เตือน ”ม็อบฮาเลย์” นัดชุมนุมพรุ่งนี้ ผิดกฎหมาย อาจโดนหลายข้อหา

เตือน ”ม็อบฮาเลย์” นัดชุมนุมพรุ่งนี้ ผิดกฎหมาย อาจโดนหลายข้อหา

เตือน ”ม็อบฮาเลย์” นัดชุมนุมพรุ่งนี้ ผิดกฎหมาย อาจโดนหลายข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก บช.น. เตือน “ม็อบฮาเลย์” นัดชุมนุมพรุ่งนี้ เสี่ยงถูกดำเนินคดีหลายข้อหา

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีกลุ่มฮาเลย์ Sportster.inc นัดรวมกลุ่มที่หน้าร้านแมคโดนัล ถ.ราชดำเนินกลางในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.00 น. แล้วเดินทางไปหน้าทำเนียบรัฐบาลทำกิจกรรมเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรีลาออก

โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมหลายคน ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่โรค จึงขอเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมให้ งดเว้นหรือยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามประกาศ หัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ฉบับที่ 8 และตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 28 ซึ่งห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน ซึ่งการกระทำของกลุ่มดังกล่าว ถ้าการกระทำนั้นเสี่ยงต่อการแพร่ของโรค กระทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง กระทบต่อการสัญจรของประชาชน จะเป็นความผิดในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ, พ.ร.บ.จราจรฯ ทางบก , พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ, พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียงฯ และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ในส่วนการชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.30-18.40 น. บริเวณ ร้านสะดวกซื้อเซเว่น สาขาซีพีทาวเวอร์ ถนนสีลม และสวนลุมพินี ,เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 – 18.55 น. ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว นั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ สน.ทุ่งมหาเมฆ, สน.ลุมพินี และ สน.พหลโยธิน ดำเนินการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดในขณะเกิดเหตุ และจะทำการพิสูจน์ทราบชื่อของผู้กระทำผิดทุกคนแล้วดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook