“อนุทิน” เผยไทยจองวัคซีนตามเป้าแล้วรอดีลอีก

“อนุทิน” เผยไทยจองวัคซีนตามเป้าแล้วรอดีลอีก

“อนุทิน” เผยไทยจองวัคซีนตามเป้าแล้วรอดีลอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อนุทิน” เผย ไทยจองซื้อ วัคซีน ได้ตามเป้าแล้ว แต่ยังหารือหลายยี่ห้อ หวังจัดหาเพิ่ม ขยายประสิทธิภาพการควบคุมโรค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังมีความคืบหน้าการจัดหา วัคซีน จากบริษัทไฟเซอร์ และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ว่า การที่ไทยยังเดินหน้าจัดหาวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้หมายความว่าไทยหาวัคซีนได้ไม่เป็นไปตามเป้า เพราะอันที่จริง ยอดสั่งจองของไทยนั้นบรรลุเป้าไปแล้ว

แต่เมื่อผลการศึกษาระบุว่า วัคซีนของไฟเซอร์ สามารถฉีดให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีได้ ก็ต้องพิจารณา นำเข้ามาใช้ เพื่อให้เด็กได้รับการฉีด การให้บริการที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น ย่อมเป็นผลดีต่อการควบคุมโรค ในอนาคต หากทางซิโนแวค มีผลศึกษาว่า สามารถใช้กับเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไปได้ ไทยก็ต้องพิจารณา เพื่อจัดหาเข้ามาอีก

ทั้งนี้ การทำงานของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ไม่เคยหยุดนิ่ง ทุกวันประเทศไทยมียอดผู้ได้รับวัคซีนสูงขึ้นเรื่อยๆ เชื่อมั่นว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามแผน แต่ก็ได้เตรียมการสำหรับปีต่อไปไว้แล้ว เพราะโควิด 19 เป็นโรคใหม่ ต้องคิดนำสถานการณ์

สำหรับประชาชน ขอให้ไว้วางใจในวัคซีนที่รัฐจัดหามา เพราะเป็นวัคซีนที่ผ่านการรับรองของ WHO แล้ว และก่อนได้ใช้ต้องผ่านการตรวจสอบของประเทศไทย ส่วนข่าวผู้เสียชีวิตหลังการรับวัคซีน ทางคณะแพทย์ จะชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดอย่างครบถ้วน ว่าที่สุดแล้วการเสียชีวิต มีความสัมพันธ์กับวัคซีนอย่างไร ทั้งนี้ ประเทศไทย มีงบสำหรับดูแลผู้ได้รับผลกระทบทางสุขภาพอันเกิดจากวัคซีนแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook