วิวาห์สุดแปลก บ่าวสาวตั้งโลงศพเป็นพยานรักกลางงานแต่ง เพราะโลงทำให้เราเจอกัน

วิวาห์สุดแปลก บ่าวสาวตั้งโลงศพเป็นพยานรักกลางงานแต่ง เพราะโลงทำให้เราเจอกัน

วิวาห์สุดแปลก บ่าวสาวตั้งโลงศพเป็นพยานรักกลางงานแต่ง เพราะโลงทำให้เราเจอกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kan Pho To (กานต์ โฟโต้) เผยแพร่ภาพบ่าวสาวมีการถ่ายรูปคู่กับโลงศพสีขาว กลายเป็นงานวิวาห์ที่ทั้งหวานและแปลก เมื่อมีสิ่งอวมงคลอยู่ในงานมงคลสมรส โดยระบุข้อความว่า

"เพราะการทำโลง ทำให้เรามาเจอกัน งานแต่งงานเราจึงมีโลงมาเป็นพยานรัก โลงใบนี้ เจ้าบ่าว เป็นคนประกอบ เจ้าสาว เป็นคน โป้วสี #มนต์รักโลงศพ #ยินดีกับคู่บ่าวสาวด้วยครับ #แชร์ได้ครับ #กานต์โฟโต้"

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นช่างภาพภายในงานแต่งงาน และได้พูดคุยกันเบื้องต้น ก่อนจะได้ติดต่อไปยังเจ้าภาพงานแต่งงานดังกล่าว พร้อมทั้งสอบถามถึงแนวคิด หรือไอเดียของการจัดงาน และสอบถามถึงความเหมาะสมตามความเชื่อของคนไทย ทำไมเอาโลงศพมาประดับงานแต่งงาน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้างหุ้นส่วน ป.ย.ล. ฌณัฐ และโรงงานอิสานศิลป์ ผลิตโลงศพโลงเย็น ที่ตั้งอยู่ใน ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อพบกับคู่บ่าวสาวป้ายแดงที่สร้างความฮือฮาอยู่ในโลกโซเชียล พร้อมกับสอบถามพูดคุย กับนายจักรกฤษ นามวิเศษ เจ้าบ่าว และ น.ส.พรทิชา เรืองรัมย์ เจ้าสาว

จนทราบว่า ทั้งคู่มีอาชีพเป็นคนงานผลิตโลงศพในโรงงานแห่งนี้ ซึ่งครอบครัวของ น.ส.พรทิชา เจ้าสาวป้ายแดงเป็นคนจังหวัดนครราชสีมา และได้ย้ายมาเป็นคนงานประกอบโลงศพอยู่ในบริษัทนี้มาก่อน เจ้าสาวจึงได้เติบโตกับการทำงานเป็นคนงานประกอบโลงศพอยู่แล้ว ก่อนที่นายจักรกฤษ เจ้าบ่าวป้ายแดงซึ่งเป็นคนจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งได้ย้ายมาและมีอาชีพเป็นคนงานประกอบโลงศพในโรงงานดังกล่าวเหมือนกันเมื่อ 2 ปีก่อน

ซึ่งวันเวลาผ่านไปทั้งคู่จึงคบหาดูใจกัน และตัดสินใจคบกันมา 10 เดือน แล้วจึงตัดสินใจแต่งงานกัน ด้วยความว่าทั้งคู่อยู่กับการทำงานประกอบโลงศพมานานจึงชิน และคิดว่าโลงศพเป็นเพียงกล่องไม้ใบนึงเท่านั้น ประกอบกับสีโลงก็เข้ากับธีมงานแต่งงานด้วย พอมาจัดก็พบว่าสวยดี ไม่ได้คิดอะไรมาก และไม่ได้คิดว่ามันจะเสียหายยังไง เพราะที่เรามาเจอกัน รักกันได้ก็เพราะทำโลงศพ จึงเอาโลงศพพยานรักของเราทั้งคู่ด้วย

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวก็ได้สอบถามถึงไอเดียการตั้งโลงศพไว้เป็นพร็อบในงานแต่ง ว่าเป็นไอเดียของใคร จึงทราบว่าเป็นไอเดียของเจ้าของโรงงาน จึงได้มีการสอบถามพูดคุยกับ น.ส.นันทนา เนระภูศรี อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วน ป.ย.ล. ฌณัฐ และโรงงานอิสานศิลป์ ผลิตโลงศพโลงเย็น ทราบว่า ไอเดียดังกล่าว คิดได้ในวันแต่งงานเลย เพราะชีวิตของเจ้าบ่าวเจ้าสาวผูกพันอยู่กับโลงศพอยู่แล้ว จึงไม่ได้คิดว่าการมีโลงศพมาตกแต่งในงานแต่งงานจะเป็นเรื่องอัปมงคล และทั้งคู่มีความรักได้ ก็เพราะมาประกอบอาชีพทำโลงศพอยู่ด้วยกัน จึงคิดว่าโลงศพเป็นจุดที่สร้างชีวิต สร้างความสุขให้กับชีวิตของคนทั้งคู่ จึงไม่ได้คิดว่าเป็นสิ่งไม่ดีในงานมงคล

น.ส.นันทนา เล่าต่ออีกว่า ตนเองมาทราบตอนหลัง ว่าโลงใบที่นำมาเป็นพร็อบในงานแต่งงาน ยังเป็นผลงานของคนทั้งคู่ที่สร้างโลงศพใบนี้มาด้วยกันด้วย ทราบว่าเจ้าบ่าวได้เป็นคนประกอบ ส่วนตัวเจ้าสาวได้เป็นคนทาสีโลงใบดังกล่าว และยังมีคนในครอบครัวของเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นคนประดับลายอีกด้วย ส่วนตัวคิดว่าโลงศพก็เป็นบ้านหลังหนึ่ง และยังมีแนวคิดว่าการเอาโลงศพมาไว้ในงานแต่งจะทำให้ทั้งคู่มีความรักกันยืนยาว รักกันไปจนนิรันดร์อีกด้วย

สำหรับงานแต่งงานนายจักรกฤษ เจ้าบ่าว และ น.ส.พรทิชา เจ้าสาว ได้จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ซึ่งจัดกันที่ภายในโรงงานแห่งนี้ ซึ่งทางเจ้าภาพก็จัดตามแบบของมาตรการควบคุมโรคของทางจังหวัดฉะเชิงเทรา มีเพียงญาติพี่น้องของทั้งคู่ที่มาร่วมงานเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook