ล่าสุดวันนี้ 11 มิถุนายน 2564 ทีมข่าวอีจัน เดินทางไปพบกับ นายวรรณะ หรือ ลุงเล็ก อายุ 50 ปี ในพื้นที่ ต.บางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ

ลุงอยู่เดียวในห้องเช่าเล็กๆ รอบตัวเต็มไปด้วย กองนาฬิกา ที่กำลังจะขาย ข้างตัวลุงมีสายอาหาร เจาะตรงหน้าท้อง แขวนอยู่ใกล้ตัว เนื่องจากลุงไม่มีเสียงที่จะพูด เราเลยสื่อสารกัน โดยให้ลุงเขียนใส่สมุด

ลุงป่วยเป็นมะเร็ง ตอนไหน?

ลุงเล็ก เขียนอธิบายว่า ปีที่แล้ว ตอนลุง อายุ 49 ปี ตรวจเจอมะเร็งลิ้น ตอนนั้นลุงทำงาน ขับรถส่งของที่บางพลี ใช้สิทธิประกันสังคมรักษาตัว หลังจากตรวจเชื้อมะเร็ง เพียงแค่ 2 เดือน อาการเริ่มหนัก มีก้อนเนื้อที่คอ ลุงต้องลาออกจากงาน สิทธิประกันสังคมใช้ไม่ได้แล้ว ต้องเปลี่ยนมาใช้บัตร 30 บาท รักษาทุกโรค อยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี ลุงเข้าระบบการรักษา ฉายแสงมะเร็ง 35 ครั้ง ควบคู่กับทำคีโม นอนรักษาตัว ในโรงพยาบาล นาน 2 เดือน

ลุงเริ่มขายนาฬิกา ตอนไหน?

หลังลุงจากออกจากโรงพยาบาล ต้องหางาน หาเงิน เลยไปสมัครขับรถส่งอาหาร แต่ก็ทำได้เพียง 3 เดือน ร่างกายเริ่มไม่ไหว ต้องหันมาขายนาฬิกา หอบไปวางขายแถววัดโสมนัส แต่โควิดระบาดหนัก ลุงเลยโพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก บางวันก็ขายได้ บางวันก็ขายไม่ได้เลย

ใครเป็นคนช่วยลุงขายนาฬิกา?

วันไหนลูกค้า สั่งซื้อนาฬิกาเข้ามาเยอะ ลุงทำคนเดียวไม่ไหว ก็วานให้เพื่อนข้างห้อง เป็นคนช่วยแพ็คของ ส่งของให้

ลุงเปิดรับบริจาคได้เงินเป็นล้าน จริงไหม?

เรื่องนี้ ลุงเขียนอธิบายว่า เรื่องเงินบริจาค ลุงไม่เคยโพสต์ แต่มีคนสงสารลุง นำเลขบัญชี ที่ลุงใช้ขายของ ไปโพสต์ต่อๆ กัน พอมีคนโอนมาให้เยอะ ลุงก็บอกว่าไม่ต้องโอนให้ช่วยอุดหนุน ซื้อนาฬิกาลุงดีกว่า เงินในบัญชีลุงมี ประมาณ 700,000 กว่าบาท ซึ่งรวมกับเงินที่ได้ จากการขายของด้วย และมีคนเหมานาฬิกา เงินทั้งหมดลุงเก็บเงินไว้ ไม่ค่อยได้ใช้อะไร นอกจากจ่ายค่าเช่าบ้าน และ ค่ากิน

มีคนสงสัย ทำไมลุงแชร์โพสต์เดิมซ้ำๆ?

ลุงเขียนอธิบายว่า โพสต์ที่ลุงแชร์ เป็นของลูกค้า ที่เขาช่วยอุดหนุน และ ส่งของมาให้ลุง เขาเขียนเรื่องราวของลุง และที่ลุงแชร์ซ้ำๆ เพราะอยากขอบคุณลูกค้า

ลุงมีเงินในบัญชีเยอะ ทำไมไม่นำมาจ่ายค่าเช่าบ้าน?

เรื่องนี้ ลุง เขียนอธิบายว่า วันที่ลุงโพสต์ ว่า ขายนาฬิกาไม่ได้ ถึงวันต้องจ่ายค่าเช่าบ้าน เพราะวันนั้นลุงขายนาฬิกาไม่ได้เลย ลุงอยากขายของให้ได้ทุกวัน

ลุงมีครอบครัวไหม ทำไมลุงอยู่คนเดียว?

ลุง เขียนอธิบายว่า ลุงมีลูกสาว และ ลูกชายต่างแม่ และลุงหย่ากับภรรยา ลูกทั้งสองคนแยกย้าย ไปอยู่กับแม่ที่ต่างจังหวัด

ส่วนเงินที่ลุงได้มาจากการขายของ ก็มีโอนไปให้ลูก เป็นทุนการศึกษา และค่าเทอม เพราะลูกชายคนเล็ก กำลังเข้า ม.1

สุดท้าย ลุง เขียนอธิบายว่า ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ไม่ต้องโอนเงินมาแล้ว ขอให้ช่วยอุดหนุน ซื้อนาฬิกาลุงดีกว่า

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลุงป่วยมะเร็ง เจาะคอ-เจาะท้อง สู้ชีวิตขายนาฬิกา เคลียร์ปมเงินบริจาคเกือบล้านหายไปไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook