สตง. มาแล้ว ลงพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ ตรวจปม "เสาไฟกินรี"

สตง. มาแล้ว ลงพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ ตรวจปม "เสาไฟกินรี"

สตง. มาแล้ว ลงพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ ตรวจปม "เสาไฟกินรี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (18 มิถุนายน 2564) นายบุญแท้ วงศ์กรนาวิน ผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมคณะทำงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เสาไฟกินรี ระบบโซลาร์เซลล์ ในพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ ซึ่งเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต.ราชาเทวะ ได้พาคณะลงพื้นที่ตรวจสอบโดยจุดแรก บริเวณถนนปูนเลียบคลองหนองงูเห่า ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ที่มีลักษณะการติดตั้งเสา โดยใช้แผ่นเหล็กยึดกับสะพานปูน เช่นเดียวกับการติดตั้งเสาในซอยกิ่งแก้ว 1 ที่ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปก่อนหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่สำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีตรวจการนับจำนวนเสาที่ติดตั้ง และวัดระยะห่างระหว่างเสาแต่ละต้น รวมถึงความกว้างความหนาของฐานเสา และระยะเส้นรอบวงเสากินนารี 

นายบุญแท้ วงศ์กรนาวิน ผู้อำนวยการสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดสมุทรปราการ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า ผู้ที่จะให้ข้อมูลได้คือสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินส่วนกลาง ซึ่ง สตง.สมุทรปราการ จะต้องสรุปข้อมูลทั้งหมดส่งให้  การลงพื้นที่วันนี้เพื่อตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างเสาไฟกินรีในช่วงปี 2562-2564 โดยก่อนหน้านี้มีการขอเอกสารจาก อบต.ราชาเทวะ ไปแล้ว แต่ว่ายังได้ไม่ครบถ้วน จึงเข้ามาที่ทำการ อบต.ราชาเทวะอีกครั้ง เพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม

ซึ่งขณะนี้ได้เอกสารเกือบครบทั้งหมดแล้ว หลังจากนี้จะมีการสุ่มลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าเสาไฟติดตั้งได้มาตรฐานหรือไม่ โดยเฉพาะในจุดที่ประชาชนและสื่อมวลชนมีการตั้งข้อสงสัยจะทยอยตรวจสอบทั้งหมด

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ สตง. มาแล้ว ลงพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ ตรวจปม "เสาไฟกินรี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook