ลูกสาวขับเก๋งเอาพ่ออายุ 80 ป่วยโควิด ข้ามจังหวัดมาทิ้งวัด หลวงพ่อเสี่ยงติดเชื้อไปด้วย

ลูกสาวขับเก๋งเอาพ่ออายุ 80 ป่วยโควิด ข้ามจังหวัดมาทิ้งวัด หลวงพ่อเสี่ยงติดเชื้อไปด้วย

ลูกสาวขับเก๋งเอาพ่ออายุ 80 ป่วยโควิด ข้ามจังหวัดมาทิ้งวัด หลวงพ่อเสี่ยงติดเชื้อไปด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลดใจ ลูกสาวขับเก๋งเอาพ่ออายุ 80 ติดโควิด ข้ามจังหวัดมาทิ้งไว้ที่วัด ล่าสุดอาการหนักขั้นวิกฤต 

บุคลากรทางการแพทย์รายหนึ่งของโรงพยาบาลบัวใหญ่ ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ “ขับรถเก๋งมา เอาพ่อเป็นโควิดมาปล่อยวัด หลวงพ่อก็ไม่แข็งแรง ใจมึ..ทำด้วยอะไรอีผี กุสูน ขออนุญาตหยาบคายทนไม่ไหวจริงๆทำบาปพระ”  

(27 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่วัดป่าสวนธรรมสวัสดี บ้านหนองแวง ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา พบกับหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานก่อน มีหญิงสาวพร้อมด้วยสามีมาที่วัด แจ้งกับหลวงพ่อว่า พ่อของตนเองเคยรู้จักกับหลวงพ่อสิทธิชัย สมัยอยู่ที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ต้องการมาพักอาศัยด้วย แล้วไม่พูดพร่ำทำเพลง รีบขนพ่อลงจากรถ พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้า แล้วขึ้นรถขับหายไป  พร้อมทิ้งท้ายว่า “หลวงพ่อฝากด้วยนะ” 

ซึ่งทันทีที่ได้รับแจ้งบุคคลจากต่างพื้นที่เข้ามาพักอาศัย นายทองสุข แทบทาม ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวง จึงได้เข้าไปสอบถามทราบว่า ลูกสาวไปรับมาจากจังหวัดลพบุรี ก่อนนำมาไว้ที่วัดแห่งนี้ หลังจากนั้น จึงประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาตรวจสอบ พร้อมสั่งห้ามใครเข้าใกล้ เพราะยังไม่ทราบความเสี่ยงที่แน่ชัด กระทั่งเช้าวานนี้ ก็พบว่าชายชราคนดังกล่าว ได้คลานออกมาจากกุฏิ มานอนตากฝนอยู่ริมถนน ด้วยความจำเป็นถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ คนชราคนนี้ได้นอนตายริมถนนแน่

เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต. จึงได้นำชายคนดังกล่าวขึ้นรถ เพื่อนำส่งตรวจ และทราบผลยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ส่งรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่นตามภูมิลำเนา พร้อมกักตัวพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านอยากฝากไปถึงผู้ที่มีญาติป่วยติดเชื้อโควิด -19 อย่าได้เคลื่อนย้ายนำผู้ป่วยมาปล่อยทิ้งตามวัดเช่นนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อแล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านโดยรอบด้วย เหมือนกับลูกนำพ่อมาทิ้งที่วัดกรณีนี้ เป็นเรื่องที่คนเป็นลูกไม่ควรกระทำต่อบุพการี ถ้าดูแลไม่ได้จริงๆ ให้ประสานศูนย์พักคอยตามหมู่บ้านและตำบลต่างๆ ที่ปัจจุบันได้จัดตั้งรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่ยังไม่มีเตียงรักษา กระจายไปทั่วประเทศแล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook