เชียงรายสั่งล็อกดาวน์ทั้งตำบล หลังโควิดกระจาย โรงเรียน-วิทยาลัยแห่ปิดสกัดเชื้อ

เชียงรายสั่งล็อกดาวน์ทั้งตำบล หลังโควิดกระจาย โรงเรียน-วิทยาลัยแห่ปิดสกัดเชื้อ

เชียงรายสั่งล็อกดาวน์ทั้งตำบล หลังโควิดกระจาย โรงเรียน-วิทยาลัยแห่ปิดสกัดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย มีคำสั่งล็อกดาวน์ ต.ตับเต่า อ.เทิง เป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามเดินทางเข้าและออกหากไม่จำเป็น หลังจากพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แพร่กระจายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ และสั่งห้ามออกนอกที่พักอาศัยระหว่าง 21.00-05.00 น. เว้นว่าจะได้รับอนุญาตจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) และคณะกรรมการหมู่บ้าน

คำสั่งดังกล่าว ยังให้ตั้งจุดคัดกรองที่ทางเข้าออกพื้นที่ ห้ามประชาชนรวมกลุ่มสังสรรค์ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลเกิน 2 คน ยกเว้นเป็นกิจกรรมในครอบครัว ทั้งยังสั่งปิดตลาดนัด ตลาดเร่ ทุกชนิดด้วย

นอกจากนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ยังสั่งการให้ศึกษาธิการจังหวัดประสานกับสถานศึกษาทุกแห่งให้ตรวจสอบนักเรียนและนักศึกษา ที่เดินทางมาจาก ต.ตับเต่า อ.เทิง แบบเข้มข้น

ส่วนสถานศึกษาหลายแห่งประกาศปิดการเรียนการสอนที่สถานศึกษาแล้ว เช่น วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม โรงเรียนเทิงวิทยาคม เป็นต้น ซึ่งทางจังหวัดแนะนำให้จัดการเรียนการสอนรูปแบบศึกษาทางไกล ทั้งแบบออนแอร์ ออนไลน์ ออนดีแมนด์ ออนแฮนด์ และให้ชะลอการเปิดเรียนที่สถานศึกษาจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ขณะเดียวกัน สถานศึกษาที่เป็นโรงเรียนประจำและมีหอพัก จังหวัดก็แนะนำให้คัดกรองและแยกกักตัวนักเรียนที่มีความเสี่ยงเป็นเวลา 14 วัน

ด้านเทศบาลนครเชียงราย ก็ประกาศให้สถานศึกษาในสังกัดทุกแห่งทุกระดับชั้นจัดการเรียนการสอนออนไลน์แทนการเรียนการสอนที่สถานศึกษา ระหว่างวันที่ 18 มิ.ย.-4 ก.ค. แล้ว หลังเพิ่งเปิดภาคเรียนเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.

ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย เผยว่า ต.ตับเต่า เริ่มพบผู้ป่วยโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่คร้้งแรกเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.จำนวน 3 ราย โดยมีประวัติเดินทางมาจาก จ.ชลบุรี แล้วกลับภูมิลำเนาที่ ต.ตับเต่า ก่อนพบปะสังสรรค์กับผู้คนหลายหมู่บ้านและพากันไปสังสรรค์ที่ อ.ภูซาง และ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทำให้เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. พบผู้ป่วยเพิ่มใน ต.ตับเต่า 2 คน และวันที่ 17 มิ.ย. พบเพิ่มเป็น 18 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook