คุณพระช่วยของจริง หญิงวัย 54 ปี มีอาการคล้ายผีเข้า ลูกสาวผวาแม่เป็นแบบนี้ 4 รอบแล้ว

คุณพระช่วยของจริง หญิงวัย 54 ปี มีอาการคล้ายผีเข้า ลูกสาวผวาแม่เป็นแบบนี้ 4 รอบแล้ว

คุณพระช่วยของจริง หญิงวัย 54 ปี มีอาการคล้ายผีเข้า ลูกสาวผวาแม่เป็นแบบนี้ 4 รอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเผยบทสวดช่วยหญิงวัย 54 ปี มีอาการคล้ายผีเข้า หลังเข้าไปเก็บเห็ดในป้าท้ายหมู่บ้าน ชาวบ้านเชื่อวิญญาณยายชุมเข้าสิง

จากกรณีมีคลิปวิดีโอพระช่วยไล่ผีให้หญิงชาวบ้าน วัย 54 ปี ที่ถูกผีเข้าจากที่ไปเก็บเห็ดในป่า โดยมีอาการเกิดอาการคล้ายกับผีเข้า พูดจาไม่รู้เรื่องเอาแต่ร้องไห้ร้องไห้คร่ำครวญ บอกหิวข้าว ก่อนที่ชาวบ้านจะนำขึ้นรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างนำตัวมาให้พระภิกษุ ภายในวัดป่าดอนน้อย ต.ดอนใหญ่ อ.คง จ.นครราชสีมา ประกอบพิธีให้โดยนำด้วยสายสินไปคล้องที่คอหญิงดังกล่าว หลังจากนั้น หญิงคนดังกล่าว ก็ล้มลง สักพักก็ดีขึ้น คล้ายกับผีออกจากร่างไป

ล่าสุด วันนี้ (26 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เดินทางไปที่วัดป่าดอนน้อย ตั้งอยู่เลขที่ 202 ม.3 ต.ดอนใหญ่ อ.คง จ.นครราชสีมา เพื่อพบกับ พระสมชาย สิทธิธัมโม อายุ 41 ปี พระลูกวัด ผู้ที่ช่วยทำพิธี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 ก.ค. มีชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างนำ นางสุภาพ อายุ 54 ปี ที่มีอาการคล้ายถูกผีเข้า ร้องไห้ ปรบตบ และบอกว่าหิว

ตนจึงได้ถามว่าเป็นใครมาจากไหน ปรากฏนางสุภาพตอบว่าตนเองเป็นอีกคน และชื่อที่บอกเป็นชื่อของคนที่ตายไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จากนั้นจึงช่วยทำพิธีโดยนำสายสิญจน์มาคล้อง และสวดพุทธคุณธรรมคุณสังฆคุณด้วยบทอิติปิโส 8 ทิศ จากนั้นก็พูดคุยพยายามดึงสติ

โดยคาถาดังกล่าวมีอยู่ในหนังสือมนต์พิธีไม่ได้เป็นคาถาผิดแปลกแต่อย่างใด เพียงแต่ว่ามีจิตเมตตาต่อคนที่เดือดร้อนให้หายจากทุกข์นั้นๆ ชาวบ้านอาจจะมีความเชื่อในแบบของเขา พระเพียงช่วยดึงสติกลับมาเขาก็หาย

พระสมชาย กล่าวต่อว่า ในกรณีนี้ไม่เรียกว่าเป็นการไล่ผีเพียง แต่ว่าช่วยเหลือในยามที่ชาวบ้านเดือดร้อน เนื่องจากพระก็ต้องพึ่งพาญาติโยม และขณะเดียวกันในยามที่ญาติโยมเดือดร้อนพระพอให้ความช่วยเหลือได้ก็ให้ความช่วยเหลือไปโดยไม่เสียสตางค์ เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เป็นความสุขแล้ว ที่พระเองก็ไม่ได้ตั้งตัว แต่เพียงต้องการช่วยเหลือ

โดยกรณีของนางสุภาพมีอาการเช่นนี้มาครั้งนี้เป็นรอบที่ 4 โดยแต่ละครั้งจะถูกอาการคล้ายผีเข้าไม่ซ้ำกัน และยังมีชาวบ้านที่มีอาการเช่นนี้เดียวกันนี้เคยมาให้ทำพิธี คาดว่าอาจจะเป็นเพราะความกังวลเก็บความกลัว แต่ความระแวงหรือเรียกว่ามีจิตอ่อนเมื่อไปอยู่ในสภาวะเช่นนั้นก็อาจจะทำให้เกิดอาการได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของนางสุภาพ ที่บ้านดอนน้อย ม.3 ต.ดอนใหญ่ อ.คง จ.นครราชสีมา แต่นางสุภาพไม่อยู่บ้าน เนื่องจากเดินทางไปทำงานที่ อ.บัวใหญ่ พบแต่ลูกสาวของนางสุภาพ วัย 17 ปี เล่าว่า แม่ของตนมีอาการเช่นนี้หลายรอบ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว

โดยแต่ละครั้งแม่จะร้องไห้ฟูมฟายพูดไม่รู้เรื่อง และเพ้อเอ่ยชื่อถึงคนที่ไม่รู้จัก บางครั้งบ่นหิว มีอาการหัวเราะสลับร้องไห้ ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่พาแม่ไปหาพระหรือไม่ก็ไปหาร่างทรงเพื่อช่วยทำพิธีปัดเป่า และแม่ก็จะมีอาการดีขึ้นทุกครั้งเมื่อผ่านการทำพิธี ส่วนพ่อของตนไปทำงานที่ต่างจังหวัดและไม่เชื่อว่าแม่ของตนถูกผีเข้า ส่วนตนเองรู้สึกกลัวและสงสารแม่อยากให้แม่หายจากอาการเหล่านี้

ด้าน นายศักดิ์ชัย อายุ 30 ปี ชาวบ้านดอนน้อย ผู้ช่วยเหลือนำนางสุภาพไปวัดให้พระทำพิธี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนและชาวบ้านประมาณ 8 คน รวมทั้งนางสุภาพได้เดินทางไปที่ป่าหลังหมู่บ้านเพื่อเก็บเห็ดตามปกติ

จากนั้นพวกนางสุภาพเลยลงมาจากป่าและมีชาวบ้านถามว่าได้เห็ดเยอะมั้ย แต่นางสุภาพกับหัวเราะตอบว่าตนไม่ใช่ชื่อสุภาพแต่ตนชื่อยายชุม พร้อมกับเดินตบมือก่อนที่จะไปนั่งอยู่ที่ป่ามัน ถือมีดสับลงดินแล้วก็ร้องหาลูกที่ชื่อบี ซึ่งไม่ใช่ลูกของนางสุภาพ และมีอาการกระวนกระวายคล้ายคนดีใจสลับกับนั่งร้องไห้เสียใจ

จากนั้นลูกสาวของนางสุภาพได้เดินเข้ามาหา แต่นางสุภาพบอกว่าคนนี้ไม่ใช่ลูกและได้วิ่งหนี ตนเห็นท่าไม่ดีจึงหลอกว่าจะพาไปหาลูกคนที่ชื่อบี และรีบนำตัวออกจากป่าขึ้นรถจักรยานแบบพวงข้าง เดินทางไปที่วัดทันทีเพื่อให้พระทำพิธี

จากการสอบถามชาวบ้าน บอกว่า ยายชุมที่นางสุภาพเอ่ยชื่อออกมา เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน โดยสามีได้ไปมีครอบครัวใหม่และลูกสาวย้ายไปอยู่ที่ต่างประเทศ จึงไม่มีใครทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ส่วนบริเวณที่ชาวบ้านไปเห็ดป่าเป็นที่ดินเก่าของยายชุม จึงเชื่อว่าเป็นผียายชุมมาเข้าสิงนางสุภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook