ป่าไม้ลงสำรวจพื้นที่วังพญานาค "บ้านลุงพล" เตรียมกั้นเขตห้ามเข้า

ป่าไม้ลงสำรวจพื้นที่วังพญานาค "บ้านลุงพล" เตรียมกั้นเขตห้ามเข้า

ป่าไม้ลงสำรวจพื้นที่วังพญานาค "บ้านลุงพล" เตรียมกั้นเขตห้ามเข้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลงพื้นที่ลานพญานาค บริเวณข้างบ้านของ "ลุงพล" เพื่อตรวจสอบรอยและพื้นที่ดินที่ยุบตัว เตรียมล้อมรั้วและปักป้ายห้ามเข้าใกล้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 มิ.ย.) นายพรภิรมณ์ อุระแสง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร และนายวีระ ใสแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันป่าที่ มห.2 (ดงหลวง) พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ลงพื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อเข้าตรวจสอบลานพญานาคข้างบ้านของ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล 

ก่อนหน้านี้ พื้นที่ก่อสร้างรูปปั้นองค์พญานาคที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นพื้นที่บุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ และได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา 1.กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54 ทำลายป่าไม้หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองและผู้อื่น และมาตรา 55 ฐานครอบครองป่าที่ได้ถูกแผ้วถาง และ 2.กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐานยึดถือครอบครองเข้าทำประโยชน์ ทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ

ต่อมาได้มีการปักป้ายตรวจยึด แต่ยังมีผู้คนเข้าไปทำกิจกรรมใกล้องค์พญานาคบ่อยครั้ง ซึ่งตอนนี้ที่ฐานรูปปั้นพญานาคนี้ ดินเริ่มทรุดตัวลงไปอย่างเห็นได้ชัด และโครงสร้างรูปปั้นเริ่มมีรอยร้าว โดยส่วนหางรูปปั้นพญานาค ดินทรุดตัวกว่า 30 นิ้ว ส่วนลำตัว ตามจุดที่ตั้งเสาเข็ม ทรุดลงกว่า 10-15 นิ้ว หากสังเกตจะดูเหมือนพญานาคตัวลอยขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ นายวีระ ใสแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันป่าที่ มห.2 (ดงหลวง) ได้ให้ข้อมูลที่โทรศัพท์ว่า ในวันนี้ได้ลงพื้นที่พร้อมคณะทำงานโดยมีนายพรภิรมณ์ อุระแสง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร เพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับองค์พญานาค ที่ได้รับการร้องเรียนว่าตอนนี้สภาพขององค์พญานาคมีสภาพแตกร้าว พร้อมกับมีดินทรุดกว่า 30 นิ้ว จึงออกมาสำรวจสถานที่จริง เพื่อจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม

ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็จะมีการนำลวดหนามหรือสิ่งกั้นไม่ให้ใครเข้าใกล้ พร้อมกับปักป้ายห้ามเข้าที่เห็นได้ชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ภายในสิ้นเดือนนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ป่าไม้ลงสำรวจพื้นที่วังพญานาค "บ้านลุงพล" เตรียมกั้นเขตห้ามเข้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook