พลังประชารัฐ ร่วมงาน 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน ลั่นเป้าหมายเดียวกันคือขจัดความยากจน

พลังประชารัฐ ร่วมงาน 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน ลั่นเป้าหมายเดียวกันคือขจัดความยากจน

พลังประชารัฐ ร่วมงาน 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน ลั่นเป้าหมายเดียวกันคือขจัดความยากจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา พรรค พปชร. ร่วมประชุมคอนเฟอเรนซ์กับผู้แทนการเมืองทั่วโลก เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ศตวรรษพรรคคอมมิวนิสต์จีน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนทั้งสองประเทศ โดยประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง นับเป็นต้นแบบในการความสำเร็จในการพัฒนามหานครเซี่ยงไฮ้ในระดับโลก

พลังประชารัฐ

ตัวแทนของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ , จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. , ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ , กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. , กษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส. กทม. โดยร่วมประประชุมทางไกลเรื่อง "ความสำเร็จของนครเซี่ยงไฮ้ในการปฏิบัติตามแนวคิดแบบสังคมนิยมจีนของสี จิ้น ผิง เพื่อก้าวสู่ยุคใหม่" เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน ในปี  2021 โดยมีผู้แทนพรรคการเมืองต่างๆ จากประเทศไทยและทั่วโลก เข้าร่วมประชุม

พัชรินทร์ กล่าวว่า การประชุมทางไกลผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ในครั้งนี้ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนทั้งของทั้งสองประเทศ ซึ่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นแบบอย่างการพัฒนาที่เน้นแก้ปัญหาความยากจนเพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชนจีน

โดยการประชุมครั้งนี้ ได้ยกตัวอย่างการพัฒนามหานครเซี่ยงไฮ้ ในฐานะมหานครชั้นนำ ที่ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ในวัยหนุ่ม เคยร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์เซี่ยงไฮ้ในการพัฒนามหานครแห่งนี้ ในแนวทางสังคมนิยมจีนจนประสบความสำเร็จกลายเป็นมหานครชั้นนำระดับโลก และเป็นต้นแบบให้นครอื่นๆในจีนได้นำไปเป็นต้นแบบการพัฒนาโดยที่ประชุมยังมีการยกย่องความสำเร็จของการพัฒนาในแนวทางสังคมนิยมของจีน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์พัฒนาเมืองอื่นๆ ร่วมกัน

พัชรินทร์ กล่าวว่า ประเทศไทย ได้สานความสัมพันธ์กับประเทศจีนมาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านการค้าและการลงทุนในรูปแบบความร่วมมือทวิภาคีและพหุภาคี โดยพรรค พปชร. มีแนวทางที่สำคัญในการดูแลประชาชนด้วยเป้าหมายเหมือนกันกับพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มุ่งเน้นลดความยากจนให้กับประชาชน และสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะประชาชนในกลุ่มเปราะบาง ทั้งกลุ่มคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถเข้าถึงสวัสดิการแห่งรัฐอย่างเท่าเทียม

สำหรับการจัดประชุมทางไกลดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 1 ศตวรรษ พรรคคอมมิวนิสต์จีนในปีพ.ศ.2564 นี้ โดยนอกจากพรรคคอมมิวนิสต์จีนถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก ที่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อพ.ศ.2464 แล้ว ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของจีนคือ ฯพณฯ สี จิ้น ผิง ยังเคยผ่านงานบริหารที่นครแห่งนี้ ประกอบกับความสำเร็จในการขจัดความยากจนของจีนอันมีต้นแบบจากความสำเร็จของนครแห่งนี้ จึงทำให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนเลือกนครเซี่ยงไฮ้ให้เป็นหัวข้อหลักในการประชุมสัมมนาเพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญของพรรคดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook