“ธรรมนัส” ลุยพาคนพะเยาป่วยโควิด-19 กลับบ้าน

“ธรรมนัส” ลุยพาคนพะเยาป่วยโควิด-19 กลับบ้าน

“ธรรมนัส” ลุยพาคนพะเยาป่วยโควิด-19 กลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ธรรมนัส” ลุยพาคนพะเยาป่วยโควิดกลับบ้าน จับมือ อบจ. มณฑลทหารบกที่ 34 พร้อมตั้ง รพ.สนามรองรับผู้ป่วยสีเขียว

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรง ในขณะนี้ ทำให้มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากติดเชื้อโควิด และหนึ่งในจำนวนนั้นเป็นพี่น้องชาวจังหวัดพะเยา ที่ไม่สามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้

ดังนั้น ในฐานะ ส.ส.จังหวัดพะเยา จึงริเริ่มโครงการ “พาพี่น้องพะเยากลับบ้าน” โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา, สาธารณสุขจังหวัดพะเยา,มณฑลทหารบกที่ 34 จังหวัดพะเยาและกองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดพะเยา ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด หรือป่วยด้วยโรคโควิด-19 หรือมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หากต้องย้ายมารักษาตัวในพื้นที่จังหวัดพะเยา ขอให้ท่านปฏิบัติตามกระบวนการ ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาประกาศไว้หรือติดต่อศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน ทางโทรศัพท์ 054-409123, 054-409124 ทุกวัน

โดยเบื้องต้นทาง อบจ.พะเยา ได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม อบจ.พะเยา สำหรับรองรับผู้ป่วยสีเขียวที่ผ่านการรักษาจากโรงพยาบาลหลักแล้วเมื่อแพทย์ลงความเห็นว่าอาการพ้นวิกฤตให้มาพักฟื้นต่อจนกว่าจะหายเป็นปกติ เพื่อลดการแออัดของผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลหลักและเพื่อเตรียมเตียงในโรงพยาบาลหลักไว้รองรับผู้ป่วยวิกฤตต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook