"ดีเจภูมิ" โพสต์เงินก้อนโต ตอบคำถาม เงินซื้อความสุขได้จริงหรือ ชาวเน็ตถกกันสนั่น

"ดีเจภูมิ" โพสต์เงินก้อนโต ตอบคำถาม เงินซื้อความสุขได้จริงหรือ ชาวเน็ตถกกันสนั่น

"ดีเจภูมิ" โพสต์เงินก้อนโต ตอบคำถาม เงินซื้อความสุขได้จริงหรือ ชาวเน็ตถกกันสนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาถกกันสนั่น หลังดีเจชื่อดัง ดีเจภูมิ-ภูมิใจ ตั้งสง่า ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับ เงิน และ ความสุข ที่หลายคนตั้งคำถามว่า เงินซื้อความสุขได้จริงหรือ 

โดย ดีเจภูมิ ได้โพสต์รูปเงินหลายปึก พร้อมทั้งนาฬิกาเรือนแพง ลงในอินสตาแกรม @djpoom และข้อความว่า

"ถาม: เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้จริงๆ เหรอครับพี่ เห็นคนรวยชอบพูดกัน?

ตอบ: เงินซื้อของที่เราต้องการได้ครับ ซื้อความสะดวกสบายได้ครับ.. สองอย่างนี้คือพื้นฐานความสุขของมนุษย์ทั่วไป.. แต่ถ้าคุณอกหักหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณเป็นอะไรไป คุณจะรู้เองว่า ไอ้แลมโบกีนี หรือนาฬิกาอีก 20 เรือนที่บ้าน มันช่วยอะไรคุณไม่ได้เลย.. มันไม่มีคุณค่าอะไรในโลกแห่ง "ความเป็นจริง" เลย เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่คุณรักหรือแคร์.. แล้วคุณจะยอมแลกมันได้ทันที ถ้าเป็นไปได้เพื่อที่จะทำให้สถานการณ์นั้นดีขึ้น...

สรุปเงินทองไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี แต่นี่แหละมั้งครับ ที่คนมีตังบางท่านเค้าหมายถึงคำว่า เงินทองซื้อ “ความสุขที่แท้จริง” ไม่ได้"

ขณะที่นักร้องขวัญใจสาวๆ เจ เจตริน ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "เป็นมุมมองของผู้ที่ประสบความสำเร็จแล้ว"

พร้อมกับชาวเน็ตอีกหลายต่อหลายคนพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันหลากหลาายแง่มุม อาทิ ลองไม่มีเงินดูปัญหา 99% จะเข้ามาหาคุณทันทีครับ, เงินซื้อความสุขได้หรือเปล่าไม่รู้ แต่ไม่มีเงินนี่ทุกข์แน่ๆ ค่ะ, แต่สำหรับคนจน เงินสามารถซื้อความสุขได้ คือเงินสามารถซื้ออาหารให้ครอบครัวกิน เงินสามารถจ่ายค่าเทอมให้ลูกได้เรียน เงินสามารถซื้อของมาลงทุนเพื่อต่อยอดไว้ทำมาหากินโดยแค่หวังสักวันพวกเราจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น,

เงินเยอะไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขเต็มร้อย แต่การมีเงินน้อยกูขอย้ำเลยทุกข์100%, 99% เงินซื้อความสุขบนโลกนี้ได้ครับเช่นรัฐบาลซื้ออาวุธ รถถังมาประดับมารมีได้ครับ, บุคคลที่บอกว่าเงินชื้อความสุขไม่ได้ ส่วนใหญ่เป็น คนที่ประสบความสำเร็จแล้ว อันนี้โคตรจริงกว่าครับ  และอีกมากมาย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ดีเจภูมิ" โพสต์เงินก้อนโต ตอบคำถาม เงินซื้อความสุขได้จริงหรือ ชาวเน็ตถกกันสนั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook