สลดไม่เว้นวัน..เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ร้องไห้อยู่หน้าห้อง เฝ้าร่างแม่ นอนเสียชีวิตในห้องจากโควิด

สลดไม่เว้นวัน..เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ร้องไห้อยู่หน้าห้อง เฝ้าร่างแม่ นอนเสียชีวิตในห้องจากโควิด

สลดไม่เว้นวัน..เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ร้องไห้อยู่หน้าห้อง เฝ้าร่างแม่ นอนเสียชีวิตในห้องจากโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.นครินทร์  จำปานิล  รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงเสียชีวิตภายในห้องพัก ย่านถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด-19 เทศบาลนครสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ 

ที่บริเวณหน้าอาคารดังกล่าวได้พบเด็กหญิง อายุ 7 ขวบ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต นั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าอาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้พาขึ้นไปนั่งรอบนรถ โดยเด็กหญิงได้เล่าว่า พ่อของตนไม่อยู่ พ่อบอกว่าไม่สบาย จะไปอยู่ที่โรงพยาบาล โดยสะพายกระเป๋าออกไปด้วย  ปล่อยให้ตนอยู่กับแม่ลำพังสองคน และเมื่อเช้าตนตื่นนอนมา ก็ไปเรียกแม่จะให้ต้มบะหมี่ให้ แต่แม่ก็ไม่ยอมตื่นไม่ยอมพูด ปกติเรียกแม่ แม่ก็จะตื่น แต่วันนี้แม่ไม่ยอมตื่นเลย ไม่ยอมคุยด้วยตั้งแต่ตอนเช้าจนถึงตอนนี้

เจ้าหน้าที่จึงต้องสวมชุดป้องกันการติดเชื้อ PPE  พร้อมมูลนิธิที่สวมชุดป้องกันขึ้นไปตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุ โดยมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อขณะเข้าตรวจสอบ ภายในห้องดังกล่าวได้พบร่างไร้วิญญาณของ นางมยุรี อายุ 43 ปี  นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ภายในห้องรกรุงรัง เต็มไปด้วยข้าวของที่วางกระจายอยู่เต็มห้อง ที่ปลายเท้าพบกระทะไฟฟ้าซึ่งมีการต้มสมุนไพร ใกล้กันยังพบห่อยาหลากหลายชนิด ทั้งยาแก้ไอ ยาแก้อักเสบ ยาแก้ปวดอย่างแรง และยาอื่น ๆ อีกหลายห่อ วางกองอยู่รวมกัน ลักษณะคล้ายว่าผู้เสียชีวิตน่าจะรู้ตัวว่าตัวเองติดโควิด จึงพยายามหายามากินและสูดดมสมุนไพรต้มเพื่อฆ่าเชื้อและกักตัวเองอยู่ในห้อง โดยให้ลูกสาวออกมานอนที่ด้านนอก ซึ่งเป็นห้องรับแขก เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุลงในถุงซิปล็อก 3 ชั้นนำส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช 

ต่อมา ญาติของผู้ตาย โทรศัพท์มาที่มือถือของเด็กหญิง และได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า พ่อของเด็กหญิงติดโควิด ถูกส่งไปรักษาตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่าน ส่วนแม่เด็กเขาตนคิดว่าติดโควิดจากสามีเหมือนกัน โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายโทรมาบอกกับญาติว่าสามีติดโควิด ซึ่งเขาก็ไปหาที่ตรวจตามโรงพยาบาลมาหลายแห่ง แต่หมอไม่ยอมให้ตรวจ ส่วนสามีเข้าทำงานอยู่บริษัท เขาเลยได้ตรวจและพบเชื้อจึงถูกส่งไปรักษาที่โรงแรมในย่านหัวลำโพง

ต่อมา นายมนตรี สามีผู้เสียชีวิต ได้โทรศัพท์มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาการเหนื่อย และมีอาการไอบ้างเป็นบางครั้ง ทางบริษัทจึงได้ส่งตนไปตรวจที่โรงพยาบาล ประมาณวันที่ 20 กรกฎาคม และได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย ผลการตรวจออกมาในวันที่ 23 กรกฎาคม พบว่าตนติดเชื้อโควิด-19 และในวันที่ 24 ทางโรงพยาบาลที่ตนไปตรวจได้ส่งรถมารับตนไปรับการรักษาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านหัวลำโพง โดยก่อนที่ตนจะไปตรวจ แฟนของตนก็มีอาการคล้ายๆ กับตน มีอาการไอ แฟนจึงได้หาซื้อยาพาราเซตามอลและฟ้าทะลายโจรของต่างประเทศมารับประทาน และต้มน้ำสมุนไพรดื่มเพื่อป้องกัน แต่หลังจากที่ตนมารักษาตัว โทรไปหาภรรยาก็ไม่ค่อยรับสาย จนมาทราบว่าภรรยาของตนนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง ตอนนี้ก็เป็นห่วงแต่ลูกสาว ว่าจะติดเชื้อไปด้วยหรือไม่ และจะอยู่อย่างไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานและจัดส่งเด็กหญิง ไปกักตัวและตรวจหาเชื้อที่บ้านเด็กเล็กพระประแดง โดยมีการประสานแจ้งให้ญาติทราบเป็นระยะ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สลดไม่เว้นวัน..เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ร้องไห้อยู่หน้าห้อง เฝ้าร่างแม่ นอนเสียชีวิตในห้องจากโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook