รุ่นพี่โหดทำร้าย ”น้องปลื้ม” จ่อมอบตัวจันทร์นี้ ตำรวจเตรียมแจ้ง 4 ข้อหา

รุ่นพี่โหดทำร้าย ”น้องปลื้ม” จ่อมอบตัวจันทร์นี้ ตำรวจเตรียมแจ้ง 4 ข้อหา

รุ่นพี่โหดทำร้าย ”น้องปลื้ม” จ่อมอบตัวจันทร์นี้ ตำรวจเตรียมแจ้ง 4 ข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย 6 รุ่นพี่จ่อมอบตัว 21 มิ.ย. นี้ ปมทำร้าย “น้องปลื้ม” เสียชีวิต ขณะอีก 6 รายฟันผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รอหลักฐานเอาผิดเพิ่ม

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่าวันจันทร์ ที่ 21 มิ.ย. นี้ รุ่นพี่มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านปทุมวัน  6 คน ที่ทำร้ายร่างกาย นายวีรพัฒน์ หรือ น้องปลื้ม นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธาฯ เสียชีวิตขณะเตรียมกิจกรรมรับน้องประสาน จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

โดยทั้ง 6 คนจะถูกดำเนินคดีอย่างน้อย 4 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต,ร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ ส่วนรุ่นพี่อีก 6 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 5 ราย ที่แยกไปลงโทษ และทำร้ายน้องผู้หญิงจะถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯ และพรบ.ควบคุมโรคฯ ส่วนจะมีความผิดข้อหาอื่นๆ หรือไม่ ต้องรอทางคณะกรรมการของมหาวิทยาลัยฯ มีความเห็นเพิ่มเติม โดยเฉพาะการบุกรุกสถานที่ราชการหรือหากมีความเห็นอื่นก็จะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนกรณีมีรายงานว่าทั้ง 12 คน ถูกให้ออกจากสถาบันนั้น เรื่องนี้เห็นว่าควรสอบถามกับทางต้นสังกัดดีกว่าเพื่อความถูกต้อง

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการสอบปากคำรุ่นน้อง กว่า 20 คน ให้การสอดคล้องเหมือนกันหมด ว่า ถูกลงโทษและทำร้าย โดยจากการจำลองเหตุการณ์พบว่า วันที่เกิดเหตุรุ่นพี่มีการเรียกประชุม รุ่นน้องปี 2 (รุ่นที่89) เพื่อซักถามเกี่ยวกับการเตรียมรับน้องปี 1 (รุ่นที่ 90) เมื่อน้องตอบไม่ได้ก็ทำโทษ ด้วยการนั่งเรียงขนานกัน 2 แถว จากนั้นรุ่นพี่ก็จะใช้เท้าเตะรุ่นน้องเป็นไปรายๆ ไป โดยน้องปลื้ม ขณะที่ถูกทำร้ายมีอาการไม่ดี รุ่นพี่จึงช่วยกันนำขึ้นรถส่วนตัวไปส่ง รพ.หัวเฉียวฯ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

อย่างไรก็ตาม จากที่ได้พูดคุยกับทางครอบครัวน้องปลื้ม ทางครอบครัวอยากให้กรณีของน้องปลื้ม เป็นครั้งสุดท้ายและบทเรียนให้รุ่นพี่ในการจัดกิจกรรมไม่ควรมีการลงโทษหรือทำร้ายร่างกายรุนแรงเพราะได้รับผลกระทบทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook