สสจ.มุกดาหาร ขู่ดำเนินคดี "ลุงพล-ป้าแต๋น" ฝ่าฝืนกักตัวไปศาล นั่งร้านอาหารกับทนายตั้ม

สสจ.มุกดาหาร ขู่ดำเนินคดี "ลุงพล-ป้าแต๋น" ฝ่าฝืนกักตัวไปศาล นั่งร้านอาหารกับทนายตั้ม

สสจ.มุกดาหาร ขู่ดำเนินคดี  "ลุงพล-ป้าแต๋น" ฝ่าฝืนกักตัวไปศาล นั่งร้านอาหารกับทนายตั้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมุกดาหาร เตือน ลุงพล-ป้าแต๋น หลังฝ่าฝืนกักตัวไปศาลและร้านอาหาร ชี้หากไม่ฟัง จะนำไปกักตัวสถานที่ที่จังหวัดเตรียมไว้ และดำเนินคดี

(15 มิ.ย.64) จากกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ พร้อมด้วย นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ปี เดินทางไปยังศาลจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่14 มิถุนายน 64 เวลา 10.00 น.  เพื่อยื่นคำร้องให้ศาลไต่สวน กรณีตำรวจละเมิดอำนาจศาล กรณีขออนุมัติออกหมายจับนายไชย์พล

แต่นายไชย์พล ซึ่งอยู่ระหว่างกักตัวเพราะเดินทางมาจากพื้นที่เสียง ได้ออกจากที่กักตัวคือบ้านของตนเอง เพื่อไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร และได้ไปรับประทานอาหารในตัวเมืองมุกดาหาร โดยมีการบันทึกคลิปไว้แล้วนำมาเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ จึงเป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่านายไชย์พลได้ออกจากพื้นที่กักตัวจริง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายมนตรี สกุลเดช สาธารณสุขอำเภอดงหลวง ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า  ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดมุกดาหาร เมื่อเข้าสู่มาตรการต้องปฏิบัติตามหากผ่าฝืนหรือกระทำผิดเงื่อนไขครั้งแรกจะมีการตักเตือน โดยวันนี้ทางสาธารณสุขอำเภอดงหลวง ได้เข้าตักเตือนแล้วแต่ถ้าทำผิดครั้งที่ 2 ก็จะนำไปตัวกักตัวที่สถานที่ ที่จังหวัดจัดไว้ให้ พร้อมกับดำเนินการทางคดี ซึ่งตอนนี้ได้ทำตามขั้นตอนของจังหวัดแล้ว โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาทางทีมงานได้เดินทางไปที่บ้านนายไชย์พล วิภา แล้ว

โดยนายไชย์พล วิภา พร้อม นางสมพร หลาบโพธิ์  เริ่มกักตัวตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 64 ครบกำหนดการกักตัววันที่ 26 มิถุนายน 64 ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ อสม.พร้อม รพ.สต.กกตูม ได้ดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารยินยอมการกักตัวของนายไชย์พลแล้ว แต่ก็มาผิดเงื่อนไขออกมาจากที่กักตัวเมื่อวานที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook