เผาแล้ว ศพแม่ติดโควิดดับคาห้องเช่า ขณะ 2 ด.ญ.ได้กินปลาทูทอด สานฝันก่อนตายของแม่

เผาแล้ว ศพแม่ติดโควิดดับคาห้องเช่า ขณะ 2 ด.ญ.ได้กินปลาทูทอด สานฝันก่อนตายของแม่

เผาแล้ว ศพแม่ติดโควิดดับคาห้องเช่า ขณะ 2 ด.ญ.ได้กินปลาทูทอด สานฝันก่อนตายของแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผาศพแม่ติดโควิดเสียชีวิตคาห้องเช่าแล้ว ขณะที่ผลการตรวจเด็กหญิง 2 พี่น้อง อยู่ในขั้นสีเขียว นักข่าวรวมเงินซื้อปลาทูทอดให้กิน

จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ที่มีเด็กหญิงวัย 9 ขวบและ 11 ขวบ นอนเฝ้าศพแม่ที่เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 ภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ภายในซอยไพโอเนีย  ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่ผู้เป็นแม่ได้มีการสั่งเสียลูกทั้งสองไว้ว่าหากตนเองเสียชีวิตให้ลูกทั้งสองไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าน้องทั้งสองติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุด วานนี้ (27 ก.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ร่างของ นางอาภาภรณ์ อายุ 44 ปี ที่ติดโควิด-19 นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเช่า ซึ่งอยู่ภายในซอยไพโอเนีย 2 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีลูกสาววัย 9 ขวบ และ 11 ขวบ นอนเฝ้าร่างไร้วิญญาณของผู้เป็นแม่ทั้งคืน เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ต่อต้านโควิด มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำร่างของนางอาภรณ์จากโรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เคลื่อนย้ายมาทำการเผาที่เมรุวัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

หลังจากได้รับความเมตตาจากพระครูปลัดสุวัฒนศิลคุณ หรือ พระอาจารย์แจ้ เจ้าอาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการทอดผ้า, พ.อ.รณรงค์ โรจนเสน ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 111 และ นพ.พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางพลี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการจุดดอกไม้จันทน์ ก่อนที่พระสงฆ์จำนวน 4 รูปจะทำการเจริญพระพุทธมนต์ โดยมี น.ส.อุษณีย์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องต่างมารดากับผู้เสียชีวิต เดินทางมาร่วมในพิธี  

น.ส.อุษณีย์ กล่าวว่า ตนเป็นพี่น้องต่างมารดากับ นางอาภาภรณ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยรู้เรื่องของครอบครัวของผู้เสียชีวิตเท่าไหร่ และผู้เสียชีวิตมาขออาศัยอยู่ในทะเบียนบ้านของตน โดยส่วนตัวแล้วตนกับผู้เสียชีวิตก็ไม่สนิทกัน แต่ตนก็เป็นญาติคนเดียวที่ลูกสาวของผู้เสียชีวิตรู้จัก นานๆ ทีเวลาเขาเดือดร้อนก็จะมาขอความช่วยเหลือจากตน

และเท่าที่ตนได้ถามลูกสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งก็มีศักดิ์เป็นหลานของตนว่ามีญาติคนอื่นๆ ที่รู้จักบ้างหรือเปล่าหรือญาติทางพ่อ หลานทั้งสองก็บอกว่าไม่มี ที่ตนทราบข่าวก็เพราะว่ามีคนแชร์เข้ามาในเฟซบุ๊กของตน เมื่อวานจึงเดินทางมาดู

ส่วนที่ตนมาในวันนี้เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ได้ติดต่อให้ตนมาเซ็นหนังสืออนุญาตให้นำหลานทั้งสองคนเข้ารับการรักษา โดยที่อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งตนเป็นญาติคนเดียวที่ติดต่อได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าตนเองมีอำนาจในการอนุญาตตรงนั้นหรือเปล่า

ส่วนยายของเด็กทั้งสองก็ติดต่อได้อยู่ แต่ยายของเด็กทั้งสองบอกว่าไม่สะดวกมา และบอกให้ตนเซ็นอนุญาตไปเลย โดยที่เขาบอกว่าไม่สะดวกที่จะมาหรือไม่สะดวกที่จะทำอะไรเลย ขนาดให้เจ้าหน้าที่โทรไปคุยกับยายเอง เขาก็บอกว่าไม่สะดวกคือปฎิเสธทุกอย่าง

ตนจึงเป็นญาติคนเดียวที่ติดต่อได้ เพราะผู้เสียชีวิตและเด็กทั้งสองอยู่ในทะเบียนบ้านของตน และถ้าตนไม่มาทุกอย่างก็จะทำอะไรไม่ได้ ตนจึงเดินทางมาทำให้พี่เขาเป็นครั้งสุดท้าย  

ในส่วนของเด็กทั้งสองที่คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้พูดผ่านทาง สจ.พื้นที่มาว่าจะรับเด็กทั้งสองไปอุปการะเองนั้น ตนก็คงยังตัดสินใจอะไรไม่ได้

ส่วนตนก็ต้องค้าขาย และตนก็ยังไม่มีลูกเป็นของตัวเองด้วย จึงไม่มีความสามารถที่จะดูแลเขาได้ และก็ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจอะไรขนาดนั้น หากตนเซ็นอนุญาตตรงนั้นไปเดี๋ยวพ่อของเด็กทั้งสองจะมาว่าตนได้ ว่าตนมีอำนาจอะไรที่ไปส่งมอบลูกของเขาไปให้คนอื่น

ในส่วนที่มีผู้ใหญ่ใจดีอย่างคุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่แสดงความจำนงผ่านทางท่าน สจ.พื้นที่มาว่าจะรับอุปการะเด็กทั้งสองไว้ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ตนก็คิดว่าน่าจะเป็นการดีเด็กทั้งสองจะได้มีอนาคต ในวันข้างหน้า ตนก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้  

ด้าน คุณออย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปสอบถามอาการของเด็กทั้งสองที่โรงพยาบาลบางพลี ได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่าผลการตรวจสอบหาเชื้อของเด็กทั้งสองพบว่าอยู่ในขั้นสีเขียว คือเชื้อยังไม่ลงปอด และสภาพจิตใจขณะนี้ก็ค่อนข้างที่จะดีขึ้นแล้ว

จากนั้นได้มีการนำเงินบริจาคไปซื้อพวกขนมเบเกอรี่แล้วฝากให้น้องทั้งสอง โดยได้มีการวิดีโอคอลพูดคุยกัน ซึ่งพอน้องทั้งสองคนได้รับขนมก็ดีใจมาก บอกว่าขนมแบบนี้เพิ่งเคยกินครั้งแรกในชีวิต และน้องทั้งสองคนยังบอกว่าก่อนที่แม่จะเสียชีวิต หลายเดือนก่อนแม่ไม่มีเงินเลย และแม่ก็โทรหาญาติบอกว่าลูกอยากกินปลาทูทอด มีเงินหรือเปล่าขอแค่ซื้อปลาทูให้ลูกกิน

ในวันนี้นักข่าวก็เลยรวมเงินไปซื้อปลาทูทอดไปฝากเด็กทั้งสองได้กินเรียบร้อยแล้ว ตามความฝันของผู้เสียชีวิตที่อยากให้ลูกได้กินปลาทูทอด

ส่วนคุณลุงที่อยู่ข้างห้องที่คอยดูแลครอบครัวของเด็กทั้งสองนั้น อาการน่าเป็นห่วงเหมือนว่าเชื้อจะลงปอด เพราะมีจุดที่ปอดนิดหน่อย แต่ก็ยังโชคดีที่คุณลุงได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เผาแล้ว ศพแม่ติดโควิดดับคาห้องเช่า ขณะ 2 ด.ญ.ได้กินปลาทูทอด สานฝันก่อนตายของแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook