มหาสารคาม สั่งปิดโรงเรียนด่วน หลังเปิดแค่ 2 วัน เหตุพบเด็กติดโควิดคลัสเตอร์งานบวช

มหาสารคาม สั่งปิดโรงเรียนด่วน หลังเปิดแค่ 2 วัน เหตุพบเด็กติดโควิดคลัสเตอร์งานบวช

มหาสารคาม สั่งปิดโรงเรียนด่วน หลังเปิดแค่ 2 วัน เหตุพบเด็กติดโควิดคลัสเตอร์งานบวช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม มีคำสั่งช่วงค่ำวันพฤหัสบดี (18 มิ.ย.) ให้ปิดโรงเรียนและสถานศึกษาในเขตเทศบาลกว่า 15 แห่ง เป็นเวลา เวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 18 มิ.ย.-1 ก.ค. หลังจากมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากคลัสเตอร์งานบวช ซ้ำขยายวงการติดเชื้อสู่กลุ่มเด็กนักเรียน ล่าสุดถึง 9 คน

ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนชั้นระดับมัธยมตลอดจนสถานศึกษาต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ประตูรั้วที่เคยเปิดรับนักเรียน ในการเปิดเรียนวันแรกเมื่อ 2 วันก่อนต้องปิดลง หลายโรงเรียนปรับการเรียนการสอนที่โรงเรียนมาเป็นจัดการเรียนการสอนออนไลน์แทน

ด้านสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ได้รายงานว่า ผู้ป่วยรายใหม่ 9 คน เป็นเด็ก 6 ขวบ 1 คน ติดจากผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนชั้นประถม มีอายุระหว่าง 8-10 ขวบ ที่เรียนห้องเดียวกับผู้ป่วยเด็ก ซึ่งติดจากผู้ปกครองเพิ่มอีก 8 คน ซึ่งติดมาจากคลัสเตอร์งานบวชที่บ้านหนองบัว ต.บัวค้อ อ.เมืองมหาสารคาม

คลัสเตอร์งานบวชนี้คาดว่าเริ่มต้นจากผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายหนึ่ง เดินทางมาจากจังหวัดอุดรธานี เพื่อร่วมงานบวชที่บ้านหนองบัวโนนมี่ ซึ่งภายในงานมีการจัดงานเลี้ยงกัน และแสดงหมอลำ พร้อมกับมีการสังสรรค์กัน จึงทำให้เกิดการแพร่กระจายของผู้ติดเชื้อ

ทั้งนี้ในอีกด้าน ซึ่งถือเป็นภาพประทับใจ เมื่อแพทย์หญิง จิราพร พิลัยกุล หัวหน้าทีมรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของโรงพยาบาลมหาสารคามแชร์ภาพทีมแพทย์พยาบาลหอบโดนัทและพิซซ่ามอบให้ผู้ป่วยเด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 และต้องแยกจากครอบครัวมารักษาตัวที่หอผู้ป่วยเฉพาะโรค จำนวน 4 ราย

แพทย์หญิงท่านนี้ได้โพสข้อความประกอบว่า "เราดูแลคนไข้ดุจลูกหลานของเราเอง เด็กอยากกิน ต้องได้กิน ทีม เฉพาะโรค รพ มหาสารคาม ดูแลเป็นอย่างดี #วัยกำลังกินกำลังนอน #เด็กบอกกินไม่อิ่มขอเพิ่มได้มั้ยครับ #เต็มที่ไปเลยลูก #โดนัทก็มาพิซซ่าก็มีเมื่อต้องเปิดโรงเรียนในโรงพยาบาล"

โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ผ่านโลกโซเชียลไปเป็นจำนวนมาก และมีผู้พบเห็นต่างเข้ามาคอมเม้นให้กำลังใจ ทั้งทีมแพทย์ผู้รักษาตลอดจนให้กำลังใจผู้ป่วยเด็กให้หายจากโควิดและกลับบ้านได้ในเร็ววัน และลุ้นว่าการเปิดโรงเรียนในโรงพยาบาลแบบใหม่นี้จะเป็นอย่างไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook