ช้างป่าอ่างฤาไนตื่นเสียงประทัดไล่กระทืบชาวบ้านดับ

ช้างป่าอ่างฤาไนตื่นเสียงประทัดไล่กระทืบชาวบ้านดับ

ช้างป่าอ่างฤาไนตื่นเสียงประทัดไล่กระทืบชาวบ้านดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังออกสำรวจไร่มันสำปะหลัง จุดปะทัดไล่แต่กลับโดนช้างวิ่งเข้าใส่ เสียหลักล้มเลยถูกเหยียบจนตายเพื่อนเข้าช่วยแต่ไม่ทันการณ์

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ พ.ต.ท.ยุทธนา บุญเต็ม สารวัตรเวร สภ.สนามชัยเขต รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านนายาว ม.15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต ว่ามีช้างป่าเหยียบคนเสียชีวิตที่บริเวณไร่มันสำปะหลังภายในหมู่บ้าน และญาติได้นำศพกลับมาที่บ้านแล้ว ทราบชื่อนายโสภา จำปีโชติ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 597 ม.15 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต ภายหลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด โดยภายในบ้านพบศพนายโสภา สภาพใบหน้าและลำคอด้านซ้ายมีบาดแผลลึกและกว้างจนเห็นกระดูกขากรรไกรที่หัก กะโหลกยุบจนแทบจะจำเค้าโครงใบหน้าเดิมของผู้ตายไม่ได้ นอกจากนี้ตามร่างกายของผู้ตายยังถูกช้างเหยียบจนน่วมและกระดูกหักเกือบทั้งตัว

สอบถาม นายถาวร ชาภักดี พี่เขยของผู้ตาย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ได้ความว่า ตนและผู้ตายได้เข้าไปตรวจดูไร่มันสำปะหลัง ซึ่งมีพื้นที่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และได้พบกับช้างป่าโขลงหนึ่ง มีประมาณ 10 ตัว กำลังออกมากินมันสำปะหลังที่ปลูกไว้ พวกตนจึงได้ช่วยกันจุดประทัดขับไล่เหมือนเช่นทุกครั้ง แต่ปรากฏว่ามีช้างตัวหนึ่งได้หันหน้าวิ่งเข้ามาหา ตนและผู้ตายจึงวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอดโดยแยกกันไปคนละทิศคนละทาง แต่ว่าผู้ตายเกิดเสียหลักหกล้มลงกับพื้น จึงถูกช้างป่าตัวดังกล่าวใช้เท้ากระทืบ และใช้งาเสียบแทงเข้าที่ลำคอแล้วเหวี่ยงตัวผู้ตายไปมา แม้ว่าตนจะพยายามใช้ไม้เคาะไล่เพื่อให้ช้างตกใจ หรือว่าขว้างก้อนหินใส่ แต่ช้างป่าก็ไม่สนใจ ยังใช้งวงฟาดและเหยียบตามร่างกายของผู้ตาย จนกระทั่งผู้ตายนอนแน่นิ่งไปแล้ว ช้างป่าตัวดังกล่าวจึงเดินเข้าไปในป่า หลังจากนั้นตนจึงรีบเข้ามาดูนายโสภา และก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องดังกล่าว

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ช้างป่าโขลงดังกล่าวน่าจะเป็นช้างที่ทางกรมอุทยานแห่งชาตินำไปปล่อยไว้ ซึ่งเป็นช้างโขลงเดียวกับที่เคยเดินลงมาหากินใกล้กับหมู่บ้านนายาว และกินพืชสวน ไร่มันสำปะหลังของชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งชาวบ้านที่พบเห็นก็จะใช้ประทัดจุดขับไล่อยู่เป็นประจำแล้วช้างก็จะหลบหนีเข้าป่าไป แต่ช้างตัวนี้เมื่อได้ยินเสียงประทัดแล้วอาจเกิดอาการตกใจ และเครียดที่ไม่ได้กินอาหาร จึงได้ทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook