"ธรรมนัส" แอ่นอกรับนั่งเลขาธิการ พปชร. ยังไม่คิดขยับขึ้นแท่นรัฐมนตรีว่าการ

"ธรรมนัส" แอ่นอกรับนั่งเลขาธิการ พปชร. ยังไม่คิดขยับขึ้นแท่นรัฐมนตรีว่าการ

"ธรรมนัส" แอ่นอกรับนั่งเลขาธิการ พปชร. ยังไม่คิดขยับขึ้นแท่นรัฐมนตรีว่าการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ธรรมนัส” แอ่นอกรับนั่งเลขาธิการ พปชร. มุ่งสร้างพรรคเป็นสถาบันการเมืองเข้มแข็ง ยังไม่คิดขยับขึ้นแท่นรัฐมนตรีว่าการ ชี้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวการขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐว่า จะต้องดูการประชุมในวันนี้ว่าสมาชิกจะเสนอชื่อใครบ้าง ส่วนจะเสนอคนเดียวหรือไม่นั้นไม่มั่นใจ แต่ในส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรค จะเสนอเพียงคนเดียวแน่นอน

พร้อมย้ำว่า ตนกับนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคฯ คนปัจจุบัน ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน เป็นพี่น้องกันพูดคุยกันมาโดยตลอด เมื่อช่วงเช้าก็ยังทานข้าวอยู่ด้วยกัน ส่วนผลการประชุมจะเป็นอย่างไร นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล จะเป็นผู้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าหากได้เป็นเลขาธิการพรรคฯ จะเปลี่ยนแปลงพรรคให้ดีขึ้นอย่างไรนั้น ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะกิจ​ ดังนั้นหลังจากวันนี้จะได้มีการกำหนดทิศทาง และนโยบาย เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง

ส่วนกลุ่มก๊วนต่างๆ ในพรรคพลังประชารัฐนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า หากสังเกตเมื่อมีการเลือกตั้ง เราไม่มีการแยกกัน แต่เมื่ออยู่ด้วยกัน ก็อาจจะมีบ้างเป็นเรื่องปกติเพราะต่างพ่อต่างแม่ แต่สุดท้ายก็ต้องไปด้วยกัน ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่มั่นใจว่าสมาชิกจะเสนอใครบ้าง แต่หากเสนอชื่อตน ก็ยืนยันว่าจะทำงานให้ดีที่สุด

“สิ่งสำคัญที่สุดพรรคการเมือง ซึ่งถือว่าเลือกมาเป็นสถาบันที่ประชาชนเลือกมา เพื่อเป็นฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร สิ่งสำคัญที่สุดเราจะทำอะไรให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมือง และพี่น้องประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่พี่น้องประชาชนเป็นคนฐานรากมีปัญหาจำนวนมากที่จะต้องแก้ไข ดังนั้น การกำหนดนโยบายของพรรคต่อไปต้องมองในหลายมิติ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนเมื่อถามว่าเมื่อได้ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคฯ จะได้ขยับเป็นรัฐมนตรีว่าการฯ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังไม่คิดไปขนาดนั้น ขอทำให้ดีก่อน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีพิจารณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook