สาวใหญ่ทุ่ม 2.5 ล้าน สร้างรูปปั้นพญานาค ถวายพ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา

สาวใหญ่ทุ่ม 2.5 ล้าน สร้างรูปปั้นพญานาค ถวายพ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา

สาวใหญ่ทุ่ม 2.5 ล้าน สร้างรูปปั้นพญานาค ถวายพ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่เมืองอุดรธานี ศรัทธาในพญานาค โดยเฉพาะ พ่อปู่ศรีสุทโธ และ แม่ย่าศรีปทุมมา เชื่อว่าดลบันดาลให้ตนเองต่อสู้กับวิกฤติธุรกิจหลายอย่างจนผ่านพ้นมาได้ด้วยดี ด้วยความศรัทธาแรงกล้า จึงขออนุญาตสร้างรูปปั้นพญานาคคู่ พ่อปู่แม่ย่ามาเข้าฝันให้สร้าง ปางนาคเกี้ยว รูปหัวใจ ไว้สักการะขอโชคลาภใกล้สระน้ำ ใกล้ร้านกาแฟเดอมนตรา ผู้ที่ผ่านไปมาต่างตะลึงในความงดงาม ขอเข้ามาสักการะขอพร และถ่ายรูป จนเป็นกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของอุดรธานี

วันที่ 19 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านกาแฟเดอมนตรา ใน ต.เพ็ญ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งมีเนื้อที่ 15 ไร่ ด้านหลังเป็นลำธารมีรูปปั้นพญานาคคู่ ลำตัวสีเขียวและสีทองอยู่บนโขดหิน  มีลักษณะลำตัวและหางพันกัน ส่วนเศียรชูขึ้นคู่กัน แต่ถ้าหากไปมองจากทางด้านหลัง บริเวณเศียรจะทำเป็นรูปหัวใจ  โดยมีผู้ขับรถผ่านเข้ามาถ่ายรูป หรือตั้งใจขับรถมาดื่มกาแฟและถือโอกาสสักการะ ขอพร ขอโชคลาภจากพญานาคคู่

โดย น.ส.น้อย ภูพรมมี อายุ 50 ปี เจ้าของร้านกาแฟเดอมนตรา เปิดเผยว่าตนเคยทำธุรกิจตลาด และร้านวัสดุก่อสร้าง แต่มีปัญหาหลายอย่าง แต่สามารถผ่านมาได้เพราะมีแรงศรัทธา ในพญานาค โดยเฉพาะพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา ซึ่งหากตนประสบปัญหาไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการค้า หรือแม้แต่เรื่องส่วนตัว ครอบครัว ก็มักจะไปกราบไหว้ขอความเมตตาจากพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมาที่ วังนาคินทร์คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งไม่นานก็จะพบหนทางแก้ไขปัญหาและอุปสรรคไปได้ หากติดขัดเรื่องเงินทองก็จะมีโชคลาภอย่างไม่คาดฝันอยู่เสมอ จึงทำให้ไม่อับจนหนทาง ยิ่งทำให้ตนศรัทธาพญานาคมากขึ้น

น.ส.น้อย  บอกว่า เมื่อ 8 เดือนก่อน ตนประสบปัญหาธุรกิจการค้า ร้านวัสดุก่อสร้างต้องปิดกิจการ ตนได้มองหาธุรกิจใหม่กับน้องชาย จึงคิดว่าตนมีที่ดินกว้าง 15 ไร่ มีคลองน้ำบริเวณด้นหลัง จึงคิดจะทำบ่อตกปลา ฟิชชิ่งปาร์ค ให้ลูกค้ามาคลายเครียด และจะขายอาหารและเครื่องดื่มไปด้วย แต่หลังจากใช้รถแบคโฮขุดคลองน้ำเพื่อขยายเป็นบ่อตกปลา ก็พบว่ามีแผ่นหินขนาดใหญ่ ไม่สามารถขุดต่อไปได้ จึงหยุดโครงการไว้  แล้วให้หมอธรรมมาดูบริเวณดังกล่าว ซึ่งหมอธรรมบอกว่าข้างล่างลำธารคือวังประกายแก้ว เป็นวังพญานาค

น.ส.น้อย บอกต่อไปว่า ตนจึงต้องพับโครงการบ่อตกปลา และมีความคิดจะสร้างรูปปั้นพญานาคบริเวณบ่อ และทำธุรกิจร้านกาแฟไปด้วย ตนจึงอธิษฐานจิตขออนุญาตพ่อปู่และแม่ย่า ขออนุญาตสร้างรูปปั้นพญานาคแทนตัวท่านทั้งสองไว้ที่นี่ ไว้สำหรับสักการะบูชา มาช่วยปกปักษ์รักษาดูแล เพราะตนมีความเชื่อว่า การจะปั้นพญานาคจะต้องขออนุญาตก่อน และต้องถามด้วยว่าจะให้สร้างแบบใด ขณะนอนหลับก็ได้ฝันเห็นพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา มาหาตนในรูปแบบมนุษย์ เป็นคนหนุ่มสาว รูปร่างหน้าตาสวยหล่อ แต่งกายเหมือนละครจักรๆ วงศ์ๆ  มาบอกอนุญาตให้สร้างรูปปั้นของท่านทั้งสองได้ พร้อมกับมอบลูกแก้วสีแดงให้ตนเอาไว้รักษาตัวเอง 

จากนั้นตนก็โทรศัพท์ติดต่อหาช่างปั้นพญานาค จาก จ.กาฬสินธุ์  แต่ปรากฏว่าช่างปั้นไม่ว่าง และไม่รับงาน ทำให้ตนร้อนใจ ได้อธิษฐานบอกพ่อปู่ว่า  ถ้าปู่จะมาอยู่ที่นี่จริงๆ ก็ให้ไปตามช่างมา ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ช่างคนดังกล่าวพร้อมทีมงานก็มาที่นี่เพื่อรับงานปั้น โดยตนได้บอกลักษณะพญานาคคู่ให้ช่างฟัง ช่างได้เขียนรูปออกมาเป็นพญานาค 2 ตัว ลำตัวและหางพันกัน ส่วนเศียรชูขึ้น หากมองด้านหลังจะเป็นรูปหัวใจ  ซึ่งตนเห็นแบบครั้งแรกก็ถูกใจ เพราะเหมือนแบบที่คิดไว้  เพราะเศียรที่ชูเป็นรูปหัวใจ หมายถึงความรักของพ่อปู่และแม่ย่าที่มั่นคงไม่เสื่อมคลาย

ช่างลงมือปั้นพ่อปู่และแม่ย่าเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์พร้อมกับร้านกาแฟ เดอมนตรา เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน เรียกว่าปางนาคเกี้ยว หมายถึงกลมเกลียว  โดยพ่อปู่มีลำตัวสีเขียว แม่ย่ามีลำตัวสีทอง  ลำตัวทั้งสองยาว 70.7 เมตร สูง 14 เมตร อยู่บนแท่นหิน เหลือเพียงปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามเท่านั้น ซึ่งตลอดเวลาการปั้นนาน 8 เดือน จะมีอุปสรรคเกิดขึ้น ช่างปั้นผิดแบบ ไม่เป็นไปตามแบบที่ตกลงกันไว้ ก็จะต้องแก้ไข แต่ก็สำเร็จลุล่วงมาด้วยดี โดยตลอดการสร้างตนจะได้โชคลาภตลอด การปั้นพ่อปู่และแม่ย่าปางนาคเกี้ยวนี้ ตนให้ชื่อว่าปางสมปรารถนา  ขออะไรก็ได้สมปรารถนา จึงเรียกบริเวณนี้ว่า “ลานสมปรารถนา”

ตนมีความเชื่อและศรัทธาในพ่อปู่และแม่ย่า จึงขอนุญาติปั้นรูปไว้ที่บริเวณบ้าน หากบารมีไม่พอ หรือพ่อปู่และแม่ย่าไม่อนุญาตคงจะสร้างไม่สำเร็จ โดยตนไม่ได้รับบริจาค แต่จะนำเงิน 2.5 ล้าน ซึ่งเป็นเงินส่วนตัวมาสร้างเอง เมื่อสร้างเสร็จตนก็ได้ทำพิธีบวงสรวง อัญเชิญพ่อปู่แม่ย่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากใครมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจ ดื่มกาแฟ นั่งสบายๆ ใต้ต้นพุทรา “รวยทันใจ” หรือนั่งบนร้านกาแฟมองเห็นพ่อปู่และแม่ย่า หรือหากจะมาสักการะ ขอพร ขอโชคลาภ ก็มาได้ หากได้โชคลาภสมปรารถนา ก็นำเงินไปทำบุญที่วัด บำรุงพระศาสนา หรือหากไปคำชะโนดผ่านมา สามารถเข้ามาถ่ายรูปเก็บความสวย พร้อมกับเช็คอินเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอุดรฯ เก็บไว้เป็นที่ระลึกก็ได้เช่นเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สาวใหญ่ทุ่ม 2.5 ล้าน สร้างรูปปั้นพญานาค ถวายพ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook