นักเรียนยากจน สอบติดเภสัชฯ คนแห่ช่วยวันเดียว 1.1 ล้าน แม่น้ำตาไหลรีบปิดบัญชี

นักเรียนยากจน สอบติดเภสัชฯ คนแห่ช่วยวันเดียว 1.1 ล้าน แม่น้ำตาไหลรีบปิดบัญชี

นักเรียนยากจน สอบติดเภสัชฯ คนแห่ช่วยวันเดียว 1.1 ล้าน แม่น้ำตาไหลรีบปิดบัญชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียน ม.6 ฐานะยากจน สอบติดเภสัชฯ ไม่มีเงินลงทะเบียน คนแห่ช่วยวันเดียว 1.1 ล้าน แม่ซึ่งใจน้ำตาไหล รีบปิดบัญชีบริจาคเพราะเงินมากเกินพอแล้ว

(14 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายเกียรติราชัน ยารังษี  หรือ น้องโอ๊ค อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 15 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังจากจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้วได้ไปสอบเข้าเรียนต่อติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ซึ่งจะต้องเดินทางไปรายงานตัวในวันที่ 15 มิ.ย.2564 และต้องชำระเงินค่าลงทะเบียนจำนวน 3 หมื่นกว่าบาท ภายในวันที่ 20 มิ.ย. 2564 นี้ แต่เนื่องจากมีฐานะยากจน พ่อแม่มีอาชีพทำนา และรับจ้างทั่วไป จึงวอนสังคมให้การช่วยเหลือ

ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญ ได้โอนเงินช่วยเหลือเข้ามาเป็นทุนการศึกษา และค่าใช้จ่ายต่าง  เป็นจำนวนมาก เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการศึกษาแล้ว โดยมียอดล่าสุดจำนวน 1,107,175.36 บาท จึงขอปิดรับ พร้อมทั้งได้เดินทางไปปิดบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

น้องโอ๊ค เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณน้ำใจคนไทย และผู้ที่โอนเงินมาช่วยเหลือตนเอง โดยที่คิดไม่ถึงว่าจะมากมายขนาดนี้ ในตอนแรกอยากได้เพียงแค่มีเงินไปลงทะเบียน และค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะไปยื่นกู้ กยศ.ต่อไป แต่เมื่อมียอดเงินเข้ามามากมายขนาดนี้ ซึ่งตนก็คิดว่าเพียงพอแล้วสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายจนกว่าจะจบการศึกษา และคงจะไม่จำเป็นต้องกู้ กยศ.แล้ว ตนขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนและจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคง่ายๆ จะเป็นบุคลากรที่ดีของประเทศไทย ทำประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติเท่าที่จะทำได้ 

นางคำแพง ยารังษี อายุ 60 ปี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ตนตื้นตันใจจนพูดไม่ออก ไม่คิดว่าจะมีคนช่วยเหลือมากมายขนาดนี้ ต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่าน และตนจะไม่นำเงินของผู้ใจบุญที่โอนให้ลูกชายมาเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว จะให้เป็นทุนการศึกษาของลูกชายทั้งหมด ส่วนหนี้สินต่างๆ ของตนเองก็จะทำงานใช้หนี้เอง แค่นี้ก็เป็นพระคุณอย่างมากแล้ว ที่ลูกสามารถเข้าเรียนได้ตามความตั้งใจ บุญคุณครั้งนี้ตนและครอบครัวจะไม่มีวันลืมเลย 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook