กรมราชทัณฑ์เผย ยอดผู้ต้องขังป่วยโควิด-19 เพิ่ม 578 ราย

กรมราชทัณฑ์เผย ยอดผู้ต้องขังป่วยโควิด-19 เพิ่ม 578 ราย

กรมราชทัณฑ์เผย ยอดผู้ต้องขังป่วยโควิด-19 เพิ่ม 578 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยยอดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 578 ราย พบรักษาหายเพิ่มต่อเนื่อง คุมเข้ม เรือนจำ-ทัณฑสถานระบาดใหม่ เร่งค้นหา-รักษารวดเร็ว

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน (ข้อมูล ณ วันที่ 19 มิ.ย.64 เวลา 16.00 น.) ระบุว่า มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 578 ราย รักษาหายวันนี้ 654 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแล 6,309 ราย และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ภาพรวมสถานการณ์ มีเรือนจำสีขาวที่ไม่พบการแพร่ระบาด จำนวน 127 แห่ง ลดลง 2 แห่ง คือ เรือนจำกลางสงขลา และทัณฑสถานหญิงสงขลา ที่พบการแพร่ระบาดของโรค ส่งผลให้มีเรือนจำสีแดงที่พบการระบาดเพิ่ม 2 แห่งและลดลง 1 แห่ง คือเรือนจำกลางเชียงใหม่ที่สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้แล้ว และอยู่ระหว่างรอการปรับเป็นเรือนจำสีขาวในระยะต่อไป ทำให้มีเรือนจำสีแดงที่พบการระบาดทั้งสิ้น จำนวน 13 แห่ง ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในวันนี้ ยังคงพบจำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายมากกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ป่วยรักษาหายสะสม 28,701 ราย หรือ 81% ของผู้ติดเชื้อสะสม และจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ เป็นการติดเชื้อในเรือนจำสีแดงที่พบการระบาดเดิม 532 ราย ซึ่งส่วนใหญ่มีแนวโน้มลดลงและรักษาหายเพิ่ม จะมีเพียงทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางที่ยังตรวจพบเชื้อเป็นกลุ่มก้อน

จากการตรวจหาเชื้อเชิงรุก จำนวน 516 ราย ซึ่งคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้เร็วๆ นี้และอีก 46 รายเป็นการตรวจพบเชื้อในเรือนจำ/ทัณฑสถานที่พบการระบาดใหม่ คือ เรือนจำกลางสงขลา 18 ราย และทัณฑสถานหญิงสงขลา 28 ราย ซึ่งเป็นการตรวจพบเชื้อในผู้ต้องขังบางแดน และได้เร่งดำเนินการตรวจหาเชื้อในผู้ต้องขังเพิ่มเติม รวมถึงการแยกกลุ่มเสี่ยงออกจากผู้ต้องขังรายอื่นเรียบร้อยแล้ว และยังคงติดตามเพื่อเฝ้าระวังและประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook