"หมอเยาวนุช" โชว์ข้อความ รมว.สธ. ไม่พอใจ-สั่งลบโพสต์ หลังแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน

"หมอเยาวนุช" โชว์ข้อความ รมว.สธ. ไม่พอใจ-สั่งลบโพสต์ หลังแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน

"หมอเยาวนุช" โชว์ข้อความ รมว.สธ. ไม่พอใจ-สั่งลบโพสต์ หลังแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ โรงพยาบาลนมะรักษ์  เฉพาะทางศัลยศาสตร์มะเร็งขนาดเล็ก โพสต์ข้อความแจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน ระบุว่า 

เรียน ผู้รับบริการฉีดวัคซีนโควิดทุกท่าน

เนื่องด้วยสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิดจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อการฉีดให้กับผู้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมในพื้นที่กรุงเทพทั้งหมด สำหรับ รอบวันที่ 14-20 มิถุนายน ทำให้โรงพยาบาลนมะรักษ์ฯ ไม่สามารถจัดการฉีดวัคซีนให้กับท่านที่มีการจองไว้ในช่วงดังกล่าวได้

ทั้งนี้หากโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเมื่อใด จะได้แจ้งให้ท่านได้รับทราบทางหน้าเว็บไซด์หรือเพจโรงพยาบาลเพื่อมารับการฉีดวัคซีนต่อไป

จึงขออภัยทุกท่านมา ณ.โอกาสนี้

หากท่านมีข้อสงสัย โปรดสอบถาม Call Center 02-7922333 ระหว่างเวลา 09.00 น.- 22.00 น. หรือติดต่อ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเพื่อสอบถามสาเหตุความไม่พร้อมของวัคซีน สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง

วันนี้ (13 มิ.ย.64) รศ.พญ.เยาวนุช คงด่าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนมะรักษ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Youwanush Kongdan ระบุว่า

"อารมณ์เสีย โดนโทรปลุกแต่เช้า นอนไม่อิ่มจะทำให้หงุดหงิดมั้ยเนี่ยเรา  

จากโพสต์ของโรงพยาบาลเรื่องการเลื่อนนัดฉีดวัคซีน มีคนโทรมาให้ติดต่อกลับด่วนและลบโพสต์ มิฉะนั้นจะ……

เดี๋ยวขอตรวจคนไข้ก่อน จะ live สด ถ้ายังไม่จบ เรื่องไม่เป็นเรื่อง เอาเวลาไปทำงานให้ประชาชนดีกว่า

นอนไม่พอ ขอบตาดำไปด้วยเลยอ้ะ ลาแมร์ก็เอาไม่อยู่"

ล่าสุด รศ.พญ.เยาวนุช คงด่าน ได้มีการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า สธ. จะส่งวัคซีนให้สำนักอนามัย กทม. เพื่อจัดสรรให้โรงพยาบาลเป็นรายสัปดาห์ ตัดยอดทุกวันศุกร์ แต่วันศุกร์ที่ผ่านมาได้รับข่าวว่า ยังไม่ได้รับการจัดสรร คิดว่าน่าจะไม่ได้ แต่ก็ยังมีความหวัง แต่ในวันเสาร์ก็ได้รับแจ้งจาก กทม. ยืนยันว่าไม่ได้วัคซีนแน่ๆ สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง แต่ ม.33 ประกันสังคม ที่แจ้งเลื่อนไปตอนแรกกลับได้วัคซีน อยากให้ภาครัฐออกมาสื่อสารเรื่องการเลื่อนฉีดวัคซีน เพราะคนที่รับบทหนักคือทาง รพ. เพราะประชาชนบางคนก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไมตนเองไม่ได้ ทำไมบางจังหวัดได้ ทำไมคนที่แข็งแรงได้ ทำไมไม่ใช่พื้นที่เสี่ยงได้

ทาง รพ. จึงได้โพสต์ภาพประชาสัมพันธ์ เนื่องจากคำถามจากประชาชนล้วนเป็นคำถามที่ทาง รพ.ตอบไม่ได้ เป็นคำถามที่ต้องตอบในเชิงนโยบาย เพราะจากการแถลงของ สธ.บอกว่าวัคซีนมีเพียงพอ จึงเป็นที่มาของข้อความที่ว่า "หากท่านมีข้อสงสัย โปรดสอบถาม Call Center หรือติดต่อรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสอบถามสาเหตุความไม่พร้อมของวัคซีน สำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง" 

รศ.พญ.เยาวนุช ระบุอีกว่า รพ.อื่นอาจจะสุภาพกว่าหมอ หมอยอมรับ แต่หมอตอบไม่ได้จริงๆ เพราะหมอเจอสิ่งที่ไม่สุภาพกว่า หลังจากได้รับข้อความแจ้งว่า รมว.สธ.ไม่พอใจการโพสต์ข้อความ และจะโทรมาหาด้วยตัวเอง หลังจากนั้นได้คุยกับ นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ท่านอธิบดีคุยด้วยมิตรจิตมิตรใจในแบบที่เป็นพี่น้องเพื่อนแพทย์ อธิบายให้เข้าใจว่า จริงๆ แล้วไม่ใช่เป็นเรื่องฟ้อง เพียงแต่รัฐมนตรีไม่สบายใจ เพราะเราเข้าใจผิด และกระบวนการไม่ได้ขึ้นอยู่กับท่านรัฐมนตรี หมอเลยชี้แจงไปว่าจริงๆ แล้วเจตนาเราไมได้ต้องการอะไร หมอและประชาชนเข้าใจว่าวัคซีนมีจำกัด แต่ประชาชนต้องการความจริง ว่าวัคซีนมีเท่าไหร่ ใช้เกณฑ์อะไรในการจัดสรร หากไม่ได้รับวัคซีนเพราะเหตุผลอะไร แล้วจะได้รับเมื่อไหร่ ถ้ารัฐบาลหรือรัฐมนตรีชี้แจง เชื่อว่าประชาชนเข้าใจได้

หมอทราบว่าคนในกระทรวงทุกท่านทำงานเหนื่อยหมด แต่ศึกครั้งที่ต้องการนโยบายที่แน่ชัด ต้องการการสื่อสารที่ชัดเจนฉับไว ท่านอย่าปล่อยให้คนหน้างานเค้าเดียวดาย แล้วเผชิญปัญหาเพียงลำพัง ขอให้ท่านซัพพอร์ต ท่านมีสื่ออยู่ในมือท่านช่วยชี้แจงนำหน้าก่อน เรายินดีที่จะสนับสนุนนโนบายภาครัฐทุกอย่างในการพาประเทศชาติผ่านพ้นภัยวิกฤติโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook