บางคล้าอ่วม พายุงวงช้างพัดถล่ม 5 หมู่บ้าน บ้านเรือนพังราบเป็นหน้ากลอง

บางคล้าอ่วม พายุงวงช้างพัดถล่ม 5 หมู่บ้าน บ้านเรือนพังราบเป็นหน้ากลอง

บางคล้าอ่วม พายุงวงช้างพัดถล่ม 5 หมู่บ้าน บ้านเรือนพังราบเป็นหน้ากลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 ก.ค.64 เวลา 16.16 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุลมพายุหมุนพัดถล่มในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา จนทำให้มีบ้านเรือนของชาวบ้านพังเสียหายอย่างยับเยินในหลายหมู่บ้าน ทั้ง ม.6 ม.7 ม.10 ม.11 และ ม.12 ต.ปากน้ำ โดยมีแนวของกระแสลมที่พัดผ่านเป็นทางยาวหลาย กม.ในรัศมีกว้างประมาณ 1 กม. จนทำให้มีบ้านเรือนถูกหอบหลังคาปลิวหายไปจำนวนกว่า 30 ครัวเรือน และมีอีกหลายหลังคาเรือนบ้านยุบตัวถล่มลงมาหมดเกลี้ยงทั้งหลัง

อีกทั้งกระแสลมหมุนยังได้หอบยอดต้นไม้จำนวนมาก ปลิวลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าไปตกไกลจากโคนต้นถึงเกือบ 1 กม. และยังมีแนวเสาไฟฟ้าต้นไม้ล้มระนาวตามรายทาง บนเส้นทางสาย ปากน้ำ-วัดมงคลเทพ รวมระยะทางประมาณกว่า 1 กม. โดยในขณะเกิดเหตุได้มีประชาชนถูกบ้านเรือนพังถล่มลงมาทับ 1 ราย ติดอยู่ภายใต้ซากของตัวบ้าน ซึ่งปลูกสร้างด้วยไม้ และได้โทรศัพท์ออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากหน่อยงานที่เกี่ยวข้อง

ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลปากน้ำ และหน่วยกู้ภัยฯ ในพื้นที่เข้าไปให้การช่วยเหลือจนออกมาได้สำเร็จ โดยพบว่ามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้าซ้าย เนื่องจากถูกคานไม้ของตัวบ้านทับขาเอาไว้ ทราบชื่อต่อมา คือ ส.อ.อดิศร ชม้ายกลาง อายุ 32 ปี ทหารสังกัด สส.ทบ. รพ.พระมงกุฎเกล้า ซึ่งกลับมาดูแลมารดาอยู่ที่บ้านในขณะเกิดเหตุ ในพื้นที่ ม.6

ขณะชาวบ้านอีกราย คือ นางวิไล ก้านแก้ว อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.ปากน้ำ บ้านเรือนได้ถูกลมพายุพัดหอบหลังคาปลิวหายไปทั้งหลัง ก่อนที่จะถูกตู้ไม้ภายในบ้าน ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านล้มลงมาทับจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ มีบาดแผลลักษณะปูดบวมไปเกือบครึ่งใบหน้า นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีกรายเป็นหญิงวัย 50 ปีเศษ ได้ถูกยอดมะม่วงปลิวมาตามกระแสลม และตกลงมาใส่ในขณะที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนเส้นทางระหว่างหมู่บ้านในพื้นที่ ม.6 จนตัวรถเสียหลักล้มลงได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย

ขณะเดียวกันยังมีรายงานอีกด้วยว่า จากเหตุวาตภัยพายุหมุนหรือพายุงวงช้างพัดถล่ม 5 หมู่บ้านใน ต.ปากน้ำ ครั้งนี้ ยังได้มีชาวบ้านซึ่งเป็นหญิงวัย 30 ปีเศษ ทำงานอยู่ในโรงชำแหละสุกรในพื้นที่ ต.หัวไทร อ.บางคล้า ซึ่งเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงและต้องกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อยู่ภายในบ้านพัก ในพื้นที่ ม.7 ต.ปากน้ำ ยังได้ถูกลมพายุพัดจนบ้านพังเสียหายทำให้ไม่มีสถานที่กักตัวอีกต่อไปด้วย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ บางคล้าอ่วม พายุงวงช้างพัดถล่ม 5 หมู่บ้าน บ้านเรือนพังราบเป็นหน้ากลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook