พ่อบุญธรรม "ดาราหนุ่ม" เดือด ถูกบิดเบือนข่าว ลั่นไม่เคยคิดเลี้ยงต้อย วอนหยุดกล่าวหา

พ่อบุญธรรม "ดาราหนุ่ม" เดือด ถูกบิดเบือนข่าว ลั่นไม่เคยคิดเลี้ยงต้อย วอนหยุดกล่าวหา

พ่อบุญธรรม "ดาราหนุ่ม" เดือด ถูกบิดเบือนข่าว ลั่นไม่เคยคิดเลี้ยงต้อย วอนหยุดกล่าวหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า กรณี ดร.ณัฐพงศ์ อาจารย์ประจำหลักสูตรสาธารณสุขศาสตร์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมของ ดาราหนุ่มรายหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวความขัดแย้งภายในครอบครัว จนถึงขั้นตัดความสัมพันธ์ความเป็นพ่อลูกบุญธรรมระหว่างกัน รวมถึง การเซ็นหย่าร้างกับภรรยา โดยยังมีภาระหนี้สินที่ถูกทิ้งไว้ให้ ดร.ณัฐพงศ์ พ่อบุญธรรมต้องแบกรับเพียงลำพัง

ต่อมา ได้มีเพจสื่อในโซเชียลรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า “คำต่อคำ! ดาราหนุ่ม-พ่อบุญธรรม ลั่นไม่ได้เลี้ยงต้อย ข้างนอกมีผู้ชายเยอะแยะ ไม่เอาคนในบ้าน” ซึ่งหลังเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวโซเชียลแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่พุ่งประเด็นไปในทางลบ เข้าใจว่า พ่อบุญธรรม มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเชิงเลี้ยงเด็กหนุ่มเพื่อจุดประสงค์ทางเพศ ซึ่งหากเป็นข้อเท็จจริง จะถือว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียอย่างยิ่งในฐานะเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย

ล่าสุด วันนี้ (16 มิถุนายน 2564) ดร.ณัฐพงศ์ ต้องรีบออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจนเป็นกระแสในโซเชียลขณะนี้ว่า การตัดต่อคลิปเสียงของสื่อดังกล่าว ทำให้ตนเองได้รับความเสียหายอย่างมาก เนื่องจาก  ผิดเพี้ยนไปจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นจนทำให้ผิดวัตถุประสงค์จริงที่ตนต้องการออกมาเรียกร้องผ่านสื่อ เพราะทุกคำพูดที่ตนให้สัมภาษณ์ไปนั้น เป็นการยกตัวอย่างเปรียบเปรยกรณีที่มีหลายคนเข้าใจผิดคิดว่า ตนประสงค์จะเลี้ยงต้อยลูกบุญธรรมเท่านั้น และความจริงตนไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนั้น ไม่เคยมีอะไรกับคนที่อยู่ในความดูแล และไม่เคยมีพฤติกรรมอยากกินหรืออยากมีอะไรกับเด็กนิสิต-นักศึกษา  เพราะตนก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่เคยแต่งงานมีภรรยา ไม่เคยมีรสนิยมแบบนั้น  จึงอยากวิงวอนให้สื่อทั้งหลาย รวมถึงเกรียนคีย์บอร์ด ได้เข้าใจเสียใหม่ว่า ตนไม่ได้มีพฤติกรรมหรือรสนิยมไปในทางที่หลายคนกำลังกล่าวหา และพากันพิพากษาตนไปแล้ว

ซึ่งประเด็นจริงๆ ที่ตนออกมาเรียกร้อง คือต้องการให้คนที่ตนเคยเลี้ยงดูมา เข้ามาพูดคุยช่วยกันแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินที่เกิดขึ้นร่วมกันทั้งหมด เพราะตอนนี้ตนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องแบกรับปัญหาอยู่เพียงลำพัง  จึงขอวิงวอนไปถึงนักเลงคีย์บอร์ด รวมถึงชาวโซเชียลทั้งหลายได้เข้าใจให้ถูกต้อง และขอพื้นที่ส่วนตัว อย่าก้าวล่วงจนทำให้เกิดความเสียหายขึ้น จนถึงขั้นต้องแจ้งดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  

วัตถุประสงค์จริงของตน  ไม่ได้ต้องการจะขอคืนดีกับอดีตภรรยา หรือขอคืนดีกับอดีตลูกบุญธรรม  เพราะได้ตัดสินใจขออยู่ตัวคนเดียว ใช้ชีวิตอยู่กับมารดาและญาติพี่น้องของตนก็เพียงพอแล้ว  ไม่ได้ต้องการจะยื้อเรียกร้องให้อดีตภรรยาและลูกบุญธรรมกลับมา มีเพียงประเด็นเดียวเท่านั้นคือ ต้องการให้อดีตภรรยาและลูกบุญธรรมได้หันกลับมามองดูปัญหาที่เกิดขึ้นกับตนว่า มีปัญหาหนี้สินมากน้อยแค่ไหน เพื่อจะได้ช่วยกันแบ่งเบาภาระบ้าง เพราะหนี้สินที่มีอยู่ตอนนี้จะเป็นหนี้ที่เกิดขึ้นในช่วงส่งเสียลูกบุญธรรมให้เล่าเรียนหนังสือทั้งที่จังหวัดมหาสารคาม และที่กรุงเทพมหานคร  จึงขอให้โฟกัสไปที่ประเด็นนี้เท่านั้น ไม่ต้องการให้โยงผิดเพี้ยนไปจากประเด็นที่แท้จริง  ตนต้องการอยู่อย่างสงบ  ส่วนเหตุผลที่ต้องออกมาร้องผ่านสื่อ เพราะเคยติดต่อเพื่อจะเจรจาพูดคุยเรื่องหนี้สินกันแล้ว แต่ไม่เป็นผล ไม่มีการสื่อสารโต้ตอบกลับมาจากอีกฝ่าย  จึงยังเป็นภาระคาราคาซังอยู่แบบนี้ 

และการออกมาชี้แจงของตนในครั้งนี้ เป็นการแก้ข่าว ไม่ใช่การแก้ตัว เพราะการถูกบูลลี่จากคนอื่นโดยไม่ใช่เรื่องจริง ถ้าไม่เจอกับตัวเอง ย่อมจะไม่รู้ว่าตนรู้สึกอย่างไร ขอให้ตระหนักและอย่าออกมาวิจารณ์โดยที่ไม่รู้ความจริง ทำให้คนอื่นเกิดความเสื่อมเสียไปด้วย ที่สำคัญ ขอวิงวอนไปถึงสื่อทั้งหลาย ขอให้นำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา อย่าเบี่ยงประเด็นเพื่อสร้างกระแสจนเกิดความเสียหายเกิดกับตนโดยตรง เพราะตนต้องการขอความช่วยเหลือจากสื่อได้ช่วยเป็นกระบอกเสียง สื่อสารไปถึงอดีตภรรยาและลูกบุญธรรมให้เข้ามาเหลียวแลแบ่งเบาภาระหนี้สินของตนบ้างเท่านั้น  ต้องขอความเมตตาจากทุกสื่อ ได้ช่วยนำเสนอข่าวอย่างเป็นธรรมกับตนด้วย ดร.ณัฐพงศ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook