"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ฟาดรัฐบาล ปมวัคซีน-พูดความจริงกับประชาชน

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ฟาดรัฐบาล ปมวัคซีน-พูดความจริงกับประชาชน

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ฟาดรัฐบาล ปมวัคซีน-พูดความจริงกับประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟิล์ม รัฐภูมิ เสนอไอเดียการฉีดวัคซีน 3 ข้อ หวังให้ประเทศกลับมาเปิดและดำเนินเศรษฐกิจได้อีกครั้ง

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอยู่เสมอ สำหรับ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ล่าสุดได้ออกมาเคลื่อนไหวฝากข้อความถึงรัฐบาล ด้วยการโพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @filmrattapoom โดยเป็นภาพที่เจ้าตัวเดินทางไปแจกหน้ากาก ร่วมกับ คุณหญิงสุดารัตน์ และทีม พรรคไทยสร้างไทย พร้อมเขียนแคปชั่นเสนอไอเดียการฉีดวัคซีนเพื่อให้ประเทศกลับมาเปิดได้อีกครั้ง โดยข้อความระบุว่า

"เดินแจกหน้ากากแจกของ ก็รับฟังแต่ผลกระทบที่ทุกๆคนโดน ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่เราควรทำคือการเร่งฉีดวัคซีน แต่เราต้องเข้าใจเรื่องนึงว่าเงินเยียวยาไม่พอที่จะทำให้เราหยุดทำงาน บางคนได้ บางคนไม่ได้ ดังนั้นเป็นแบบนี้ต่อไปคนหาเช้ากินค่ำแย่แน่ๆครับ ผมจึงอยากเสนอไอเดียการฉีดวัคซีนเพื่อให้ประเทศกลับไปเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น 

1. เราต้องการเร่งฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงตรงตามเป้าหมายใช่ไหมครับ ดังนั้นต้องมียุทธศาสตร์ในการฉีด เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้จริงในกลุ่มเป้าหมายนั้น ๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนหาเช้ากินค่ำที่ไม่ค่อยมีเวลา รัฐบาลควรตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน 24 ชั่วโมงขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสรับวัคซีนเหมือนกับกลุ่มคนอาชีพอื่น ๆ ที่มีโอกาสมากกว่า และจะช่วยให้การฉีดวัคซีนทำได้เร็วขึ้น

2. ควรเร่งนำเข้าวัคซีนทางเลือกยี่ห้ออื่นๆ ให้เร็วเหมือนซิโนฟาร์มครับ โดยเฉพาะโมเดอร์น่าซึ่งผ่าน อย. แล้วแต่ทำไมกว่าจะนำเข้ามาฉีดได้จึงแสนล่าช้าครับ ความเป็นความตายของคนน่าจะไวนิดนึง ตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ผู้ติดเชื้อรายวันก็ทะลุครึ่งหมื่นไปแล้ว

ขอร้องเถอะครับ ปลดล็อกให้วัคซีนทางเลือกเข้ามาได้จริงเสียที อย่าง อปท.ที่อยากซื้อวัคซีนไปฉีดเอง รัฐก็ควรอำนวยความสะดวกไม่ใช่หรือครับเพื่อให้การฉีดทำได้เร็วและครอบคลุมมากขึ้น อย่าให้กฎระเบียบต่าง ๆ มาเป็นอุปสรรคเลยครับ ถ้า อปท.สามารถฉีดวัคซีนได้เองในแต่ละท้องถิ่น ก็จะช่วยแบ่งเบาภารกิจของรัฐบาลได้เยอะเลยครับ ประชาชนก็น่าจะแฮปปี้ด้วย เพราะไม่ต้องทนอยู่ในสภาพฉีดไปบ่นไปเหมือนในตอนนี้ครับ 

3. การสร้างความเข้าใจคือเรื่องสำคัญมากกว่าการรณรงค์แบบไร้แก่นความรู้ เราควรให้ความรู้เชิงลึกกับประชาชนเพื่อสร้างความมั่นใจ โดยเฉพาะข่าวการเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนและผลข้างเคียงมันมีผลจริงๆครับ ดังนั้นรัฐบาลต้องแก้ปมตรงนี้ให้ได้ด้วยข้อมูลที่เป็นวิทยาศาสตร์ให้ญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตยอมรับ สรุปว่าตายเพราะวัคซีนหรือโรคประจำตัวกันแน่ เพราะมันเกี่ยวข้องกับเงินชดเชยและความเชื่อมั่นของประชาชน 

ผมขอย้ำนะครับ การพูดความจริงกับประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด อย่าปิดบังข้อมูลข่าวสารเพื่อเอาตัวรอดหรือเพื่อให้ตัวเองดูดี ตอนนี้คนไทยเชื่อข่าวในไลน์มากกว่าสิ่งที่นายกฯพูดแล้วครับ”

ซึ่งต่อมาแฟนคลับและเพื่อนร่วมวงการบันเทิงต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ เป็นจำนวนมาก

เรื่องโดย : Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ฟาดรัฐบาล ปมวัคซีน-พูดความจริงกับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook