ยายเฒ่า 4 พี่น้องเริ่มทำใจไม่ได้บ้านคืน มองหาที่อยู่ใหม่ หลังได้เงินบริจาค 1.6 ล้าน

ยายเฒ่า 4 พี่น้องเริ่มทำใจไม่ได้บ้านคืน มองหาที่อยู่ใหม่ หลังได้เงินบริจาค 1.6 ล้าน

ยายเฒ่า 4 พี่น้องเริ่มทำใจไม่ได้บ้านคืน มองหาที่อยู่ใหม่ หลังได้เงินบริจาค 1.6 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายเฒ่า 4 พี่น้องเริ่มทำใจไม่ได้บ้านคืน หลังเครียดจนล้มป่วย มองหาที่อยู่ใหม่ หลังได้เงินบริจาค 1.6 ล้าน

ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของ ยาย 4 พี่น้อง คือ นางโปรย อนุเคราะห์ อายุ 94 ปี น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม อายุ 82 ปี น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม อายุ 80 ปี แล ะนางตะล่อม ทิมแย้ม อายุ 77 ปี บรรยากาศเงียบเหงา

นางตะล่อม น้องสาวคนสุดท้อง ของ 4 ยาย เล่าว่าหลังจากที่เมื่อวานตนเอง รวมทั้ง นายลวง อนุเคราะห์ อายุ 54 ปี และนายสมศักดิ์ โตจริง อายุ 49 ปี ได้เดินทางไปศาลจังหวัดสุโขทัยและได้รับเมตตาให้อยู่ที่บ้านต่อได้อีก 30 วัน ทำให้พี่น้องทุกคนต่างดีใจจนทุกคนเริ่มกินได้ นอนหลับบ้าง มีเพียง น.ส.ศรีนวล พี่สาวคนที่ 2 ที่ล้มป่วย มีอาการหน้ามืกดเป็นลม และมีอาการเครียดที่ตัวเองและพี่น้องจำต้องย้ายออกจากบ้านหลังเดิมในเร็วๆ นี้ ทำให้กินไม่ได้ นอนน้อย และเศร้าเสียใจ ทำใจไม่ได้ แต่ก็ได้นางตะล่อมน้องสาวคนเล็กคอยดูแลเช็ดเนื้อเช็ดตัว ป้อนข้าวป้อนน้ำให้ เมนูที่พี่สาวชอบกินคือผัดผักบุ้งไฟแดง

ส่วน น.ส.แฉล้ม ซึ่งเป็นพี่สาวคนที่ 3 ของยายตะล่อม ก็จะมาคอยนั่งดูหายาให้กิน ซึ่งเป็นภาพแหล่งความสุขของพี่น้องที่ดูแลกันยามแก่เฒ่า ส่วนยายโปรย ซึ่งเป็นพี่สาวคนโต ก็นั่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้านที่ติดกันโดยมีนายลวง ลูกชาย คอยดูแล ยายโปรย กล่าวว่าตอนนี้เริ่มสบายใจบ้างแล้วและเมื่อเช้าก็กินข้าวกับหัวหมูต้ม

ด้านนายลวง เล่าว่าเมื่อคืนตนเองก็เข้านอนตั้งแต่ 3 ทุ่ม ซึ่งตอนนี้เริ่มทำใจได้บ้างแล้ว แต่ก็ยังหวังอยู่เล็กๆ ว่า เจ้าหนี้อาจจะยอมขายบ้านและที่ดินคืนให้ แต่ก็ได้มีการพูดคุยกันในครอบครัวว่าคงจะต้องหาลู่ทาง มองหาที่สำหรับมาปลูกบ้านใหม่ให้กับแม่และน้าๆ ได้มีที่อยู่อาศัยยามปั้นปรายชีวิต ขณะนี้ยอดบริจาคที่ประชาชนผู้ใจบุญมีเมตตา บริจาคเข้ามาอยู่ที่ 1,600,000 บาท

ด้านนายปรีชา สุทนต์ นายอำเภอศรีสำโรง เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องของเงินที่ได้รับบริจาคมานั้น ในการเบิกจ่ายขณะนี้ยังไม่สามารถเบิกจ่ายได้ ความคาดหวังของสังคมในขณะนี้ก็คือ การซื้อขายบ้านและที่ดิน ระหว่างเจ้าของที่ดินที่ถูกต้องตามกฎหมายกับ 4 แม่เฒ่า จะสามารถประนีประนอมยอมซื้อขายกันได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook