เปิดผลงานปัง 10 นางเอกดังเคยผันตัวเองรับบทร้าย จนแฟนๆ ร้องว้าว

เปิดผลงานปัง 10 นางเอกดังเคยผันตัวเองรับบทร้าย จนแฟนๆ ร้องว้าว

เปิดผลงานปัง 10 นางเอกดังเคยผันตัวเองรับบทร้าย จนแฟนๆ ร้องว้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่านางเอกจะพลิกมาเล่นบทร้ายไม่ได้ รวม 10 นางเอกดังพลิกเล่นบทร้าย จนลืมภาพบทแสนดีไปเลย

นางร้าย ถือเป็นอีกสีสันหนึ่งในละคร ที่แฟนๆ รอจับตาชม ด้วยบทบาทที่ตรงข้ามสุดๆ ของนางร้ายกับนางเอก ทำให้ไม่ค่อยมีนางเอกยอมเล่นบทตัวร้าย เพราะกลัวแฟนๆ จำภาพจนกลับมาเล่นบทนางเอกไม่ได้ วันนี้ทีมข่าวบันเทิง sanook.com จึงขอยกตัวอย่าง 10 นางเอกดังเคยผันตัวรับบทร้าย เล่นดีทั้งสองบทบาท จนแฟนๆ ชื่นชมยกให้เป็นดาราคุณภาพเล่นได้หลายบทบาท

เริ่มที่ตัวแม่ของวงการบันเทิงอย่าง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ แม้แฟนๆ จะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอจากบทนางเอก แต่จริงๆ แล้ว ละครแจ้งเกิดของเธอมาจากการพลิกมารับบทร้ายครั้งแรกของเธออย่างบท อีเปีย จากละครเรื่อง คมพยาบาท ซึ่งเป็นละครที่ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้สาว อั้ม กลายเป็นที่จับตามองอย่างมากในขณะนั้น จากนั้นเธอได้พลิกบทกลับมาเล่นร้ายอีกครั้งในบท อรอินทร์ เมียน้อยสุดร้าย จากละครเรื่อง เมียหลวง ซึ่งเป็นละครที่เป็นกระแสและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก สาว อั้ม ตีบทแตกจนสามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากสยามดารา สตาร์ส อวอร์ด นอกจากนี้ เธอได้โชว์ฝีมือการแสดงที่งานนี้เธอเล่นตั้งแต่รุ่นสาวไปจนถึงตอนแก่และตายกับบท เจ้านางอนัญทิพย์ ในละคร เพลิงพระนาง ซึ่งสาว อั้ม เล่นดีจนได้รับคำชมอย่างล้นหลามและได้รับรางวัล ดารานำหญิงขวัญใจมหาชน จากงาน มายา มหาชน เรียกได้ว่าเธอเป็นอีกคนที่เล่นบทดีก็ปัง บทร้ายก็เปรี้ยง

เรียกได้ว่า ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต เป็นนางเอกของช่อง 7 มาโดยตลอด พอย้ายมาช่องวิก 3 ปุ๊บก็พลิกมารับบทร้าย อย่างบท เรยา ในละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ซึ่งเป็นผลงานที่ทำให้เธอดังเปรี้ยงปร้างจนกลายเป็นนางเอกเบอร์ต้นของช่อง 3 ทันที นอกจากนี้เธอยังคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงจากหลายเวทีอาทิ คมชัดลึก อวอร์ด โทรทัศน์ทองคำ รางวัลเมขลา จากนั้นเธอได้รับบทนางเอกสุดร้ายอย่าง ทราย ในละคร ทรายสีเพลิง งานนี้เธอเล่นได้ทั้งร้ายและน่าสงสาร เรียกได้ว่า แฟนๆ สลับอารมณ์ไม่ทันกันเลยทีเดียว

นางเอกสายดราม่าอย่าง ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม ที่หลังจากผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ รับบท วิธู จากละครดราม่าเสียดสีสังคมอย่าง ตะวันตกดิน ที่เล่นร้ายและดราม่าจน แฟนๆ ต่างพากันชื่นชน ซึ่งก่อนหน้านี้สาว ยุ้ย เคยรับบทนางร้ายมาแล้วอย่างบท แม่สาลี่ ในละคร นางทาส เป็นอีกบทที่เธอตีบทแตกจนแฟนละครด่ากันถ้วนหน้า ส่งผลให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงแห่งเอเชียมาครอง ไม่ว่าบทแสนดี เจ้าน้ำตา หรือบทร้าย สาว ยุ้ย เอาอยู่ทุกบทบาท

 

นางเอกสาวอย่าง พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ อยู่ในวงการละครไทยมาตั้งแต่อายุ 15 รับบทนางเอกมาเรื่อยๆ แต่กลับดังเปรี้ยงจากการพลิกบทบาทมาเล่นร้ายครั้งแรกกับบทบาท หวานหวาน ดาราเจ้าบทบาทที่พร้อมตะกายขึ้นไปสู่ดวงดาว โดยไม่สนว่าจะต้องร้ายแค่ไหน จากละครดังอย่าง ระบำดวงดาว งานนี้เธอตีบทแตกจนถึงขั้นมีกระแสเม้าท์หาว่าเธอเอาตัวตนที่แท้จริงมาเล่น และเธอยังคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิง จากรางวัลนาฏราช และ โทรทัศน์ทองคำอีกด้วย ต่อมาสาว พลอย ได้กลับมารับบทร้ายอีกครั้ง จากบท คุณ รำพึง ในละคร บ่วงบาป ที่ร้ายซะจนแฟนๆ ละครก็ต่างสาปส่งเธอ แม้แต่ผลงานชิ้นสุดท้ายของเธอก่อนโบกมือลาจอแก้ว ก็ยังเป็นบทร้ายอย่าง เรยา จากละคร ดอกส้มสีทอง เรียกได้ว่าเธอเป็นนางเอกที่ร้ายแล้วรุ่งจริงๆ 

นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี มักจะเล่นบทนางเอกแสนดีมาตลอด แต่แฟนๆ คงจะยังไม่ลืมเธอจากบท แสนเสน่ห์ ในละครเรื่อง เปรตวัดสุทัศน์ ที่เธอเล่นร้ายสุดๆ จนคนเกลียดกันทั่วหน้า อีกทั้งยังเคยแสดงบท ลูกน้ำ สาวน้อยร้ายลึก ที่ภายนอกดูเรียบร้อยแต่ลับหลังมักจะฟัดกับเพื่อนสาวอยู่ตลอด จากละคร กุหลาบเหนือเมฆ แต่พลิกบทบาทเป็นนางเอกร้ายสุดๆ คงหนีไม่พ้นบท ลำยอง จากเรื่อง ทองเนื้อเก้า ซึ่งเป็นบทที่แจ้งเกิดให้เธอใหม่อีกครั้งเลยทีเดียว สาว นุ่น ได้พิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่าเธอเป็นดาราคุณภาพที่สามารถรับได้หลายบทบาท ไม่ว่าจะดีจะร้าย เธอสามารถเอาอยู่หมดทุกบทบาท นอกจากนี้เธอยังคว้ารางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากรางวัลนาฏราช จากบท ลำยอง 

ทุกคนจะติดภาพนักแสดงสาว จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา จากบทนางเอกเรียบร้อยอ่อนหวาน แต่หลังจากเธอผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ และพลิกบทบาทมาเล่นร้ายครั้งแรกในละครเรื่อง สามีตีตรา จากบท สายน้ำผึ้ง หญิงสาวที่พยายามแย่งสามีเพื่อนตลอดเวลา ทำให้เห็นด้านร้ายๆ ที่เธอสามารถส่งผ่านอารมณ์ได้อย่างดี ทำให้เธอได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ใหญ่และบรรดาแฟนละครอย่างถล่มทลาย มีผู้จัดละครหลายคนชวนเธอไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ เธอยังคว้ารางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นักแสดงหญิงแห่งปี จากไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากรางวัลนาฏราช ดาราสนับสนุนหญิงดีเด่น จากรางวัลโทรทัศน์ทองคำ และอีกมากมาย จากละครเรื่องนี้

ใครจะไปคิดว่าสาว มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน เล่นบทเรียบร้อยมานาน จะพลิกบทมาเล่นบทร้ายในละครเรื่อง รากนครา ที่เธอรับบทเป็น มิ่งหล้า ที่มีความร้าย ความอิจฉาริษยา และความแค้นแบบสุดๆ แม้จะเป็นการร้ายครั้งแรกของเธอ แถมยังต้องพูดภาษาถิ่น แต่เธอกลับแสดงความร้ายออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว จนเธอสามารถคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากรางวัลนาฏราช เรียกได้ว่าสาว มิว สามารถลบคำสบประมาทจากแฟนละครที่เคยบอกว่าเธอไม่น่าจะเอาบทนี้อยู่ ด้วยประสบการณ์ที่น้อยบวกกับไม่เคยเล่นบทร้ายมาก่อน

เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ปกติมักจะได้รับบทใสๆ แต่ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น ทำให้เธอตัดสินใจรับเล่นบทนางร้ายอย่าง ใจเริง จากละครเรื่อง เพลิงบุญ ที่อิจฉาริษยาเพื่อนตลอดเวลา และพยายามจะแย่งสามีของเพื่อนมาเป็นของตน สาว เจนี่ เล่นดีจนทำให้ชื่อของ ใจเริง ถูกค้นหาเป็นอันดับหนึ่งและได้รับรางวัล นักแสดงหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด จาก MThai Top Talk ไปครอง

นักแสดงสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก เคยผ่านงานแสดงละครมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบทนางเอก บทตัวประกอบ แต่บทที่พีคที่สุด ฉีกทุกบทบาทที่เธอเคยเล่นมา คงหนีไม่พ้นบท ก้านแก้ว จากละครเรื่อง หลงไฟ ที่ใบเฟิร์นได้เปลี่ยนลุคจากนางเอกสายตาบ้องแบ๊วกลายเป็น ก้าวแก้ว ผู้หญิงใจแตกขายตัวที่ร้ายสุดๆ และชวนให้น่าสงสารในตอนจบ ถือว่าเป็นบทที่นางเอกน้อยคนจะรับเล่น เรียกได้ว่าเธอเอาบทนี้ได้อย่างอยู่หมัด ร้ายจนคนเกลียด เศร้าจนคนสงสาร ทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากรางวัลนาฏราช

ปิดท้ายด้วย กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ เรียกได้ว่าแค่ชื่อก็การันตีผลงานแล้ว กับนางเอกเจ้าบทบาทอย่างสาว กบ ที่มักจะได้รับบทนางเอกเจ้าน้ำตา ที่แสดงกี่ครั้งก็เรียกเสียงเห็นอกเห็นใจจากแฟนๆ ได้อยู่เสมอ แต่หลายๆ คนอาจจะยังไม่ลืมการพลิกบทบาทครั้งยิ่งใหญ่ของเธอที่แสดงไว้ทิ้งท้ายก่อนอำลาไปมีครอบครัวอย่างบท หม่อมหลวงดารารุ่ง จากเรื่อง เรือนซ่อนรัก ที่มีปมความรัก จึงผนึกเป็นความแค้น ที่ร้ายและจิตจนฆ่าคนมาแล้วหลายคน เธอเล่นดีจนแฟนๆ หลายคนลืมภาพนางเอกฉายาเจ้าน้ำตาและกลัวในความหลอนโรคจิตของเธอ จนเธอได้รับรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากดราม่า อวอร์ด

เรื่องโดย : Pornnapat W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook