หลวงตาแจงดราม่า เด็กชาย 10 ขวบ หนีออกจากวัด ปั่นจักรยานจะไปหาแม่ที่สระบุรี

หลวงตาแจงดราม่า เด็กชาย 10 ขวบ หนีออกจากวัด ปั่นจักรยานจะไปหาแม่ที่สระบุรี

หลวงตาแจงดราม่า เด็กชาย 10 ขวบ หนีออกจากวัด ปั่นจักรยานจะไปหาแม่ที่สระบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชาย 10 ขวบ หนีออกจากวัด อ้างจะปั่นจักยานไปหาแม่ที่สระบุรี หลวงตาเผยมีพฤติกรรมเรียกร้องความสนใจ ชอบหนีออกจากบ้าน แม่เอามาฝากให้ดูแล

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพเด็กผู้ชาย อายุ 10 ปี ซึ่งบอกว่ากำลังปั่นจักรยานไปหาแม่ที่ จ.สระบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ผู้ใหญ่ใจหมา ทิ้งเด็กตัวเเค่นี้ให้ปั่นจักรยานกลับ จังหวัดสระบุรี ตอนนี้ผมพามาปั๊มโคกสะอาดแล้ว รอตำรวจมารับตัวไปส่ง ถ้าใครเป็นญาติช่วยมาดูด้วยนะครับ เด็กเพิ่งได้กินข้าว #ฝากแชร์ให้ด้วยนะครับ" 

ล่าสุด วันนี้ (20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบกับ เด็กชายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี ซึ่งเป็นเด็กชายในโพสต์ดังกล่าว บอกถึงสาเหตุที่อยากไปหาแม่ เป็นเพราะเพื่อนของพ่อที่บวชเป็นพระ ที่ทางพ่อและแม่ให้ตนอาศัยอยู่ด้วยนั้น เวลาที่ตนออกไปเล่นข้างนอกกับเพื่อน พอกลับมาที่วัดก็จะโดนตี ตนเลยไม่อยากอยู่ที่วัดอีกต่อไป จึงอยากจะไปหาแม่ที่ จ.สระบุรี  

ด้าน พระประยูร อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นหลวงตาที่พ่อแม่ของเด็กชายเอ็ม เอาลูกชายมาฝากไว้ให้ดูแล เนื่องจากตัวแม่ต้องไปทำงานที่ จ.สระบุรี ไม่สะดวกที่จะเอาเด็กชายเอ็มไปอยู่ด้วย 

หลวงตา เปิดเผยว่า เด็กชายเอ็มเพิ่งมาอยู่กับตนได้เพียงอาทิตย์เดียว มีพฤติกรรมชอบเรียกร้องความสนใจ ชอบหนีออกจากบ้าน เมื่อมีคนเจอ ก็เกิดความสงสารซื้อข้าว ซื้อขนมให้กิน บางคนก็ให้เงินไว้ติดตัว

ที่ผ่านมาแม่ของเด็กชายเอ็มได้พาลูกชายไปอยู่ด้วย ก็ไม่วายหนีออกจากบ้านจนเป็นข่าวทุกที ครั้งนี้แม่ทนไม่ไหว ต้องเอามาฝากให้ตนช่วยดูแล เผื่อจะมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น หลวงตายืนยันว่าไม่เคยด่าหรือตีอย่างที่เด็กชายเอ็มบอกคนอื่น

หลวงตายังบอกอีกว่า เวลาบิณฑบาตก็จะเอาไปด้วย ดูแลเป็นอย่างดี แต่เด็กชายเอ็มก็ชอบแอบไปเล่นน้ำคลองที่ลึก ซึ่งจุดนี้มีเด็กจมน้ำตายบ่อย ตนเลยห้ามไม่ให้ไป เพราะมันอันตราย

และวันจันทร์ที่ 21 มิ.ย. นึ้ ตนก็จะพาเด็กชายเอ็มไปฝากเข้าโรงเรียน เพื่อให้ได้เรียนหนังสือ แต่เด็กชายเอ็มก็มาหนีออกไปจากวัด จนมีคนมาพบอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งทำให้คนอื่นมองตนว่าเป็นพระไม่ดี รังแกเด็ก ซึ่งไม่ใช่ความจริงเลย ตนยืนยันว่าตนรักและเอ็นดูเด็กชายเอ็ม เหมือนลูกหลาน ดูแลอย่างดี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook