สลด เด็กหญิง 2 พี่น้องติดโควิด นอนอยู่กับศพแม่ ก่อนตายสั่งเสียให้ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า

สลด เด็กหญิง 2 พี่น้องติดโควิด นอนอยู่กับศพแม่ ก่อนตายสั่งเสียให้ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า

สลด เด็กหญิง 2 พี่น้องติดโควิด นอนอยู่กับศพแม่ ก่อนตายสั่งเสียให้ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิง 2 พี่น้อง นอนอยู่กับศพแม่ คาดเสียชีวิตเพราะโควิด ผลตรวจเด็กเป็นบวกทั้งคู่ เผยก่อนตายแม่สั่งเสียให้ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า

(26 ก.ค.64) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ต.พัชร์ธนพล  รัชตาธารากาญจน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงเสียชีวิตห้องเช่าไม่มีชื่อภายในซอยไพโอเนีย แยก 2 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดเฉพาะกิจต่อต้านโควิด มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ  

ในที่เกิดเหตุเป็นห้องชั้นเดียว ภายในห้องได้พบสองเด็กหญิงวัย 11 ขวบ และ 9 ขวบ นอนเฝ้าร่างไร้วิญาณของ นางอาภาภรณ์ อายุ 44 ปี ผู้เป็นมารดา ที่ตกลงมาจากที่นอน คว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับพื้นห้อง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจต่อต้านโควิด มูลนิธิร่วมกตัญญู บรรจุใส่ถุงซิปล็อกก่อนนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีฯ สมุทรปราการ  

จากการสอบถามเด็กหญิงทั้งสองได้เล่าว่า แม่มีอาชีพเป็นหมอนวดจับเส้นตามบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2-3 วัน แม่มีอาการไอรุนแรงออกมาเป็นเลือด แน่นหน้าอก เวียนหัวอาเจียน ปวดหลังและหายใจไม่ออก ด้วยความสงสารเมื่อวานนี้เพื่อนข้างห้องจึงพาไปหาหมอ แต่หมอก็ไม่ตรวจอะไรให้ยากลับมากินที่บ้าน หลังจากที่กลับมาจากหาหมอแม่ก็นอน ซึ่งตนทั้งสองก็นอนอยู่ข้างแม่

จนกระทั่งช่วงสายของวันนี้ ตนตื่นขึ้นมาพบว่าแม่ลงมานอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นข้างที่นอน ตนพยายามเขย่าตัวเรียกอยู่นานแต่แม่ก็ไม่รู้สึกตัว จึงได้เดินออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่พักอยู่ข้างห้องให้เข้ามาช่วยดูจึงรู้ว่าแม่เสียชีวิตแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเสียตั้งแต่เมื่อไหร่ โดยทั้ง 2 คนยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน เพราะแม่ก็จากไปแล้ว ญาติพี่น้องของแม่ก็ไม่รู้อยู่ที่ไหน 

ด้าน นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสนคร 45 ได้เปิดเผยว่า  หลังจากที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าตรวจสอบ พบว่ามีเด็กหญิง 2 คน นั่งเฝ้าศพผู้เป็นแม่อยู่ภายใน โดยน้องทั้งสองให้ข้อมูลว่า ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีอาการไออย่างหนักออกมาเป็นเลือด และบ่นเจ็บหน้าอก หายใจไม่ออก เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในห้องพบเกลือแร่จำนวนมาก คาดว่าน่าจะท้องเสียด้วย เจ้าหน้าที่จึงให้ชุดปฏิบัติการโควิดมาดำเนินการ

โดยที่เด็กหญิงทั้งสองยังได้บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้แม่ได้บอกกับตนทั้งสองว่าถ้าแม่ตายไปให้ตนทั้งสองคนไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ชุดตรวจโควิดมาทำการตรวจหาเชื้อให้กับเด็กหญิงทั้งสอง ผลการตรวจเบื้องต้นด้วยอุปกรณ์การตรวจเชื้อโควิดแบบเร่งด่วน พบว่าติดเชื้อโควิด ซึ่งน่าจะติดมาจากผู้เป็นมารดาที่เสียชีวิต จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งสองให้ได้รับการรักษาก่อน 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อโควิด อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการตรวจจากโรงพยาบาลถึงจะสรุปได้ว่าเสียชีวิตด้วยเหตุใด ส่วนลูกสาวทั้งสองของผู้ตาย จากการตรวจเบื้องต้นพบว่ามีการติดเชื้อโควิด ซึ่งจะได้ประสานไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มารับตัวเข้ารับการรักษาต่อไป 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook