เปิดใจ ครูสาวมือจับตุ๊กแก ขวัญใจเด็กๆ เผยไม่อยากใช้ไม้ตี แค่จับไปปล่อยป่า

เปิดใจ ครูสาวมือจับตุ๊กแก ขวัญใจเด็กๆ เผยไม่อยากใช้ไม้ตี แค่จับไปปล่อยป่า

เปิดใจ ครูสาวมือจับตุ๊กแก ขวัญใจเด็กๆ เผยไม่อยากใช้ไม้ตี แค่จับไปปล่อยป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูสาวมือจับตุ๊กแกประจำโรงเรียน เปิดใจ ที่กล้าจับเพราะเคยเห็นพ่อจับตอนเด็ก แต่ก็ต้องมีถุงมือและความชำนาญเพื่อป้องกันไม่ให้โดนกัด 

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ ขณะครูผู้หญิงคนหนึ่งใช้จับตุ๊กแกที่เกาะอยู่หน้าห้องเรียน ท่ามกลางเสียงลุ้นเชียร์ให้กำลังใจของนักเรียนทั้งชายและหญิง ซึ่งสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับหลายคนที่ได้เข้าไปดูคลิปดังกล่าว ทั้งเข้าไปชื่นชมในความใจกล้าของคนสาวคนดังกล่าวด้วย

 

ล่าสุด วานนี้ (18 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านชุมแสง ต.ตะโกตาพิ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ที่ครูคนดังกล่าวสังกัดอยู่ ก็ได้พบกับ นางณัฐธิกานต์ โพธิ์ใหญ่ อายุ 33 ปี เจ้าของฉายา “ครูมือจับตุ๊กแกขวัญใจเด็กๆ” ปัจจุบันเป็นครูประจำชั้น ป.5

ซึ่งวันนี้ครูณัฐ ก็ยังได้โชว์ลีลาการจับตุ๊กแกให้กับผู้สื่อข่าวดูด้วย เพราะช่วงที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปทำข่าว ก็มีเด็กนักเรียนมาบอกกับครูณัฐ ว่ามีตุ๊กแกตัวหนึ่งอยู่บริเวณหลังชั้นวางรองเท้าหน้าห้อง

ทันทีที่ครูณัฐ ได้ยินก็คว้าถุงมือคู่ใจแล้วโชว์ลีลาจับตุ๊กแกให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถจับตุ๊กแกตัวดังกล่าวได้อย่างละม่อม เรียกได้ว่าเป็นความชำนาญเฉพาะตัวห้ามลอกเลียนแบบ  

แต่ ครูณัฐ บอกว่า วันนี้ตุ๊กแกที่จับได้เป็นตุ๊กแกตัวเล็ก ซึ่งน่าจะเป็นลูกของตุ๊กแกที่จับไปเมื่อวานนี้ ซึ่งน่าจะเป็นตัวแม่เพราะขนาดใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือ หลังจากจับแล้วครูณัฐก็นำตุ๊กแกตัวดังกล่าวไปปล่อยในป่าข้างอาคารเรียน 

โดยครูณัฐธิกานต์ หรือ ครูณัฐ ยังได้เปิดใจด้วยว่า ส่วนตัวไม่กลัวตุ๊กแก เพราะเคยเห็นพ่อจับตอนเด็กๆ แต่เวลาจับก็ต้องมีอุปกรณ์ป้องกันคือถุงมือ แต่หากเป็นตุ๊กแกตัวใหญ่ก็จะใช้ผ้าเสริมอีกชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ตุ๊กแกกัดมือ

ส่วนคลิปที่แชร์ออกไปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานช่วงเที่ยงกว่าๆ หลังจากที่นักเรียนรับประทานอาหารกลางวันแล้วก็ได้ไปบอกครูว่ามีตุ๊กแกเกาะอยู่หน้าห้องเรียน ใกล้กับชั้นวางรองเท้าซึ่งเด็กส่วนใหญ่ก็จะกลัวตุ๊กแก จึงไปตามให้ครูมาช่วยจับ เพราะนักเรียนบางคนเคยเห็นครูจับตุ๊กแกแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ทั้งนี้ ช่วงที่จับตุ๊กแกก็มีเด็กนักเรียนทั้งหญิงและชาย มาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจครูด้วย 

ที่ผ่านมาก็เคยไปช่วยจับแมงมุมในห้องของเด็กอนุบาล เพราะครูกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับเด็กเล็ก ส่วนสาเหตุที่ไม่ใช้ไม้ตีตุ๊กแก ก็เพราะสงสารและไม่อยากทำบาปด้วย อีกทั้งตัวเองเป็นครูก็อยากเป็นตัวอย่างให้กับเด็กๆ เห็นถึงความมีเมตตาต่อสัตว์ แค่จับไปปล่อยในป่าเท่านั้นก็พอ     

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดใจ ครูสาวมือจับตุ๊กแก ขวัญใจเด็กๆ เผยไม่อยากใช้ไม้ตี แค่จับไปปล่อยป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook