โฆษก ศบศ. โว ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์พร้อมแล้ว ขอให้เชื่อมั่น ”ลุงตู่”

โฆษก ศบศ. โว ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์พร้อมแล้ว ขอให้เชื่อมั่น ”ลุงตู่”

โฆษก ศบศ. โว ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์พร้อมแล้ว ขอให้เชื่อมั่น ”ลุงตู่”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศบศ.โวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พร้อมแล้ว ประชาชนพร้อมให้ความร่วมมือ หนุนแนวทางนายกฯ เปิดประเทศภายใน 120 วันฟื้นฟูเศรษฐกิจหารายได้เข้าประเทศ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศบศ.)ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ” มีใจความว่า ได้เดินทางไปจ.ภูเก็ต ประชาชนทั่วไป ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ก.ค.นี้แน่นอน เท่าที่ดูทุกฝ่ายมีความพร้อมจริงๆ และเท่าที่ทราบมีการทดสอบระบบที่สนามบินมาแล้ว 2 ครั้ง นอกจากนั้นทราบว่า ขณะนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้ฉีดวัคซีนให้กลุ่มประชากรประมาณร้อยละ 75 ซึ่งยอดประชากรทั้งสิ้น จำนวน 466,587 คน ฉีดไปแล้ว 350,871 คน

ส่วนเรื่องการเตรียมพร้อมในจังหวัดภูเก็ตนั้น ได้ประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อเตรียมเปิดพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยว อาทิ การปรับปรุงภูมิทัศน์ การดูแลรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งการจัดเตรียมระบบความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวของภูเก็ต Phuket Sandbox ถือว่าเป็นแบบอย่างความร่วมมือที่มีการเตรียมความพร้อมอย่างเป็นระบบ เพื่อเป็นต้นแบบให้จังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไป ส่วนของการวางแผนความพร้อมด้านสาธารณสุข ทั้งการสุ่มตรวจ การเฝ้าระวังตามจุดในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ ก็ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เข้ามาร่วมดูแล ซึ่งจะสามารถตรวจผลแล็บได้ประมาณ 1,000 คนต่อวัน

อย่างไรก็ตาม เห็นด้วยกับแนวทางเปิดประเทศภายใน 120 วันของท่านนายกฯ โดยจะทยอยเปิดเมืองท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจหารายได้เข้าประเทศ ประชาชนทำมาหากินได้ ทั้งนี้มองว่าเมื่อเร่งฉีดวัคซีน พร้อมทั้งเร่งดำเนินการเยียวยาฟื้นฟูประเทศควบคู่กันไป อีกไม่นานประเทศจะกลับมาเหมือนเดิม ขอเพียงประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน ขอให้เชื่อมั่น”ลุงตู่”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook