กาฬสินธุ์ติดโควิดเพิ่ม 3 ราย ผู้ป่วยมีอาชีพเป็นครู อสม. และช่างไฟฟ้า

กาฬสินธุ์ติดโควิดเพิ่ม 3 ราย ผู้ป่วยมีอาชีพเป็นครู อสม. และช่างไฟฟ้า

กาฬสินธุ์ติดโควิดเพิ่ม 3 ราย ผู้ป่วยมีอาชีพเป็นครู อสม. และช่างไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาฬสินธุ์พบป่วยโควิดเพิ่ม 3 ราย ครู อสม. ช่างไฟฟ้า ส่วนโรงเรียนในจังหวัดทยอยปิด เน้นสอนออนไลน์ทดแทน 

จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 3 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.คำม่วง 2 ราย โดยรายแรกเป็นครูชายวัย 56 ปี ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ทุ่งคลองอ.คำม่วง เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติยังไม่ทราบสาเหตุและแหล่งสถานที่ที่ติดเชื้อที่ชัดเจน และจากการสอบสวนพบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 9 ราย ซึ่งสามารถติดตามกักกันตัวและเข้าตรวจหาเชื้อ อยู่ระหว่างรอผล

รายที่สองเป็น อสม.ประจำหมู่บ้าน เพศหญิงวัย 54 ปี ใน ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง ซึ่งจากการตรวจสอบก็ยังไม่ทราบสาเหตุและแหล่งสถานที่ที่ติดเชื้อที่ชัดเจนเช่นกัน แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะติดเชื้อจากการออกปฏิบัติหน้าที่อสม.เฝ้าระวังกลุ่มบุคคลที่เดินทางกลับมาจากสถานที่เสี่ยงและแพร่ระบาด ซึ่งจากการสอบสวนพบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย สามารถติดตามกักกันตัวและเข้าตรวจหาเชื้อ อยู่ระหว่างรอผล

ส่วนผู้ป่วยรายที่สาม เป็นช่างไฟฟ้าชาย วัย 20 ปี ชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ มีประวัติอาศัยอยู่และเดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดกรุงเทพฯ เนื่องจากทำงานอยู่ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงเทพฯ และเดินทางกลับภูมิลำเนา สอบสวนพบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย สามารถติดตามกักกันตัวและเข้าตรวจหาเชื้อ โดยผลการตรวจ 1 รายไม่พบ ส่วนอีก 3 ราย อยู่ระหว่างรอผล

ทั้งนี้จากกสถานการณ์ดังกล่าวโดยเฉพาะพื้นที่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ซึ่งมีบุคคลกรทางการศึกษารวมอยู่ด้วย ทั้งครู และภารโรง นอกจากนี้ยังพนักงานธนาคาร ธ.ก.ส. และเจ้าหน้าที่อบต.ทุ่งคลอง มีหลายรายที่สอบสวนโรคแล้วยังไม่ทราบสาเหตุ และแหล่งที่มาของการติดเชื้อที่แน่ชัด ทำให้ล่าสุดทำให้ขณะนี้มีสถานศึกษาต่างทยอยประกาศปิดและหยุดการเรียนการสอนแบบออนไซด์แล้วหลายแห่งอย่างน้อย 5 วัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีโรงเรียนทั้งระดับชั้นมัธยม ชั้นอนุบาล และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลคำม่วงปิดแล้วอย่างน้อย 5 แห่ง โรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กใน ต.ทุ่งคลอง 7 แห่ง ใน ต.นาทัน 2 แห่ง ต.เนินยาง 3 แห่ง และใน ต.นาบอนอีก 1 แห่ง โดยงดการเรียนการสอนแบบออนไซด์ให้เรียนแบบออนไลน์ไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook