หญิงติดโควิดมาจาก กทม. นั่งหน้าโรงพักขอนแก่น เพื่อนได้เตียงแล้ว แต่ตัวเองไม่มีที่ไป

หญิงติดโควิดมาจาก กทม. นั่งหน้าโรงพักขอนแก่น เพื่อนได้เตียงแล้ว แต่ตัวเองไม่มีที่ไป

หญิงติดโควิดมาจาก กทม. นั่งหน้าโรงพักขอนแก่น เพื่อนได้เตียงแล้ว แต่ตัวเองไม่มีที่ไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงติดโควิดนั่งหน้า สภ.ขอนแก่น เพื่อนที่มาด้วยกันจาก กทม. ประสานมาก่อนเลยได้เตียงรักษา ส่วนตัวเองเป็นคนบึงกาฬ ไม่มีที่ไป

(25 ก.ค. 64) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงกรณีที่โลกโซเชียล มีการแชร์คลิปหญิงสาวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มานั่งอยู่ริมฟุตปาธหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นได้รายงาน เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยหญิงคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นางพนม (ขอสงวนนามสกุล) อายุประมาณ 48 ปี ได้เดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร พร้อมกับเพื่อนคนจังหวัดขอนแก่นที่ติดไวรัสโควิด-19 แต่ทางเพื่อนได้มีการประสานศูนย์บริหารจัดการเตียงจังหวัดขอนแก่นไว้แล้ว เมื่อมาถึงเพื่อนของหญิงคนดังกล่าวได้ตรงเข้ารับการรักษา จึงทำให้หญิงคนดังกล่าวไม่มีที่ไป จึงได้นั่งรถสองแถวมาลงที่สถานีตำรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบ จึงได้ส่งทีมกู้ภัยไปรับตัวก่อนที่จะให้มาพักที่ศูนย์พักคอย ภายในหอพักวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขอนแก่น พร้อมกับมีการสอบถามทราบว่าหญิงคนดังกล่าว เป็นชาวจังหวัดบึงกาฬ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยที่มีการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จากจังหวัดบึงกาฬมารับตัว และได้เดินทางมารับตัวในคืนวันนั้นทันที ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นสถานการณ์ที่อยู่เหนือการควบคุม เพราะไม่ได้มีการแจ้งกับทางจังหวัดว่า จะมีเพื่อนที่ติดเชื้อโควิด เดินทางมาด้วย ซึ่งผู้ที่ได้ติดเชื้อโควิดที่จะเดินทาง กลับมารักษาตัวที่จังหวัดขอนแก่น ขอให้มีการติดต่อประสานงานที่ศูนย์บริหารจัดการเตียง หมายเลขโทรศัพท์ 082-2839710 และหมายเลข 093-1909161

พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่หญิงคนดังกล่าวได้เข้ามาถึงสถานีตำรวจ พร้อมกับแจ้งว่าตนเองติดไวรัสโควิด-19 จึงได้เข้าไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว พร้อมเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการ มอบอาหาร น้ำดื่ม และสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ทราบว่า ก่อนเดินทางมาจังหวัดขอนแก่น นางพนม ทำงานเป็นแม่บ้านที่บริษัทเอกชน แห่งหนึ่ง เขตพระราม 2 กรุงเทพฯ ด้วยสถานการณ์ที่ กทม.ไม่ค่อยดีนัก ประกอบกับนางพนม มีอาการเป็นไข้หวัด อ่อนเพลีย สงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัส โควิด 19 จึงได้ไปตรวจหาเชื้อที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ย่านลาดพร้าว เมื่อวันที่ 17 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ทางคลินิก ได้ส่งข้อความมาแจ้งว่า นางพนม ผลตรวจเป็นบวกหรือพบเชื้อ แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาลติดต่อกลับเพื่อหาเตียงรักษา แต่นางพนม มีอาการไข้สูงมากไม่สามารถรอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลติดต่อกลับมาได้ จึงได้ตัดสินใจจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.บึงกาฬ โดยขอติดรถมากับเพื่อนที่ทำงานและป่วยเป็นโควิด-19 ด้วยกัน เมื่อเดินทางมาถึง จ.ขอนแก่น เพื่อนได้จอดรถแวะส่งนางพนมฯ ที่ บขส.3 ซึ่งนางพนมก็ได้ต่อรถสองแถวมาหน้าโรงพัก โดยที่รถสองแถวคันดังกล่าวไม่มีผู้โดยสารคนอื่นแต่อย่างใด 

         

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook