ประยุทธ์ พอใจภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เผย 21 วันคนเที่ยว 9,358 ราย ลุยต่อพังงา-กระบี่ 1 ส.ค.

ประยุทธ์ พอใจภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เผย 21 วันคนเที่ยว 9,358 ราย ลุยต่อพังงา-กระบี่ 1 ส.ค.

ประยุทธ์ พอใจภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เผย 21 วันคนเที่ยว 9,358 ราย ลุยต่อพังงา-กระบี่ 1 ส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เผยเมื่อวันพฤหัสบดี (22 ก.ค.) ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มองว่าโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ประสบความสำเร็จ และชื่นชมการทำงานร่วมกันของภาครัฐและเอกชน

โฆษก ศบศ. รายนี้ เผยอีกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวสะสม ตั้งแต่วันที่ 1-21 ก.ค. รวม 9,358 คน ขณะที่ยอดการจองห้องพักตามมาตรฐาน SHA+ ระหว่างเดือน ก.ค.-ก.ย. อยู่ที่ 244,703 คืน คิดเป็นอัตราการเข้าพัก 10.12% สร้างรายรับการท่องเที่ยว 534.31 ล้านบาท

นายธนกร วังบุญคงชนะพรรคพลังประชารัฐนายธนกร วังบุญคงชนะ

ประยุทธ์เห็นชอบโครงการ 7+7

นอกจากนี้ นายธนกร เผยต่อไปว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังเห็นชอบมาตรการให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้าร่วมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่าง จ.ภูเก็ต กับพื้นที่นำร่องอื่น ในยะเวลา 7+7 วัน คือพักใน จ.ภูเก็ต 7 วัน และในพื้นที่อื่นๆ อีกเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน

พื้นที่อื่นที่ระบุนี้ หมายถึง เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เกาะพีพี เกาะไหง และไร่เล จ.กระบี่ และเขาหลัก เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ จ.พังงา มีกำหนดเริ่มดำเนินการในวันที่ 1 ส.ค. โดยสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประสานภาคเอกชนและภาคประชาชน เพื่อสร้างความเข้าใจของคนในพื้นที่ร่วมกัน และพิจารณาจัดเตรียมแผนการดำเนินการบนระเบียบหลักเกณฑ์ และมาตรฐานเดียวกับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เพื่อมุ่งเน้นความปลอดภัยและการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่

สั่งท่องเที่ยวและกีฬา-ททท. ทำรายละเอียด

นายธนกร เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดทำรายละเอียดแผนการเชื่อมโยง ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางระหว่างจังหวัดภูเก็ต และพื้นที่นำร่องอื่น เพื่อนำเสนอให้ที่ประชุม ศบค. พิจารณาต่อไป และให้พิจารณาจัดทำแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่มีศักยภาพเพื่อนำเสนอให้ที่ประชุม ศบศ. และ ศบค. พิจารณาต่อไป

ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนนั้น จะเน้นการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย ตามข้อเสนอของทีมปฏิบัติการเชิงรุก ที่มีการทาบทามทั้งบริษัทเอกชนไทยและต่างประเทศ หนึ่งในมาตรการที่ใช้ดึงดูดคือการปรับข้อจำกัดต่างๆ และอำนวยความสะดวก เพื่อดึงดูดชาวต่างชาติกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศในระยะยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook