เจ้าอาวาสวัดบางม่วงวอนตรวจโควิดให้พระ หลังญาตินำศพมาเผาโดยไม่บรรจุถุงซิป

เจ้าอาวาสวัดบางม่วงวอนตรวจโควิดให้พระ หลังญาตินำศพมาเผาโดยไม่บรรจุถุงซิป

เจ้าอาวาสวัดบางม่วงวอนตรวจโควิดให้พระ หลังญาตินำศพมาเผาโดยไม่บรรจุถุงซิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง ว่ามีญาติโยมได้นำศพชายอายุประมาณ 60 ปี ที่เสียชีวิตจากโควิค-19 ใส่รถปิ๊กอัพเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร โดยศพดังกล่าวไม่ได้มีการบรรจุไว้ในถุงซิป 3 ชั้นแต่อย่างใด โดยญาติได้ตระเวนนำศพไปเผาตามวัดถึง 4 แห่ง แต่ได้รับการปฎิเสธ จึงต้องขับรถมาที่วัดบางม่วง ซึ่งทางวัดได้จัดพิธีทางศาสนาและเผาศพให้จนเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางความหวั่นวิตกหลังพบว่าศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว ไม่มีการป้องกันการติดเชื้ออย่างที่ควรปฏิบัติ แต่ทางวัดก็ต้องทำการเผาด้วยเตาสำรอง ซึ่งตอนนี้เวลาผ่านมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ทางเจ้าอาวาสและพระลูกวัดต่างก็ไม่สบายใจไปตามๆกัน

เจ้าอาวาสระบุว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้ามาตรวจหาเชื้อพระที่อยู่ภายในวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย โดย พระสมุห์บุญเกิด  กล่าวว่า  วันนั้นอาตมาเองรู้สึกตกใจมากที่ญาติโยมนำศพชายรายนี้ใส่โรงขึ้นรถกระบะมาที่วัด โดยไม่มีการใส่ถุงซิปแต่อย่างใด แม้ในวันนั้นจะกลัวมาก แต่ต้องทำพิธีให้เพราะคนตาย ตายไปแล้ว หมดกรรมแล้วจะไม่ช่วยไม่ได้ อาตมาสวมใส่ชุดป้องกัน และเรียกพระลูกวัดมาช่วยกันเผา วันนี้ผ่านมา 5 วัน  อาตมา พระลูกวัด สัปเหร่อ รู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก กลัวจะติดเชื้อ เพราะถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อยากให้สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามา SWAB ให้กับทุกคนในวัดซึ่งมีอยู่เกือบ 20 คน หากไม่มีใครติดเชื้อจะได้มีกำลังกาย กำลังใจ ไว้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ได้รับการปฎิเสธจากวัดอื่น โดยวัดบางม่วง ยืนยันพร้อมเผาศพทุกศพไม่ว่าจะติดโควิดหรือไม่ติด ซึ่งเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาวัดเองเผาไปแล้ว 50 กว่าศพ 

ส่วนเตาเผาที่ทางวัดกำลังซ่อมแซมเปลี่ยนเรือใส่ศพ รางเลื่อน และเตาเผาศพ โดยเตาเผาศพอันเก่ามีสภาพผุพัง ตั้งแต่เปิดรับศพผู้ที่เสียชีวิตจากการติดโควิด-19 มาเผาที่วัดระยะเวลากว่าหนึ่งเดือน ทำให้เมรุพัง ทางวัดจึงให้ช่างเข้ามาทำเมรุให้ใหม่ระหว่างซ่อมแซมได้ใช้เตาแก๊สสำรอง สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญ สร้างเตาเผาศพสามารถโอนเงินได้ที่หมายเลขบัญชี 679-6483-758 ชื่อบัญชี พระบุญเกิด ธนาคารกรุงไทย สาขาพระปิ่น 3 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เจ้าอาวาสวัดบางม่วงวอนตรวจโควิดให้พระ หลังญาตินำศพมาเผาโดยไม่บรรจุถุงซิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook