พบโครงกระดูกลุงวัย 66 ปี หายตัวนาน 3 เดือน ก่อนเจอร่าง เข้าฝันเมีย 2 คืนติด

พบโครงกระดูกลุงวัย 66 ปี หายตัวนาน 3 เดือน ก่อนเจอร่าง เข้าฝันเมีย 2 คืนติด

พบโครงกระดูกลุงวัย 66 ปี หายตัวนาน 3 เดือน ก่อนเจอร่าง เข้าฝันเมีย 2 คืนติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบโครงกระดูก ชายวัย 66 ปี มีอาการหลงลืม หายออกจากบ้าน 3 เดือน ในป่าห่างจากบ้านแค่ 500 เมตร และเคยมีการออกค้นหากว่า 2 สัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (17 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์ ในป่าท้ายหมู่บ้านเหล่าศรีจารย์ หมู่ 10 ต.นาข่า ที่เกิดเหตุเป็นป่าชุมชน ต้นไม้ขึ้นทึบสูงท่วมศีรษะ เดินเข้าไปประมาณ 100 เมตร พบศพเหลือแต่โครงกระดูก ทราบชื่อภายหลังว่า นายธงชัย อายุ 66 ปี สภาพนอนหงายอยู่ใกล้กับจอมปลวกสูงประมาณ 1 เมตร สวมเสื้อเเจ็คเก็ตสีดำ ผ้าขาวม้าสีฟ้าดำขาว เจ้าหน้าที่พบแหวนสแตนเลส 1 วง นิ้วก้อยมือข้างซ้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการชันสูตรแพทย์ระบุเสียชีวิตจากการอดอาหารและน้ำ มาประมาณ 3 เดือน

ต่อมา นางหนูกุล อายุ 64 ปี ได้เดินทางมาดูยืนยันว่าโครงกระดูก เป็นศพของสามี ก่อนที่เด็ดยอดผักบุ้งมาแทนดอกไม้ เทียน 5 คู่ ทำขันธ์ห้า เพื่อบอกกล่าวดวงวิญญาณผู้ตายให้กลับบ้าน เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ พร้อมกับพูดปนเสียงสะอื้น น้ำตานองหน้าว่า "เกิดชาติหน้าฉันใด ขอให้เป็นผัวเมียกันอีกเด้อตู้เด้อ"

จากการสอบสวน นายบุเรงนอง อายุ 50 ปี ญาติผู้ตายและเป็นผู้มาพบศพ ให้การว่า หลังทราบว่าผู้ตายหายออกจากบ้านก็ได้ไปช่วยตามหา ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ไม่พบ จึงหยุดตามหา เมื่อคืนฝนตกวันนี้ตนจึงออกมาเก็บเห็ดที่ป่าชุมชน ซึ่งตนมาเก็บเป็นประจำทุกปี ตนเดินหาเห็ดไปเรื่อยๆ

กระทั่งมาพบผ้าขาวม้ากองอยู่บนโครงกระดูก ซึ่งตนจำได้ว่าเป็นผ้าขาวม้าที่นายธงชัยใส่ประจำ และน่าจะเป็นศพนายธงชัยที่เหลือแต่โครงกระดูกแน่นอน จึงได้ใช้มีดตัดกิ่งไม้เพื่อเปิดทางเดินเข้าไปให้เป็นที่สังเกตได้ง่าย แล้วเดินออกไปบอกภรรยาผู้ตายมาพบโครงกระดูกคาดว่าจะเป็นนายธงชัย และพาภรรยาผู้ตายเข้ามาดู พร้อมกับแจ้งผู้ใหญ่บ้าน

ด้าน นางหนูกุล อายุ 64 ปี ภรรยาของผู้ตาย ให้การว่า ตนกับผู้ตายอยู่ด้วยกันมา 30 ปี ไม่มีลูกด้วยกัน ตนเป็นแม่ครัวประจำโรงเรียน ส่วนผู้ตายทำงานก่อสร้าง เป็นคนขยันทำมาหากิน แต่เมื่อ 4 ปีก่อน ผู้ตายป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน หลงลืม และได้หายออกจากบ้านประมาณ 3 เดือน และได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ตนและญาติพี่น้องได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบ ตนยังมีความหวังว่าสามีมีชีวิตอยู่ แต่คงเดินไปไกล เดินไปเรื่อยๆ จำทางกลับบ้านไม่ได้ แต่นิสัยสามี เป็นคนไม่ขอข้าวขอน้ำกินของใครกิน

นางหนูกุล เล่าต่อว่า ก่อนมาพบศพ เมื่อ 2 วันก่อนตนฝันว่าผู้ตายหิวข้าว มาขอกินข้าว กินเสร็จแล้วตนได้เดินมาส่งผู้ตายที่บ้าน เมื่อเดินมาถึงที่พบศพซึ่งเป็นจอมปลวกใหญ่ ผู้ตายได้วิ่งหนีหายเข้าไปในจอมปลวก ตนก็วิ่งตามมาแต่ก็ไม่พบ

และเมื่อคืนนี้ตนฝันว่า ขณะผู้ตายนอนหลับ ได้มีผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่จะเอาปืนมายิง ตนได้วิ่งเข้าไปกอดผู้ตายไว้ ทำให้ปืนยิงไม่ออก แต่พอตนคลายอ้อมกอดออก ก็พบว่าตนกอดโครงกระดูก คิดว่าผู้ตายมาเข้าฝันเพื่อบอกว่าศพอยู่ที่นี่ ตนมั่นใจว่าเป็นโครงกระดูกสามี เพราะจำผ้าขาวม้า และแหวนสแตนเลสที่นิ้วนางได้แม่นยำ

ขณะที่ น.ส.แววดาว นามบุตร ผู้ใหญ่บ้านบ้านเหล่าศรีจารย์ ได้บอกว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่านายธงชัย มีอาการหลงลืม สติไม่ดี หายออกจากบ้านตอนกลางคืน จึงได้ระดมชาวบ้าน กู้ภัย เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ซึ่งออกติดตามนานกว่า 2 สัปดาห์ แม้แต่ป่าแห่งนี้ชาวบ้านก็เข้ามาหา และใช้โดรนบินค้นหาแต่ก็ไม่พบ จึงได้ยกเลิกในการค้นหา

กระทั่งมีชาวบ้านมาเก็บเห็ดในป่านี้ ซึ่งชาวบ้านมักเข้ามาหาเห็ดประจำ มาพบศพเหลือแต่โครงกระดูก โดยญาติจำผ้าขาวม้าที่ผู้ตายสวมใส่ได้ จึงมาแจ้งภรรยาและผู้ใหญ่บ้านเข้ามาดู ซึ่งภรรยายืนยันว่าเป็นโครงกระดูกสามี เพราะจำผ้าขาวม้าที่ซื้อให้สามี และแหวนสแตนเลส ที่ผู้ตายสวมใส่ประจำได้ 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สว.สอบสวน สภ.นาข่า เปิดเผยว่า มีการแจ้งคนหาย เมื่อพบศพญาติจำตำหนิรูปพรรณ เสื้อผ้า คนหายได้ และพบศพไม่ห่างจากบ้านมากนัก ประมาณ 500 เมตร ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook