เจ้าคณะอำเภอสั่งยุติพิธี "เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ" ล่าสุดหลวงพ่อหายไปไหนไม่รู้

เจ้าคณะอำเภอสั่งยุติพิธี "เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ" ล่าสุดหลวงพ่อหายไปไหนไม่รู้

เจ้าคณะอำเภอสั่งยุติพิธี "เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ" ล่าสุดหลวงพ่อหายไปไหนไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อเสกใบมะขามเป็นตัวต่อไม่อยู่ที่สำนักสงฆ์ ศิษย์อ้างติดกิจนิมนต์เดินทางออกไปตั้งแต่เช้า ไม่ทราบว่าไปที่ไหน

จากกรณีที่ มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอทางโซเชียล ลักษณะเป็นการแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งได้อ้างว่าสามารถเสกใบมะขามออกมาเป็นตัวแตนหรือตัวต่อ โผล่ออกมาจากปากได้ โดยที่มีลูกศิษย์ใช้ถุงพลาสติกรับตัวต่อ ที่หลวงพ่อคายออกมาจากปาก  

ซึ่งหลังจากคลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่เชื่อ บางส่วนก็ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการเล่นกล โดยจับแตนดึงเหล็กในออกอมไว้ในปาก แล้วแกล้งคายออกมาเหมือนเสกจากใบมะขามได้จริง 

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เทพนิมิต ตั้งอยู่หมู่ 3 ติดถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ แต่ไม่พบกับ หลวงพ่อฤทธิเดช อายุ 76 ปี โดยมีลูกศิษย์ให้ข้อมูลว่า ตัวหลวงพ่อฤทธิเดช ติดกิจนิมนต์ เดินทางออกจากสำนักสงฆ์ไปตั้งแต่เช้า ไม่ทราบว่าไปที่ไหน และจะกลับมาเมื่อใด ซึ่งบรรยากาศทั่วไป ภายในสำนักสงฆ์ พบว่ามีรถยนต์ รถเก๋ง เดินทางเข้ามาเรื่อยๆ แต่เมื่อทราบว่าหลวงพ่อไม่อยู่ ก็ต่างพากันกลับออกไป

จากการสอบถาม นางสาวศศิธร อายุ 42 ปี คนช่วยดูแลสุนัขและแมว ภายในสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เผยว่า ส่วนตัวเคยเห็นกับตาตนเอง มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งหากช่วงไหน ท่านจะเสกตัวต่อ ท่านจะบอกแม่ชีให้ไปหาใบมะขาม ซึ่งแม่ชีจะรู้ และไปเด็ดใบมะขามมาให้ แล้วหลวงพ่อก็จะเคี้ยว พอตัวต่อจะเกิด ก็จะใช้ถุงไปใส่ใกล้ปาก และตัวต่อก็จะบินออกมา โดยเป็นตัวต่อเป็นๆ มีชีวิตปกติ ซึ่งการเสกตัวต่อนั้น ไม่ได้มีตลอด จะเกิดเป็นช่วงเวลา หากใครอยากบูชา ต้องรอช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งส่วนตัว ก็เชื่อนะ เพราะตัวต่อก็ออกมาจากปากจริง โดยระหว่างทำพิธีก็ไม่นานเท่าไร ซึ่งหลวงพ่อท่านจะอยู่ในกุฏิคนเดียว แล้วเวลาตัวต่อจะเกิด ก็จะเปิดหน้าต่างออกมา แล้วบอกแม่ชีให้เด็ดใบมะขามมาให้ ส่วนในวันนี้ หลวงพ่อท่านไม่อยู่ เพราะติดกิจนิมนต์ ไม่ทราบว่าไปที่ไหนหรือจะกลับมาเมื่อไร

ด้าน คุณลุง อายุ 64 ปี ชาวบ้านใกล้เคียง เผยว่า ส่วนตัวเท่าที่รู้จัก ท่านจะชอบช่วยเหลือชุมชน มาร่วมงานบุญบ่อยๆ แต่เวลาที่สำนักสงฆ์จัดงาน ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่คนนอกพื้นที่เข้าไปร่วมเท่านั้น เพราะชาวบ้านแถวนี้ จะไม่เข้าไป มักจะเข้าไปทำบุญที่วัดแถวบ้านแทน

ความคืบหน้าล่าสุด พระครูถาวรพัชรโสภณ เจ้าคณะอำเภอศรีเทพ วัดสิริมงคล ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ลงไปตรวจสอบสำนักสงฆ์ดังกล่าว และได้พูดคุยกับ หลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ เกี่ยวกับพิธีกรรมดังกล่าว และได้ลงความเห็นต้องกัน ว่าสั่งให้ยุติพิธีกรรมดังกล่าว ซึ่งดูว่าเป็นการไม่เหมาะสม และทางหลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ ก็รับปากว่าจะไม่ประกอบพิธีเสกใบมะขามเป็นตัวแตนตัวต่อ อีก แต่ยังคงให้ทำกิจของสงฆ์ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook