ทหารปัตตานี ปะทะเดือด คนร้ายยิงแล้วเผา 3 ศพ หลบหนีอยู่ในรีสอร์ต

ทหารปัตตานี ปะทะเดือด คนร้ายยิงแล้วเผา 3 ศพ หลบหนีอยู่ในรีสอร์ต

ทหารปัตตานี ปะทะเดือด คนร้ายยิงแล้วเผา 3 ศพ หลบหนีอยู่ในรีสอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารปัตตานีปะทะเดือดคนร้าย หลังก่อเหตุยิงแล้วเผา 3 ศพ หลบหนีเข้าไปในรีสอร์ต - ปิดล้อม 6 ชม. ยังไม่มีท่าทียอมมอบตัว

เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันนี้ 21 มิ.ย. 64 มีรายงานว่า พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้รับรายงานจาก พ.อ.ธายุทธ สวนกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ว่า พบกลุ่มก่อความไม่สงบ 3 ราย หลบซ่อนตัวภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ม.3 ต.ตะโละสะมิแล อ.ยะหรอ่ง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อมตรวจค้น

คนร้ายที่หลบซ่อนอยู่ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ ประมาณ 10 นาที ก่อนที่เสียงปืนสงบลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังร่วม 3 ฝ่าย เข้าไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่า รีสอร์ตดังกล่าวอยู่บริเวณริมทะเลหาดตะโละกาโปร์ ส่วนคนร้ายยังหลบซ่อนตัวภายในบ้านพัก

กระทั่งเวลา 05.00 น. พล.ต.คมกฤช ได้ทำการเจรจาเพื่อให้คนร้ายออกมามอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล โดยเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บ เมื่อการเจรจาไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่เดินทางเพื่อเจรจากับคนร้ายให้ออกมามอบตัว เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียของทั้งสองฝ่าย แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับจากคนร้าย

ส่วนการดำเนินการปิดล้อมรีสอร์ทดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ กลุ่มคนร้ายได้ยิงแล้วเผา 3 ศพ ซึ่งเป็น พ่อ ลูกสาวและหลานชาย เสียชีวิตขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปขายของในพื้นที่ จ.นราธิวาส เหตุเกิดในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 64 ซึ่งจากการติดตามความเคลื่อนไหวของคนร้ายกลุ่มนี้ทราบว่า หลังเกิดเหตุมีการหลบหนีเข้าไปในหลายพื้นที่โดยมีแนวร่วมในพื้นแต่ละพื้นที่คอยให้ความช่วยเหลือ

จนกระทั่งล่าสุดได้หลบหนีเข้ามาพักภายในรีสอร์ตดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบก็ได้จัดกำลังเข้าทำการปิดล้อม เบื้องต้นเชื่อว่าหนึ่งในคนร้ายน่าจะเป็น นายอัมลัน อายุ 36 ปี

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา ภายหลังการเจรจาล่วงเลยมา 6 ชั่วโมง สถานการณ์ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติ เนื่องจากคนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ และเกิดการยิงตอบโต้ตลอดเวลา ซึ่งตลอด 6 ชั่วโมง มีการยิงปะทะกันถึง 7 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ยุติการเจรจาก่อนเนื่องจากเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย พร้อมทั้งได้กันพื้นที่โดยรอบในรัศมี 1 กิโลเมตร ห้ามบุคคลอื่นเข้ามา

พล.ต.คมกฤช กล่าวต่อด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการวางแผนในการประชิดเป้าหมาย โดยการแยกส่วนการปฏิบัติในแนวเชิงรุก โดยการยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปภายในบ้านพักจำนวนหลายลูก เพื่อหวังให้คนร้ายสำลักควันวิ่งออกมาข้างนอกและจะทำการจู่โจมจับกุม เพื่อเลี่ยงการสูญเสีย

แต่ปรากฏว่า คนร้ายไม่ยอมจำนนกลับได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับเป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงต้องหลบกระสุนพร้อมกับการตอบโต้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ละความพยายามที่จะให้กลุ่มคนร้ายออกมามอบตัว แต่หากมีการยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่ก็ต้องยิงตอบโต้เพื่อป้องกันตัว ซึ่งจนจึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อม และยังไม่จบภารกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook