เพชรบูรณ์วุ่นซ้ำ คลัสเตอร์โรงงานน้ำตาล อ.ศรีเทพ ติดเชื้อโควิดแล้ว 68 ราย

เพชรบูรณ์วุ่นซ้ำ คลัสเตอร์โรงงานน้ำตาล อ.ศรีเทพ ติดเชื้อโควิดแล้ว 68 ราย

เพชรบูรณ์วุ่นซ้ำ คลัสเตอร์โรงงานน้ำตาล อ.ศรีเทพ ติดเชื้อโควิดแล้ว 68 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนงานติดเชื้อโควิด-19 ที่ในแคมป์คนงานของ บริษัท โกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จำกัด ในเครือสหฟาร์ม ที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดจังหวัดเพชรบูรณ์พบคลัสเตอร์ใหม่อีก เป็นคนงานในโรงงานน้ำตาล บริษัท ไทยรุ่งเรืองอุตสาหกรรม จำกัดที่ อ.ศรีเทพ ก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน 

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังได้รายงานในที่ประชุมในกรณีของโรงงานน้ำตาล บริษัท ไทยรุ่งเรืองอุตสาหกรรม จำกัด ที่ตั้งอยู่ที่ หมู่ 9 ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ ว่า จากการตรวจหาเชื้อเบื้องต้น พบว่ามีคนงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 68 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังระดมตรวจคนงานทั้งหมด ซึ่งมีอยู่จำนวน 1,350 ราย คาดว่าน่าจะมีการติดเชื้อไม่เกิน 100 ราย และทางด้านโรงงานน้ำตาล ได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้ภายในโรงงาน โดยสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 100 เตียง แต่ทั้งนี้ผู้ที่ติดเชื้อยังไม่พบว่ารายใดมีอาการหนัก โดยทุกรายยังคงมีอาการปกติ 

และในที่ประชุมยังได้พิจารณาสั่งการให้ โรงงานน้ำตาลหยุดสายการผลิต เป็นเวลา 7 วัน คือตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2564 โดยระหว่างนั้น จะต้องให้คนงานทั้งหมด ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง หากพบว่ายังมีการติดเชื้ออยู่ ก็จะให้รักษาตัวที่ภายในโรงพยาบาลสนาม ที่ตั้งอยู่ภายในโรงงาน

ส่วนรายที่ไม่พบเชื้อ ก็จะสามารถกลับไปทำงานในโรงงานได้ นอกจากนั้นในที่ประชุม ยังได้ประกาศให้พื้นที่หมู่ 9 ต.ศรีเทพ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตั้งโรงงานน้ำตาล เป็นพื้นที่สีแดง ห้ามมีการเข้าออก โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่เจ้าพนักงาน เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2564 

นอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีเทพ และผู้นำหมู่บ้าน ยังได้ทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุก บุคคลภายในครอบครัวของคนงานโรงงานน้ำตาล อีกจำนวน 500 ราย ซึ่งจะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เพชรบูรณ์วุ่นซ้ำ คลัสเตอร์โรงงานน้ำตาล อ.ศรีเทพ ติดเชื้อโควิดแล้ว 68 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook