"ภณ ณวัสน์" เกี่ยวก้อยคุณแม่อดีตนางเอกดัง เล่าความผูกพันเป็นทุกอย่างให้ลูกแล้ว

"ภณ ณวัสน์" เกี่ยวก้อยคุณแม่อดีตนางเอกดัง เล่าความผูกพันเป็นทุกอย่างให้ลูกแล้ว

"ภณ ณวัสน์" เกี่ยวก้อยคุณแม่อดีตนางเอกดัง เล่าความผูกพันเป็นทุกอย่างให้ลูกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคุณแม่คุณลูกที่เรียกได้ว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นอีกหนึ่งคู่ สำหรับพระเอกหนุ่มสุดฮอต ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ และคุณแม่อดีตนางเอกดัง อ้อม-ชณุตพร วิศิษฏโสภณ  ทั้งเรื่องความสวยหล่อ ออร่าซูเปอร์สตาร์ ไปจนถึงเรื่องฝีมือการแสดงถอดกันมาเป๊ะจนเป็นขวัญใจแฟนๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง

และวันนี้พิเศษสุดๆ สำหรับ sanook.com เพราะหนุ่มภณและคุณแม่ใจดีควงกันมาพูดคุยเปิดความสัมพันธ์ฉบับคู่แม่ลูกที่ว่ากันว่าหวานน้อยแต่น่ารักและอบอุ่นมากๆ ให้ได้ชมกัน ความน่ารักของคู่นี้จะเป็นยังไงกันบ้างไปชมกัน

คุณแม่คุณลูกคู่นี้สนิทกันแค่ไหน?

แม่อ้อม : สนิทแน่นอนค่ะ อยู่บ้านเดียวกัน เจอกันทุกวัน (หัวเราะ)

หลายคนบอกว่าลูกชายจะไม่ค่อยมีมุมมุ้งมิ้ง "ภณ" เป็นแบบนั้นมั้ย?

แม่อ้อม : ภณ ก็ไม่ค่อยมุ้งมิ้งค่ะ แต่จะอารมณ์แบบแม่ลูกคุยกันมากกว่า มีอะไรก็คุยกัน จะไม่มีแบบเข้ามาอ้อน มากอดแม่ แต่สิ่งทีเขาทำให้ ก็รู้สึกได้อยู่แล้วว่าเขาห่วงเรา เขาแคร์เรานะ  แต่ถ้าเป็นเรื่องอ้อน เรื่องมุ้งมิ้งจะไม่มีทั้งที่เขาเป็นลูกคนเล็กนะ

ปกติ ภณ คุยกับแม่ทุกเรื่องเลยมั้ย?

ภณ : ไม่ถึงกับทุกเรื่องครับ คุยเป็นบางเรื่อง (ยิ้ม)

แม่อ้อม : เขาโตแล้ว ความเป็นส่วนตัวเขาก็ต้องมี บางทีแม่ก็จะถามเขาเรื่องงานนิดๆ หน่อยๆ เรื่องบางเรื่องแม่ยังไม่ทราบเลย ต้องอาศัยดูจากสื่อ (หัวเราะ)”

ลูกชายคนเล็กคนนี้ดื้อมั้ย?

แม่อ้อม : ภณ ไม่ใช่คนดื้อนะ แต่บางเรื่องก็มีดื้อเงียบบ้าง อย่างเรื่องเสื้อผ้า ปกติแม่จะเป็นคนชอบสีสันสไตล์แม่ แต่น้องภณจะสีเทา สีขาว สีดำ สีน้ำเงิน บางทีแม่อยากเห็นลูกใส่สีหวานๆ บ้าง แต่มันก็ไม่ใช่เขาไง เขาก็จะดื้อ เขาก็จะแนวแมนๆ ของเขา แม่ก็โอเคไม่เป็นไร (หัวเราะ)

สไตล์การเลี้ยงลูกของคุณแม่เป็นยังไง? 

แม่อ้อม : ให้อิสระ ให้เขาเป็นธรรมชาติของเขาค่ะ เพราะฉะนั้นการพูดการจาก็จะมาจากอินเนอร์ข้างในของเขา แม้จะไม่ไปบังคับลูก

 คุณแม่เป็นนางเอกเก่า พอลูกชายตามรอยเข้าวงการ แม่แนะนำลูกยังไงบ้าง?

แม่อ้อม : ภณเขาเป็นคนตาโต แม่ก็ตาโต เพราะฉะนั้นอินเนอร์ที่แสดงออกมามันจะชัด แต่ถ้าคุณตาโตแต่อินเนอร์ไม่ถึง คนเขาจะรู้สึกเหมือนกันว่าทำไมไม่ถึง ก็มีเรื่องเดียวที่แม่แนะนำเรื่องอายคอนแทคนี่แหละ นอกนั้นก็จะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตว่าเราต้องมีวินัย ตรงต่อเวลา กตัญญู และอ่อนน้อมถ่อมตน เสมอต้นเสมอปลาย จะกี่ปีก็แล้วแต่ต้องเป็นแบบนั้น เรื่องการแสดงแม่ไม่ได้แนะนำมากเขาไปด้วยตัวเขาเอง และแม่ก็ไม่เคยคิดว่าภณเขาจะเข้าวงการ ไม่เคยปลูกฝังว่าน้องภณต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ เส้นทางของเขามาเอง ลูกอยากลองมั้ย ถ้าอยากลองโอกาสมาถึงก็ลองดู อะไรที่ลูกทำแล้วมีความสุขก็ทำ

 คุณแม่เป็นอะไรให้ภณบ้าง?

ภณ : หลายอย่างเลย แม่เป็นทุกอย่างเลย เป็นแม่ เป็นเพื่อนก็ได้ เป็นแม่ครัว ทำให้ได้หมดเลยครับ”

แล้วลูกชายคนนี้เป็นอะไรให้คุณแม่บ้าง?

แม่อ้อม : เป็นลูกชายคนแล็ก (หัวเราะ) เป็นคนเล็กที่เป็นตัวของตัวเอง หลายคนคิดว่าลูกคนเล็กต้องมางอแงมาอ้อน แต่เขาไม่มีเลย เขาเป็นความภูมิใจ แม่เชื่อว่าลูกทุกคนคือความภูมิใจของพ่อแม่ ขึ้นอยู่กับว่าภูมิใจด้านไหน แม่มีลูก 3 คน แม่ก็ภูมิใจทุกคน

ภณมองว่าคุณแม่เป็นคุณแม่สไตล์ไหน?

ภณ : ก็ไม่ถึงกับสมัยใหม่มาก แต่ก็ไม่ถึงกับโบราณมาก แม่ยังมีความกึ่งกลางอยู่ครับ

แม่อ้อม : ยังมีขอบเขต มีกรอบอยู่ในบางเรื่อง แต่แม่ไม่ได้ว่านะถ้าภณเขาจะมีนอกกรอบไปบ้าง แม่ก็ถูกเลี้ยงมาแบบนี้ แม่เป็นลูกทหารก็มีความหัวอนุรักษ์นิยมอยู่เหมือนกันค่ะ

แม่อ้อม-ภณ

มีมุมดุบ้างไหม?

แม่อ้อม : มีค่ะ มีคุยกันเป็นเรื่องเป็นราวเพราะภณไม่ชอบคนจ้ำจี้จำไช ไปบ่นไปสั่งมากๆ เขาไม่ชอบ

ภณ : เวลาแม่ดุ ผมก็มึนๆ ไป แต่ฟังนะ ไม่ใช่ไม่ฟัง แต่บางทีเราทำมึน แม่ก็ไม่รู้ว่าเราฟังเขาหรือเปล่า

กรอบที่คุณแม่บอกเป็นเรื่องอะไรบ้าง?

แม่อ้อม : ก็เป็นเรื่องพฤติกรรมของตัวเอง การใช้ชีวิตต้องมีกรอบ มีกฎเกณฑ์ ความถูกต้อง ศีลธรรมอันดี อะไรหลายๆ อย่าง ความซื่อสัตย์ อันนี้สำคัญ ต้องไม่โกหกกัน จริงๆ กรอบของแม่ก็เป็นเรื่องทั่วๆ ไป เพียงแต่ว่าเราก็ไม่ได้เหนื่อยใจเพราะลูกเราทุกคนถูกปูพื้นฐานสิ่งเหล่านี้มา เชื่อว่าลูกอยู่ในกรอบ โดยที่ไม่มีกรอบ กรอบของเขาถูกสร้างขึ้นมาเองโดยธรรมชาติ เขาจะรู้ผิดชอบชั่วดี เขาจะรู้ว่าควรทำอะไร เขาเป็นคนรักครอบครัว เพราะฉะนั้นลูกทุกคนแม่ไม่ห่วงเลยค่ะ

ลูกชายอย่าง ภณ เวลาแสดงความรักกับคุณแม่เราแสดงออกยังไง?

ภณ : (หัวเราะ) ถ้าย้อนไปตอนเด็กๆ ก่อนจะลงจากรถไปโรงเรียนก็จะมีกอด หอมแก้มก่อน

แม่อ้อม : เขาจะเป็นคนไม่ค่อยแสดงออก บ้านเราไม่ใช่สไตล์สวีทหวานแหวว แต่จะแสดงออกในเรื่องของการเทคแคร์ในความรู้สึกกันมากกว่าค่ะ

แม่ยังมีความคาดหวังอะไรที่อยากจะให้เกิดขึ้นกับชีวิตภณอีกไหม?

แม่อ้อม : คาดหวังให้เขาเป็นของเขาแบบนี้ อยากให้เขาพัฒนาตัวเองในทุกๆ งานที่ได้รับ เพราะนั่นคือแต่ละขั้นที่เขาจะก้าวขึ้นไปอย่างมั่นคง แม่เชื่อว่าความสามารถเขาทุกๆ อย่างที่เขาอยากทำ คนคนนี้ทำได้ แม่เชื่อ และเขาเป็นคนใฝ่ดี ทุกอย่างที่เราปูฝังในครอบครัวมันจะช่วยให้ภณเดินไปได้อย่างมั่นคงในเส้นทางนี้ โดยที่แม้ไม่ต้องไปอะไรกับเขา แค่เป็นแบ็คหลังให้กำลังใจ ดูแลแค่นั้นเอง แค่นั้นแม่ก็มีความสุขแล้ว

ภณห่วงแม่เรื่องไหนเป็นพิเศษไหม?

ภณ : เรื่องการพักผ่อนครับ เพราะบางทีผมทำงานกลับดึกแม่ก็จะรอ ไม่ยอมนอน

แม่อ้อม : ถ้าลูกเข้าบ้านไม่ครบ แม่นอนไม่ได้ ต้องนับให้ครบ (หัวเราะ) บางทีนอนคอยเขา แล้วได้ยินเสียงรถเขากลับมา โอเค แม่หลับเลยเพราะรู้ว่าเขากลับแล้ว

คุณแม่ห่วงอะไรลูกชายคนนี้มากที่สุด?

แม่อ้อม : ห่วงเรื่องเขาชอบเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม ความเป็นแม่เราก็ห่วงว่าเขาเล่นอะไรที่แรงๆ เร็วๆ ภูมิใจนะที่ลูกเล่นได้ แม่ตามดูตลอดเขาไม่เคยบอกแม่นะ ก็ห่วงเขาเรื่องนี้ แม่บอกเขาว่าสนุกได้แต่ต้องเซฟตัวเอง อุปกรณ์ต้องพร้อม

ภณคิดว่าส่วนไหน หรือ เรื่องอะไรในตัวเราที่ได้จากแม่มาเต็มๆ ?

ภณ : เรื่องกรอบของแม่นั่นแหละครับ แม่มีกรอบมาให้ประมาณนึง ผมก็เอามาใช้ในการดำเนินชีวิต แม่เหมือนเป็นไม่บรรทัด ส่วนผมก็จะเหมือนไม่บรรทัดที่งอได้ งอแล้วก็กลับไปตรง (หัวเราะ)

แม่อ้อม : ความเป็นคนตรงมั้งคะ เพราะแม่ตรงมากนะ ซิกแซกไม่เป็น อะไรที่ไม่แฟร์แม่รับไม่ค่อยได้

ภณ ณวัสน์

คุณแม่ภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้แค่ไหน?

แม่อ้อม : มากค่ะ ลูกแต่ละคนเขาก็มีแต่ละมุมที่ทำให้แม่ภูมิใจ แต่น้องภณด้วยความที่เขาอยู่ในวงการ ออกมาให้คนเห็น เขาก็เป็นอีกมุมนึงที่แม่รู้สึกภูมิใจว่าเราไม่ได้ดันลูก หรือ ปลูกฝังว่าเธอต้องเป็นดาราเหมือนฉัน แม่ไม่เคยคิดเลยว่าภณจะเข้าวงการ และเขาก้าวเข้ามาทั้งที่ก็ไม่ได้เรียนการแสดง เขาทำได้ แม่ก็ถือว่าเป็นบุญของเขาแม่เชื่อเรื่องบุญ 

ภูมิใจที่เขาเป็นเขาในทุกวันนี้แหละ ที่อยู่ในกรอบที่บิดๆ เบี้ยวๆ บ้างของเขา เราก็แฮปปี้ เพราะเราก็ไม่ได้อยากให้ลูกตรงมากแบบเรา เพราะคนตรงไปบางทีก็ไม่มีความสุขนะ แค่ลูกรู้จักที่จะปรับตัวอยู่ในกรอบของตัวเอง แค่นี้ก็ถือว่ามีความสุขแล้ว

ภณอยากขอบคุณแม่เรื่องไหนเป็นพิเศษไหม?

ภณ : ขอบคุณทุกอย่างเลยครับ ตั้งแต่เด็กที่เลี้ยงมา แม่เป็นให้ผมทุกอย่างจริงๆ ก็ขอบคุณครับ

เรื่องสาวๆ คุณแม่หวงมากไหม?

แม่อ้อม : ก็ไม่มีอะไรที่เราต้องหวงมากมาย เขาคงรู้ว่าแม่ชอบแบบไหน แม่ก็ไม่ต้องห่วงเขามาก แม่บอกแล้วว่าไม่ใช่ไม่ต้องพามาไม่ต้องเข้าบ้าน เขาก็รู้อยู่ เลยไม่มีใครเข้าบ้านเลย (หัวเราะ) ลูกชอบแบบไหนเขาต้องรู้ว่าชีวิตความเป็นอยู่บ้านเราอยู่ยังไงสไตล์ไหน สเปคนี้พูดกันไม่ได้นะว่าต้องหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า คนชอบถาม แม่คิดว่าจะมีสเปคอะไร ตัวเขายังไม่สเปค หนึ่ง สอง สาม สี่เลย ชิลล์ๆ ถึงเวลามีก็มีเอง ถึงเวลาจะมีก็มีเอง ไม่จำเป็นต้องมีสเปค

ภณ : ผมว่านะเป็นแบบไหนก็ได้ แต่อยู่กับบ้านเราแล้วปรับไปด้วยกันได้ ไม่มีสเปคตายตัวหรอกครับ 

ภณพูดเสมอว่าการมีคุณแม่เป็นดารามาก่อนไม่ได้หมายความว่าจะมีสิทธิพิเศษ หรือ ง่ายกว่าคนอื่น?

แม่อ้อม : แม่ก็ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไร แม่ก็เข้าวงการแบบฟลุคๆ เหมือนกัน แม่ออกจากวงการมานานมากแล้ว เห็นมีคนค้นกันใหญ่เลยพอรู้ว่าภณแม่เป็นดารา แม่ชื่ออะไร! หาในกูเกิ้ลกันใหญ่เลย เราไม่ได้แสดงตัวและเราก็ไม่ได้บอก คงยากที่ใครจะจำแม่ได้ค่ะ

แม่อ้อม ชณุตพร

สุดท้ายแม่อยากบอกอะไรลูกชายคนนี้?

แม่อ้อม : ให้เขาเป็นเขาแบบนี้แหละ ดูแลรักษาตัวเอง ทุกอย่างที่พ่อแม่ให้มาก็เอากลับไปใช้ เอากลับไปคิด ใช้สิ่งเหล่านี้ที่พ่อแม่สอนที่มีอยู่ในตัวเขาเอาไปใช้ในการดำเนินชีวิตตลอดไป แล้วหนูจะอยู่ในโลกนี้อย่างสบาย มีความสุข ไม่ทุกข์กับมัน รู้จักกการปล่อยวาง แต่จริงๆ เขาปล่อยวางได้มากกว่าแม่อีก ชิลล์ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับยุคนี้ค่ะ

ภณล่ะอยากบอกอะไรกับคุณแม่คนเก่งคนนี้บ้าง?

ภณ : เก่งจริงครับ ขอบคุณที่เป็นทุกอย่างให้ภณและคอยสอนสิ่งต่างๆ จนเป็นภณในทุกวันนี้ อะไรที่แม่สอนภณอาจจะทำเหมือนว่ามึนๆ แต่จริงๆ แล้วฟังอยู่ก็เก็บไปใช้ตลอด บางที บางสถานการณ์เสียงของแม่ลอยเข้ามาในหัวเลยนะ ทำให้ภณทำตามที่แม่สอนได้  อยากขอบคุณตรงนี้และอยากให้แม่รักษาสุขภาพด้วยครับ

เรียกว่าเป็นคู่แม่ลูกที่ยิ่งดูยิ่งน่ารัก แม้จะเป็นลูกชายที่ไม่ได้ขี้อ้อนหยอดหวาน แต่การกระทำที่ให้คุณแม่สบายใจ ห่วงใย และภูมิใจ อย่างที่ภณทำนั้นก็ถือเป็นการแสดงความรักที่ดีมากอีกแบบหนึ่ง อบอุ่นแบบนี้เชื่อว่าใครหลายคนที่ได้เข้ามาอ่านคงแอบอมยิ่มกันไม่มากก็น้อย ส่วนสาวๆ คุณแม่ก็เปิดทางแล้วนะจ๊ะว่าไม่ได้มีสเปคตายตัว ถ้าลูกชอบแม่ก็ชอบจ้า

ขอบคุณสถานที่ : MESTYLE MUSEUM HOTEL

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ "ภณ ณวัสน์" เกี่ยวก้อยคุณแม่อดีตนางเอกดัง เล่าความผูกพันเป็นทุกอย่างให้ลูกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook