"วันโยคะสากล" รวม 6 ดาราดังผู้หลงรักการเล่นโยคะ   

"วันโยคะสากล" รวม 6 ดาราดังผู้หลงรักการเล่นโยคะ   

"วันโยคะสากล" รวม 6 ดาราดังผู้หลงรักการเล่นโยคะ   
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันโยคะสากล ตรงกับวันที่ 21 มิถุนายนของทุกปี โยคะเป็นการออกกำลังที่นิยมไปทั่วโลก เนื่องด้วยวันโยคะสากล จึงขอเสนอ 6 ดาราดังผู้หลงรักโยคะ 

วันโยคะสากล (International Day of Yoga) ตรงกับวันที่ 21 มิถุนายนของทุกปี โยคะ เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่โด่งดังและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก รวมไปถึงในแวดวงการบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศ ที่มีดาราศิลปินที่มีชื่อเสียงจำนวนมากเลือกใช้โยคะในการออกกำลังให้แข็งแรง อีกทั้งยังดูแลรูปร่างและฝึกความสงบภายในจิตใจวันโยคะสากล เกิดจากความตั้งใจที่จะเผยแพร่ศาสตร์โยคะให้เป็นที่รู้จักและนิยมปฏิบัติไปทั่วโลก โดย นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีประเทศอินเดีย เลือกใช้วันที่ 21 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันโยคะสากล

เพราะถือว่าวันนี้เป็น วันครีษมายัน หรือ Summer Solstice ซึ่งเป็นวันที่มีกลางวันยาว กลางคืนสั้นที่สุดในรอบปีของประเทศทางซีกโลกเหนือ ถือเป็นวันเริ่มต้นฤดูร้อน วันที่ดี เนื่องจากเป็นวันเริ่มต้นเทศกาลมงคลตามหลักศาสนาฮินดู โยคะ เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นศาสตร์ที่ช่วยสร้างความสมดุล ความแข็งแรงให้กับร่างกาย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย ด้วยท่าเล่นโยคะจะทำให้สามารถทรงตัวได้ดีขึ้น ลดอาการปวดเมื่อย ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้ดี เพราะการยืดเหยียดทำให้หลอดเลือดขยายตัว และเลือดสามารถไหลเวียนไปยังส่วนนั้นได้มากขึ้น นอกจากนี้การเล่นโยคะยังส่งผลดีต่อปอด และต่อภายในจิตใจ เพราะการฝึกโยคะเป็นการฝึกนับลมหายใจเข้า–ออก ทำให้ปอดแข็งแรงและจิตใจจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ส่งผลให้ใจเย็น มีสติ และสมาธิมากขึ้น ด้วยประโยชน์มากมายของการเล่นโยคะ จึงไม่แปลกว่าทำไมดาราดังหลายคนทั้งไทยและต่างประเทศนิยมใช้ศาสตร์โยคะในการออกกำลังกาย เพื่อสร้างสมดุลและความแข็งแรงให้กับร่างกาย อีกทั้งยังใช้ในการฝึกสติและสมาธิ 

เนื่องในวันโยคะโลก ทาง sanook.com จึงขอรวม 6 ดาราดังทั้งไทย-เทศที่หลงใหลโยคะ และเลือกใช้โยคะในการออกกำลังให้แข็งแรง อีกทั้งยังดูแลรูปร่างและฝึกความสงบภายในจิตใจ

แอน ทองประสม

หากใครติดตามอินสตาแกรมของเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่าง แอน ทองประสม จะรู้ว่า กิจกรรมอย่างหนึ่งที่เธอทำเป็นประจำคือ การเล่นโยคะ เธอมักจะโพสต์ภาพหรือสตอรี่ตอนเล่นโยคะอยู่เสมอ  เธอกล่าวว่า โยคะเป็นสิ่งที่เธอรัก เวลาที่เล่นโยคจะรู้สึกสงบ มีสมาธิ และได้สื่อสารกับตัวเอง ว่าวันนี้ขยับส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายได้แค่ไหน วันนี้ขยับแขนซ้ายได้เท่านี้ อีกวันนึงขยับแขนขวาได้เท่านั้น ทำให้รู้ว่าร่างกายขยับได้ไม่เท่ากันในแต่ละส่วน อีกอย่างการฝึกโยคะร่างกายให้ยืดหยุ่น และมีความคล่องตัวมากขึ้น เวลาไปทำงานก็อารมณ์ดี เข้ากับคนอื่นๆ ได้ง่าย เหมือนว่าโยคะช่วยให้ใจนิ่ง เธอจึงไม่หงุดหงิดง่ายเหมือนสมัยก่อน อีกทั้งเธอยังกล่าวอีกว่า เมื่อก่อนเธอจะรู้สึกเหนื่อยง่ายมาก แต่พอหันมาฝึกโยคะทุกเช้าของวันจันทร์-พุธ ทำให้เธอรู้สึกสดชื่นและมีพลังในการทำงานอีกด้วย

มาช่า วัฒนพานิช

นักร้องสาวสุดเซ็กซี่อย่าง มาช่า วัฒนพานิช ที่แม้จะก้าวเข้าสู่เลข 5 แล้ว แต่อายุไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเธอเลย เพราะเธอยังคงสวยและคงหุ่นเป๊ะปังไว้อยู่ตลอด จะเห็นว่า มาช่า ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่โปรดปรานการเล่นโยคะ เธอมักจะโพสต์ภาพเล่นโยคะท่ายากๆ อยู่เสมอ ซึ่งกว่าสาว มาช่า จะเล่นท่ายากได้นั้นก็ใช้เวลาในการฝึกอยู่พอสมควร เธอเคยกล่าวว่า เธอปวดมือและแขนจากการจับโทรศัพท์และตอบข้อความเกือบทั้งวัน จนลองเริ่มเล่นโยคะ อาการปวดก็เริ่มดีขึ้น 

ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ

ในวงการโยคะ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ แม้ตอนนี้จะอยู่ในวัย 69 ปี แต่เธอกลับมีสุขภาพที่ดี รูปร่างที่ดูดี และใบหน้าที่อ่อนเยาว์กว่าวัย ซึ่งเป็นผลมาจากการเล่นโยคะมานานกว่า 10 ปี จนโยคะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ปัจจุบันนอกจากงานแสดงเธอก็ยังเปิดโรงเรียนสอนโยคะอีกด้วย เธอบอกว่า การเรียนโยคะ นอกจากทำให้จิตใจและร่างกายรู้สึกสงบแล้ว ยังทำให้เข้าใจชีวิต เข้าใจธรรมชาติมากขึ้น อีกทั้งการเรียนโยคะ ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรง ของอวัยวะทั้งภายในและภายนอก ฝึกให้ร่างกายเรียนรู้ที่จะรักษาตนเองและสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ 

แนน ชลิตา 

ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับนักแสดงสาวสวยอย่าง แนน ชลิตา ผู้มีประสบการณ์การฝึกโยคะมากกว่า 20 ปี โยคะ เป็นกิจกรรมที่เธอรักและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ เพราะไม่ว่าจะผ่านเรื่องอะไรมา พอมาฝึกโยคะเธอรู้สึกว่าได้อยู่กับตัวเอง และมีความสุขที่ได้ฝึก ได้เห็นพัฒนาการของตัวเองไปเรื่อยๆ และมีความสุขที่สุดเมื่อได้เห็นความมหัศจรรย์ในร่างกายของตัวเอง เรียกได้ว่า ก่อนสาว แนน จะมีครอบครัวเธอทุ่มเทให้โยคะ 80% จาก 100% เลยทีเดียว เธอยังบอกอีกว่า โยคะทำให้เธอรู้สึกสดชื่นไปทั้งวัน มีพลังไปทำงานต่อ ไม่เพลีย ไม่เหนื่อย เธอรู้สึกว่า ถ้าตื่นมาอย่างมีความสุข มีพลังชีวิตให้กับตัวเอง การงานต่างๆ ก็จะราบรื่น

เจนนิเฟอร์ อนิสตัน

มาทางฝั่งต่างประเทศกันบ้าง กับนักแสดงสาวสวยชื่อดังในวัย 52 ปี อย่าง เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ก็มีเคล็ดลับการสร้างหุ่นกระชับ ดูสุขภาพดี เหมือนสาววัยแรกแย้ม ด้วยการเล่นโยคะเช่นกัน โดยเธอยกความดีความชอบให้กับเพื่อนแสนดีและเทรนเนอร์ของเธอ แมนดี้ อิงก์เบอร์ ที่ช่วยทำให้เธอมีหุ่นกระชับอย่างทุกวันนี้ นอกจากนี้ แมนดี้ อิงก์ แนะนำว่า หากอยากมีหุ่นเหมือนเจนนิเฟอร์ ควรฝึกโยคะเป็นประจำทุกวัน วันละ 20 นาที

อดัม เลวีน

ร็อคสตาร์ชื่อดังอย่าง อดัม เลวีน เป็นหนึ่งในคนดังที่หลงใหลการเล่นโยคะ เมื่อก่อนเขาเคยไม่ชอบโยคะเพราะคิดว่ามันน่าเบื่อ แต่ด้วยอาการปวดหลังจากการยกเวต ทำให้เขาต้องหันมาเล่นโยคะแทน จึงเป็นจุดเริ่มต้นการหลงใหลในโยคะ อดัม ไม่ได้ใช้โยคะแค่การออกกำลังกายเพื่อรักษาหุ่นเท่านั้น เขายังใช้โยคะเพื่อสงบสติอารมณ์อีกด้วย ทุกครั้งที่เขาเล่นคอนเสิร์ต ด้านหลังเวทีจะมีห้องที่ติดป้าย โยคะ สำหรับให้เขาเข้าไปสงบสติอารมณ์ก่อนขึ้นเล่นคอนเสิร์ต อดัม กล่าวว่า เขาไม่สามารถนั่งนิ่งๆ สงบสติอยู่กับที่ได้ แต่พอเล่นโยคะทำให้เขาสามารถจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้และทำให้เขารู้สึกสงบ เขายังกล่าวอีกว่า เขารักการเล่นโยคะและไม่รู้จะทำอย่างไรถ้าไม่มีมัน

เรื่องโดย : Pornnapat W

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook